Tạp chí Forbes: Techcombank được khách hàng bầu chọn là “ngân hàng #1 Việt Nam”

Techcombank vừa liên tiếp được các tổ chức uy tín quốc tế vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng Nội địa Tốt nhất Việt Nam” từ FinanceAsia, và “Ngân hàng #1 Việt Nam” do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên khảo sát ý kiến từ đông đảo ​​khách hàng tại Việt Nam.

Những giải thưởng quốc tế danh giá này là minh chứng cho sự thành công trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ về dịch vụ xuất sắc với giá trị cốt lõi “khách hàng là trọng tâm”, cũng như vai trò tiên phong của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số hóa ngành ngân hàng.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Techcombank giành giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí tài chính quốc tế FinanceAsia trao tặng. Giải thưởng được tuyển lựa qua quá trình thẩm định và đánh giá khắt khe từ đội ngũ Ban giám khảo là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Tạp chí Forbes: Techcombank được khách hàng bầu chọn là “ngân hàng #1 Việt Nam” -0

Cùng trong tháng 6, Techcombank được vinh danh “Ngân hàng #1 Việt Nam” trong bảng xếp hạng “Ngân hàng Tốt nhất Thế giới 2024” do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên kết quả khảo sát do Công ty Nghiên cứu thị trường Statista triển khai với sự tham gia của ​​hơn 49.000 người trên 33 quốc gia. Những người tham gia khảo sát được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng đối với từng ngân hàng, nơi họ có tài khoản thanh toán hoặc tiết kiệm trong vòng ba năm qua (hoặc thương hiệu được biết đến thông qua người thân), đồng thời, đánh giá khả năng sẽ giới thiệu ngân hàng đó cho người thân hay bạn bè khác.

Bảng hỏi yêu cầu đánh giá từng ngân hàng theo 05 tiêu chí: Độ tin cậy; Điều khoản và điều kiện (chẳng hạn như phí và lãi suất); Dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và mức độ tư vấn nhiệt tình của nhân viên); Các dịch vụ qua kênh số (trang web và ứng dụng của ngân hàng thân thiện và an toàn với người dùng); và Chất lượng của dịch vụ tư vấn tài chính. Theo Statista, có tổng số 46 ngân hàng tại Việt Nam tham gia khảo sát này.

Tổng giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi Techcombank tiếp tục được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" từ các tổ chức quốc tế uy tín. Việc Techcombank được các khách hàng bầu chọn là “Ngân hàng #1 tại Việt Nam”, theo kết quả khảo sát được Forbes công bố, đã minh chứng cho niềm tin bền vững mà khách hàng dành cho chất lượng dịch vụ và thương hiệu của chúng tôi”.

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank hiện là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam tính theo vốn điều lệ, với hơn 13,8 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Ngân hàng đã không ngừng thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác quan trọng, như với Salesforce và Adobe để cung cấp trải nghiệm siêu cá nhân hóa theo thời gian thực, hoặc với Amazon Web Services để chuyển phần lớn ứng dụng của Techcombank lên đám mây và từ đó đặt nền tảng cho việc phục vụ khách hàng. Ngân hàng cũng hợp tác với MISA (nhà cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam) và hợp tác rộng rãi với WinLife để tạo ra hệ sinh thái khổng lồ cho khách hàng bao gồm các giải pháp quản lý vận hành và kế toán tài chính.

Techcombank cam kết mạnh mẽ trong việc xây dựng và thúc đẩy lợi ích kinh tế, môi trường và xã hội lâu dài cho Việt Nam, đồng thời hỗ trợ khách hàng và cộng đồng phát huy hết tiềm năng. Năm 2023, Ngân hàng đi đầu trong việc cấp tín dụng xanh cho các dự án bền vững tại Việt Nam, hỗ trợ các sáng kiến ​​xã hội với số tiền quyên góp lên tới 148 tỷ đồng, đồng thời thúc đẩy lối sống lành mạnh và sức khỏe thể chất thông qua việc tài trợ cho giải chạy marathon Techcombank Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Kinh tế

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học
Doanh nghiệp

Cơ hội rinh iPhone 16 khi thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

Từ 1.1.2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Xe pick - up chủ yếu sử dụng ở vùng nông thôn, miền núi, vận chuyển hàng hóa, nông sản
Kinh tế

Đề xuất giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pick-up

70% xe chở hàng cabin kép “pick-up” lưu thông ở ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này sẽ khiến ngân sách giảm thu khoảng 7.700 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ giảm 36% giai đoạn 2026 - 2030; đồng thời làm tăng chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm, đặc biệt ở nông thôn, miền núi.