Người Việt chuộng đi du lịch nước ngoài

GrabAds, bộ phận kinh doanh quảng cáo thuộc siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á Grab, vừa công bố báo cáo “SEA Travel Insights 2023 - Xu hướng du lịch tại Đông Nam Á năm 2023”.

Các nước châu Á là lựa chọn hàng đầu

Báo cáo ghi nhận nhu cầu du lịch mạnh mẽ trên toàn khu vực. Trong số những người được khảo sát, 72% có kế hoạch du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong 12 tháng tới. Đây là một bước nhảy vọt đáng kể từ mức 39% khi các nước trong khu vực mở cửa biên giới trở lại vào năm 2022, tương đương với tăng trưởng 84% chỉ trong vòng một năm.

Người Việt chuộng đi du lịch nước ngoài -0
GrabAds đang tích cực tìm kiếm những cơ hội hợp tác chặt chẽ với các tổ chức du lịch và thương hiệu lữ hành. Ảnh: ITN

Cuộc khảo sát được thực hiện với người dùng trên ứng dụng Grab, trong đó có 1.453 người dùng từ Việt Nam. Kết quả cho thấy 80% người Việt được khảo sát lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ở nước ngoài, đưa Việt Nam nằm trong số những quốc gia có nhu cầu du lịch nước ngoài cao nhất khu vực, chỉ đứng sau Thái Lan và Singapore (lần lượt là 86% và 85%), vượt qua Philippines (69%), Malaysia (64%) và Indonesia (56%).

Cuộc khảo sát cũng mang đến nhiều phát hiện thú vị khác về sở thích, thói quen và hành vi du lịch của người dùng Grab trên khắp Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Với những người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài, các quốc gia châu Á là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Trong khi Thái Lan, Singapore và Malaysia là những điểm đến được người Việt yêu thích nhất tại khu vực Đông Nam Á thì Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc lại đứng đầu trong danh sách các quốc gia họ muốn khám phá nhất tại châu Á.

Bên cạnh đó, mong muốn đi du lịch của người Việt không chỉ là một nhu cầu có thực mà còn đang mạnh mẽ hơn khi 77% những người có kế hoạch du lịch giải trí dự định có ít nhất 2 chuyến đi trong 12 tháng tới.

Các gia đình ưu tiên những lựa chọn du lịch giúp “trút” bớt căng thẳng

Giống như các quốc gia khác trong khu vực, khách du lịch gia đình là một trong những phân khúc thống trị thị trường du lịch Việt Nam trong năm 2023. Cứ 5 người Việt được khảo sát thì có gần 3 người (59%) cho biết họ có kế hoạch du lịch cùng gia đình, trong khi 35% sẽ có chuyến đi cùng vợ/chồng và 39% nghĩ đến việc du lịch cùng bạn bè.

Tuy nhiên, du lịch theo nhóm, đặc biệt khi có trẻ em là một thách thức không hề nhỏ. Mặc dù một chuyến du lịch vui vẻ và các trò chơi giải trí vẫn là những yếu tố quan trọng, an toàn và thuận tiện trở thành những ưu tiên hàng đầu. Ví dụ như khi lựa chọn chỗ ở, ba ưu tiên hàng đầu của khách du lịch Đông Nam Á bao gồm: phòng ở dành cho gia đình và phòng thông nhau (65%), kế đến là tiện ích thân thiện với trẻ em (58%) và phòng có các tính năng bảo vệ trẻ em như có ban công an toàn (48%).

Với những phát hiện này, các công ty và dịch vụ lữ hành có thể thu hút và tạo ấn tượng tốt hơn với nhóm khách du lịch gia đình bằng việc bảo đảm sẽ giải quyết những lo âu của họ và nhấn mạnh vào các yếu tố “thân thiện với gia đình” hoặc “thân thiện với trẻ em”.

Tận dụng thông tin địa phương hóa từ GrabAds để thu hút khách du lịch Đông Nam Á

Bằng cách kết nối các nhà quảng cáo, đặc biệt là các thương hiệu lữ hành, với nguồn dữ liệu toàn diện của tệp người dùng trực tiếp (first-party data) của Grab, GrabAds có thể hỗ trợ các thương hiệu duy trì vị thế tiên phong, đón đầu những xu hướng du lịch đang phát triển.

Giám đốc phụ trách bộ phận GrabAds tại Việt Nam Đoàn Thanh Huyền chia sẻ: “Ngày càng nhiều người Việt đang khám phá và trải nghiệm các dịch vụ hàng ngày trên ứng dụng Grab. Họ đại diện cho một bộ phận ngày càng đông đảo những người dùng biết tận dụng công nghệ để tối ưu hóa sự tiện lợi, từ việc di chuyển, giao hàng cho đến lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ.

Sự tương tác của họ với ứng dụng Grab đã mang lại một nguồn dữ liệu phong phú mang đậm tính địa phương, giúp các thương hiệu và nhà quảng cáo có thể xây dựng kết nối sâu sắc với khách hàng của mình.

Khi đề cập đến lĩnh vực du lịch, năm ngoái, các thương hiệu có thể đã tập trung vào các chiến dịch thúc đẩy ngắn hạn dựa trên tâm lý “sợ bỏ lỡ” (FOMO - fear of missing out) của người tiêu dùng sau thời gian giãn cách xã hội. Giờ đây họ sẽ cần chuyển sang phát triển mối quan hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng vốn mong đợi có sự chủ động nhất định trong việc lập kế hoạch cho chuyến đi, đặt vé và lựa chọn các trải nghiệm.

Đó có thể đơn giản là duy trì tương tác quanh năm với khách hàng hoặc tận dụng các kênh trực tuyến và trực tiếp để quảng bá những ưu đãi mới nhất vào thời điểm phù hợp”.

GrabAds đang tích cực tìm kiếm những cơ hội hợp tác chặt chẽ với các tổ chức du lịch và thương hiệu lữ hành để đổi mới và mang đến trải nghiệm du lịch thú vị, đa dạng cho những người đam mê dịch chuyển đến từ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Gần đây, GrabAds đã hợp tác với công ty Mediabank Inc. nhằm xây dựng một chiến dịch cho Cục Du lịch Nhật Bản (Japan Tourism Agency - JTA) nhằm thúc đẩy khách du lịch từ Đông Nam Á “Khám phá một khía cạnh khác của Nhật Bản” bên cạnh các điểm du lịch truyền thống. Bằng việc sử dụng hệ sinh thái từ trực tuyến đến trực tiếp của Grab và những hiểu biết sâu sắc về người dùng Đông Nam Á, chiến dịch đã giúp kết nối JTA đến với nhiều người dùng Grab lựa chọn Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu.

Xã hội

Toàn cảnh chương trình
Đời sống

TV 360 phát động chương trình "Yêu nước theo cách của bạn"

Ngày 25.4, hòa chung không khí hào hùng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025) và 80 năm Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2025), TV360 - Ứng dụng nội dung số của Tổng Công ty Viễn Thông Viettel chính thức phát động chương trình "Yêu nước theo cách của bạn" với thông điệp: Mỗi người một cách thể hiện, cùng tạo nên bản đồ 360 độ yêu nước đủ đầy, toàn diện và không giới hạn.

Luật cần quy định rõ thời hạn để tránh trốn và chậm đóng bảo hiểm. Ảnh: htpldn.
Đời sống

Cần quy định rõ thời hạn để tránh trốn và chậm đóng bảo hiểm thất nghiệp

Để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp, đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Trần Thị Thu Hằng thống nhất với sự cần thiết ban hành Luật Việc làm (sửa đổi). Tuy nhiên, đại biểu cũng đề nghị dự thảo luật cần sửa đổi cụ thể một số nội dung để Luật được hoàn thiện hơn.

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Xã hội

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Thực hiện Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 17.4.2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có công văn số 792/BKHCN-CVT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai một số nội dung để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong dịp nghỉ lễ.

Truyền thông hiệu quả - đòn bẩy giảm rác thải nhựa
Môi trường

Truyền thông hiệu quả - đòn bẩy giảm rác thải nhựa

Từ kinh nghiệm triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” do Cục Biển và Hải đảo Việt Nam chủ trì, phối hợp triển khai cùng Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF - Việt Nam) cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của truyền thông – giáo dục trong việc đồng hành cùng chính sách, khơi dậy ý thức trách nhiệm, thay đổi hành vi góp phần giảm rác thải nhựa.

Tháp biểu tượng The Pride cao 68m
Đời sống

Danko Riverside - Kỷ lục sống mới, niềm kiêu hãnh của Bắc Giang

Giữa làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ tại Bắc Giang, Danko Riverside vươn lên như bản giao hưởng kiến trúc kiêu hãnh. Với quy hoạch bài bản và tầm nhìn chiến lược, dự án Danko Riverside đang từng bước ghi dấu những “kỷ lục” ấn tượng, góp phần nâng tầm vị thế Bắc Giang trên bản đồ bất động sản Việt Nam.

Chiếm dụng gầm cầu vượt Hoàng Hoa Thám – Văn Cao làm điểm tập kết vật liệu xây dựng, xe tự chế hoạt động ngang nhiên
Xã hội

Chiếm dụng gầm cầu vượt Hoàng Hoa Thám – Văn Cao làm điểm tập kết vật liệu xây dựng, xe tự chế hoạt động ngang nhiên

Thời gian gần đây, khu vực gầm cầu vượt Hoàng Hoa Thám – Văn Cao (Hà Nội), đoạn giáp ranh giữa phường Thụy Khuê và phường Liễu Giai, đang bị chiếm dụng để làm điểm tập kết vật liệu xây dựng và máy móc thi công. Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân.

Ảnh minh họa
Xã hội

Sẽ ban hành kế hoạch quốc gia khắc phục ô nhiễm không khí

Ô nhiễm không khí đang trở thành thách thức môi trường nghiêm trọng tại nhiều đô thị lớn ở nước ta. Trước thực trạng này, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang hoàn thiện Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng không khí giai đoạn 2025 - 2030 nhằm kiểm soát các nguồn phát thải lớn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thúc đẩy phát triển bền vững.

Thanh Hóa: Nỗ lực giảm nghèo ở vùng cao
Xã hội

Thanh Hóa: Nỗ lực giảm nghèo ở vùng cao

Huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa là huyện có kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Do đó, để giúp người dân thoát nghèo, phát triển kinh tế bền vững, Tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) triển khai Dự án “Cải thiện cơ hội sinh kế cho người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là người khuyết tật và dân tộc thiểu số” giai đoạn 2024-2026.

Đường nối Đắk Lắk - Phú Yên còn nhiều điểm nghẽn, cần sớm được hoàn thiện
Giao thông

Đắk Lắk đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông, mở rộng không gian phát triển kinh tế

Nằm ở vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, Đắk Lắk xác định phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là nhiệm vụ then chốt nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, mở rộng liên kết vùng. Trong bối cảnh sắp xếp lại địa giới hành chính cấp tỉnh theo hướng Đông - Tây, yêu cầu hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại càng trở nên cấp thiết, đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm cho tỉnh trong giai đoạn tới.

Tây Nguyên “gồng mình” chống hạn
Đời sống

Tây Nguyên “gồng mình” chống hạn

Tây Nguyên đang bước vào cao điểm mùa khô, tại nhiều địa phương, mực nước sông, suối, hồ chứa công trình thủy lợi đã bắt đầu giảm, nhiều hồ về mực nước chết khiến nông dân “gồng mình” tìm nguồn nước tưới cứu cây trồng.