Phú Yên đón 725 nghìn lượt khách du lịch trong Quý I

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho thấy, riêng tháng 3.2023, có 226.600 lượt khách du lịch đến với địa phương, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 1.750 lượt. Lũy kế, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên trong Quý I.2023 đạt 721.100 lượt, gấp 4 lần so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 4.830 lượt, gấp 5,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái…

Tổng lượt khách lưu trú đạt 456.496 lượt, gấp 2,9 lần so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 3.695 lượt, gấp 5,9 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt 995,6 tỷ đồng, gấp 4,8 lần so với cùng kỳ; trong đó doanh thu lưu trú đạt 142,7 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ, doanh thu lữ hành đạt 1,3 tỷ đồng, gấp 9,7 lần so với cùng kỳ.

Khách tham quan tại Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa đạt 126.800 lượt khách (trong đó có 91.640 lượt khách ngoài tỉnh), tăng 68% so với cùng kỳ, có 1.050 khách quốc tế, tăng 95%. Thắng cảnh Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh cũng ghi nhận đón tiếp 30.100 lượt khách (trong đó có 22.900 lượt khách ngoài tỉnh), tăng 61%, có 450 khách quốc tế, tăng 89% so với cùng kỳ. Doanh thu bán vé đạt 2,24 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ.

Phú Yên đón 725 nghìn lượt khách du lịch trong Quý I -0
Gành Đá Đĩa vẫn là điểm đến thu hút khách du lịch đông nhất

Đến nay, toàn tỉnh có 410 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch; trong đó có 02 khách sạn 5 sao, 02 khách sạn 4 sao, 04 khách sạn 3 sao, 04 khách sạn 2 sao, 38 khách sạn 1 sao, 82 khách sạn, 89 nhà nghỉ và 26 homestay đáp ứng đủ điều kiện tối thiểu kinh doanh lưu trú du lịch; một số cơ sở lưu trú khác đang làm thủ tục đăng ký thẩm định công nhận loại hạng theo quy định. Tổng số buồng lưu trú du lịch hiện có khoảng 7.070 buồng, trong đó có gần 800 buồng đạt tiêu chuẩn 3 - 5 sao. Tổng số lao động trực tiếp trong lĩnh vực du lịch khoảng 6.500 người, lao động gián tiếp là 13.000 người.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Thái, khách du lịch trở lại Phú Yên tăng trưởng tương đối ổn định theo chiều hướng tích cực. Du khách chủ yếu là khách nội địa đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hoà và các tỉnh Tây Nguyên.

“Năm ngoái, Google Việt Nam công bố "Du lịch Phú Yên" là từ khóa hàng đầu trong Top 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất trong số từ khóa tìm kiếm trên Google. Ở hạng mục "Top 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất năm 2022", 3 từ khóa hàng đầu lần lượt là "Du lịch Hạ Long", "Khu du lịch Thủy Châu" và "Du lịch Phú Yên".

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên trù phú và đa dạng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên... vẫn là lựa chọn yêu thích của người Việt, dẫn đầu xu hướng tìm kiếm 2022 về chủ đề du lịch.

Để du lịch tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2023, là điểm đến được lựa chọn yêu thích của du khách trong nước và quốc tế, ngành du lịch Phú Yên xác định phải làm mới sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm đặc trưng thương hiệu Phú Yên, tăng sức cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá xúc tiến và mở rộng liên kết hợp tác, đặc biệt là phía tỉnh phía Bắc và thủ đô Hà Nội.

Du lịch - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism

Ngày 22.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UN Tourism và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ hai của UN Tourism, từ ngày 9 - 11.12, tại Quảng Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 10 ước đạt trên 386,5 nghìn lượt, tăng 11,90% so với cùng kỳ năm trước; cộng dồn 10 tháng năm 2024 là trên 7.683,6 nghìn lượt.