Công ty đã chú trọng kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, đồng thời phát triển hạ tầng công nghệ thông tin. Hệ thống máy tính, máy in và kết nối mạng tại các điện lực huyện đã được bố trí đầy đủ, bảo đảm phục vụ khách hàng trong việc đăng sử dụng các dịch vụ điện và bảo vệ an ninh thông tin.
Bên cạnh đó, PC Lào Cai đặc biệt chú trọng việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến. Hiện tại, công ty có 9 tài khoản được cấp cho các cán bộ chịu trách nhiệm tra cứu thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm đối soát chính xác với hệ thống quản lý khách hàng. Nhờ đó, các dịch vụ như cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện đều đạt tỷ lệ giải quyết 100%, không có hồ sơ quá hạn.
Ngoài ra, công ty cũng đã đạt được những kết quả tích cực trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến hết tháng 7.2024 đạt gần 80% tổng số khách hàng. Đây là một minh chứng cho sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của PC Lào Cai trong việc thực hiện Đề án 06, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia.
Mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, song PC Lào Cai vẫn phải đối mặt với một số khó khăn. Chẳng hạn, việc nhiều khách hàng sử dụng số CMND cũ chưa được cập nhật theo cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, hay thách thức trong việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến tại các khu vực vùng sâu, vùng xa…
Thời gian tới, PC Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, khắc phục những tồn tại và khó khăn, bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh và quốc gia.