Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025) Tổng công ty Hàng không Việt Nam và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc – biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.

Chiếc máy bay với diện mạo mới mẻ và giàu tính biểu tượng này là kết tinh giữa chiều sâu văn hóa dân tộc và tầm nhìn hội nhập toàn cầu. Hình ảnh chim Lạc biểu tượng khởi nguyên từ thời đại Đông Sơn được khắc họa trên thân chiếc Boeing 787, dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay, cũng là chủ lực công nghệ tiên tiến nhất trong đội bay của Vietnam Airlines. Sự kết hợp này mang ý nghĩa truyền thông sâu sắc: một Việt Nam tự hào với di sản văn hóa, đồng thời sẵn sàng chinh phục bầu trời thế giới bằng nội lực hiện đại, công nghệ tiên phong và bản sắc riêng.

Chim Lạc không chỉ là hình ảnh nghệ thuật, mà còn là tuyên ngôn văn hóa: thể hiện mong ước về một tương lai thịnh vượng, về sự bứt phá và trường tồn của dân tộc Việt trong dòng chảy toàn cầu hóa.

anh-1-hang-hang-khong-quoc-gia-chinh-thuc-cong-bo-chiec-may-bay-boeing-787-voi-thiet-ke-dac-biet-mang-hinh-anh-chim-lac-bieu-tuong-thieng-lieng-cua-van-hoa-viet-nam-gan-lien-voi-coi-nguon-dan-toc-anh-vna.jpg
Hãng hàng không Quốc gia chính thức công bố chiếc máy bay Boeing 787 với thiết kế đặc biệt. Ảnh VNA

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, với định hướng phát huy giá trị văn hóa và con người Việt Nam như những trụ cột cho sức mạnh nội sinh và sự phát triển bền vững – được xác định rõ trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng – việc Vietnam Airlines lựa chọn tái hiện hình ảnh chim Lạc trên dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới chính là hành động cụ thể, sinh động, thể hiện tinh thần ấy một cách đầy sáng tạo và trách nhiệm.

Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ: “Hình tượng chim Lạc là hiện thân của tinh thần tiên phong, khát vọng chinh phục và ý chí không ngừng vươn lên. Việc tái hiện biểu tượng ấy trên Boeing 787 – niềm tự hào công nghệ hàng không thế giới – thể hiện khát vọng của Vietnam Airlines, với vai trò Hãng hàng không Quốc gia trong việc kết nối truyền thống và tương lai, mang bản sắc Việt vươn xa cùng thời đại.”

anh-2-chim-lac-hinh-anh-linh-thieng-tu-thoi-dai-dong-son-duoc-tai-hien-tren-than-tau-bay-mang-so-hieu-vna868-anh-vna.jpg
Chim Lạc – hình ảnh linh thiêng từ thời đại Đông Sơn được tái hiện trên thân tàu bay mang số hiệu VNA868. Ảnh VNA

Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển GS.TS Phạm Hồng Tung đánh giá cao sáng kiến này: “Một doanh nghiệp lớn, mạng bay phủ rộng khắp thế giới như Vietnam Airlines sử dụng hình ảnh chim Lạc trong chiến dịch đồng hành cùng các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước rất có ý nghĩa, thể hiện tôn trọng giá trị lịch sử dân tộc, góp phần quảng bá, lan tỏa văn hóa Việt Nam.”

Chiếc máy bay mang hình ảnh chim Lạc sẽ được đưa vào khai thác trên các đường bay trọng điểm trong nước và quốc tế, trở thành “sứ giả văn hóa” đặc biệt, góp phần lan tỏa hình ảnh một Việt Nam hiện đại, đậm đà bản sắc đến gần hơn với bạn bè năm châu.

anh-3-chiec-may-bay-mang-livery-chim-lac-se-duoc-dua-vao-khai-thac-tren-cac-duong-bay-trong-diem-trong-nuoc-va-quoc-te-anh-vna.jpg
Chiếc máy bay mang livery chim Lạc sẽ được đưa vào khai thác trên các đường bay trọng điểm trong nước và quốc tế. Ảnh VNA

Năm 2025 là cột mốc đặc biệt với Vietnam Airlines đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty với nòng cốt là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cùng hệ sinh thái gồm hơn 20 đơn vị thành viên. Trải qua ba thập kỷ “Cùng non sông cất cánh”, Vietnam Airlines đã thực hiện hàng trăm triệu lượt vận chuyển hành khách, vượt qua hơn 3 tỷ kilomet, kết nối Việt Nam với hơn 30 điểm đến quốc tế. Mỗi chuyến bay không chỉ là hành trình di chuyển, mà còn là nhịp cầu nối liền tâm hồn, văn hóa và khát vọng Việt với thế giới.

Trong kỷ nguyên mới, nơi các giá trị truyền thống, công nghệ và cảm xúc giao thoa để tạo nên sự khác biệt, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không Quốc gia là niềm tự hào dân tộc, là biểu tượng bản sắc Việt Nam giữa bầu trời thế giới, và là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình “cất cánh cùng dân tộc” hướng tới tương lai thịnh vượng.

Kinh tế

ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
Doanh nghiệp

ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

Ngày 15.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh.

Kết thúc quý I.2025, LPBank ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 3.175 tỷ đồng
Tài chính

Lợi nhuận quý I.2025 gần chạm mốc 3.200 tỷ đồng, Ngân hàng Lộc Phát vững vàng bứt phá

Kết thúc quý I.2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 3.175 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này tạo bước đệm vững chắc để LPBank hoàn thành các mục tiêu kinh doanh năm 2025 trong bối cảnh nền kinh tế đứng trước nhiều thử thách.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Vượt qua tâm lý trì trệ, ngại đổi mới để thực thi hiệu quả Nghị quyết 57

Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị mở ra cơ hội lớn để Việt Nam bứt phá vươn lên nhờ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, nhưng cơ hội chỉ trở thành hiện thực khi chúng ta vượt qua được rào cản về nhận thức và tâm lý hành động; vì vậy, mỗi cán bộ lãnh đạo, mỗi doanh nghiệp cần nhìn lại mình, chủ động phá bỏ tâm lý trì trệ, ngại đổi mới để nhận nhiệm vụ Nghị quyết số 57-NQ/TW giao phó.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững
Doanh nghiệp

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững

Ngày 18.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt trước "bão" thuế quan
Kinh tế

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt trước "bão" thuế quan

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, Việt Nam đang đứng trước thế "lưỡng nan" trong chính sách thuế. Một mặt, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giúp tăng thu ngân sách và định hướng tiêu dùng. Mặt khác, trước những thách thức từ chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, việc ổn định chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt trong nước là rất quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp và bảo vệ nền kinh tế.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025
Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I.2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31.12.2024 và vốn điều lệ ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Toàn cảnh diễn đàn
Doanh nghiệp

Ưu tiên bãi bỏ những quy định không còn phù hợp

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước đang thay đổi mạnh mẽ, cải cách thể chế không chỉ nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh mà cần tạo ra đột phá thực sự. Thay vì chỉ sửa đổi các quy định, cần ưu tiên bãi bỏ những văn bản, quy định không còn phù hợp; đồng thời, thiết lập một cơ chế bền vững để duy trì và thúc đẩy cải cách thể chế.

Nông, lâm, thủy sản luôn được Agribank xác định là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư
Doanh nghiệp

Agribank đẩy mạnh tín dụng ưu đãi nông, lâm, thủy sản

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 46/NQ-CP ngày 08/3/2025, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 01/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank đã đăng ký triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản quy mô 20.000 tỷ đồng, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Eximbank nâng tầm trải nghiệm khách hàng với kênh hỗ trợ trực tuyến hiện đại.
Doanh nghiệp

Eximbank kiến tạo sự khác biệt

Trong bối cảnh ngành ngân hàng cạnh tranh khốc liệt về chuyển đổi số và chất lượng dịch vụ, Eximbank đã định hướng phát triển mới thông qua cải tiến toàn diện sản phẩm và giải pháp tài chính. Với tư duy “xây giải pháp trước khi bán sản phẩm”, Eximbank không đơn thuần mở rộng danh mục dịch vụ mà đang tái cấu trúc cách tổ chức sản phẩm, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch và hiệu quả cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.