Tổng lượt khách lưu trú đạt 456.496 lượt, gấp 2,9 lần so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 3.695 lượt, gấp 5,9 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt 995,6 tỷ đồng, gấp 4,8 lần so với cùng kỳ; trong đó doanh thu lưu trú đạt 142,7 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ, doanh thu lữ hành đạt 1,3 tỷ đồng, gấp 9,7 lần so với cùng kỳ.
Khách tham quan tại Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa đạt 126.800 lượt khách (trong đó có 91.640 lượt khách ngoài tỉnh), tăng 68% so với cùng kỳ, có 1.050 khách quốc tế, tăng 95%. Thắng cảnh Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh cũng ghi nhận đón tiếp 30.100 lượt khách (trong đó có 22.900 lượt khách ngoài tỉnh), tăng 61%, có 450 khách quốc tế, tăng 89% so với cùng kỳ. Doanh thu bán vé đạt 2,24 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ.
Đến nay, toàn tỉnh có 410 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch; trong đó có 02 khách sạn 5 sao, 02 khách sạn 4 sao, 04 khách sạn 3 sao, 04 khách sạn 2 sao, 38 khách sạn 1 sao, 82 khách sạn, 89 nhà nghỉ và 26 homestay đáp ứng đủ điều kiện tối thiểu kinh doanh lưu trú du lịch; một số cơ sở lưu trú khác đang làm thủ tục đăng ký thẩm định công nhận loại hạng theo quy định. Tổng số buồng lưu trú du lịch hiện có khoảng 7.070 buồng, trong đó có gần 800 buồng đạt tiêu chuẩn 3 - 5 sao. Tổng số lao động trực tiếp trong lĩnh vực du lịch khoảng 6.500 người, lao động gián tiếp là 13.000 người.
Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Thái, khách du lịch trở lại Phú Yên tăng trưởng tương đối ổn định theo chiều hướng tích cực. Du khách chủ yếu là khách nội địa đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hoà và các tỉnh Tây Nguyên.
“Năm ngoái, Google Việt Nam công bố "Du lịch Phú Yên" là từ khóa hàng đầu trong Top 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất trong số từ khóa tìm kiếm trên Google. Ở hạng mục "Top 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất năm 2022", 3 từ khóa hàng đầu lần lượt là "Du lịch Hạ Long", "Khu du lịch Thủy Châu" và "Du lịch Phú Yên".
Với nguồn tài nguyên thiên nhiên trù phú và đa dạng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên... vẫn là lựa chọn yêu thích của người Việt, dẫn đầu xu hướng tìm kiếm 2022 về chủ đề du lịch.
Để du lịch tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2023, là điểm đến được lựa chọn yêu thích của du khách trong nước và quốc tế, ngành du lịch Phú Yên xác định phải làm mới sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm đặc trưng thương hiệu Phú Yên, tăng sức cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá xúc tiến và mở rộng liên kết hợp tác, đặc biệt là phía tỉnh phía Bắc và thủ đô Hà Nội.