MV Nhanh lên nhé!

Vietnam Airlines và SpaceSpeakers Group đã tạo nên sự kiện chưa từng có trong thị trường nhạc Việt khi công bố ra mắt sản phẩm ngay trên chuyến bay hành trình giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, cất cánh vào sáng 11.7, với hơn 300 hành khách. 6 hành khách đặc biệt là những nghệ sĩ đình đám của SpaceSpeakers, gồm Touliver, SOOBIN, Binz, Rhymastic, SlimV và Kiên Ứng đã bất ngờ xuất hiện trên chuyến bay.

MV Nhanh lên nhé! - Vietnam Airlines - SpaceSpeakers -0
5 nghệ sĩ SpaceSpeakers là Touliver, SOOBIN, Binz, Rhymastic và SlimV cùng hợp sức để sản xuất sản phẩm âm nhạc đặc biệt cho Hãng hàng không Quốc gia 

Trên “chuyến bay đặc biệt”, bộ ba SOOBIN, Binz và Rhymastic trình diễn ca khúc Nhanh lên nhé! - ca khúc chủ đề của Vietnam Airlines. Sau đó, Touliver, SlimV và Kiên Ứng xuất hiện, cùng SOOBIN, Binz và SlimV giao lưu, chụp ảnh với các hành khách.

Nhiều hoạt động thú vị được Vietnam Airlines và SpaceSpeakers Group tổ chức trên chuyến bay có “1-0-2”. Trong đó, những hành khách may mắn được nhận món quà đặc biệt, là cặp vé khứ hồi của hãng Hàng không Quốc gia.

MV Nhanh lên nhé! - Vietnam Airlines - SpaceSpeakers -0
 MV ra mắt ngay trên chuyến bay Vietnam Airlines hành trình giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, cất cánh vào sáng 11.7, với hơn 300 hành khách

Rhymastic phát biểu, đây là sự kiện đặc biệt, có thể chỉ diễn ra một lần trong đời của anh và các thành viên SpaceSpeakers. Với ca khúc Nhanh lên nhé, âm nhạc của SpaceSpeakers sẽ lan tỏa từ mặt đất đến bầu trời. SpaceSpeakers Group cũng chưa bao giờ ra mắt một sản phẩm âm nhạc trên chuyến bay. Do đó, những hình ảnh, khoảnh khắc của “chuyến bay đặc biệt” sẽ còn được nhắc lại trong nhiều năm nữa.

Những giai điệu của bài hát Nhanh lên nhé! được phát trên hơn 400 chuyến bay mỗi ngày của Vietnam Airlines vào lúc máy bay hạ cánh, tiếp cận hơn 100.000 khách hàng/ngày. MV "Nhanh lên nhé!" cũng chính thức ra mắt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến từ tối 11.7.

MV Nhanh lên nhé! - Vietnam Airlines - SpaceSpeakers -0
Các nghệ sĩ giao lưu và chụp ảnh với hành khách, tổ bay 

Bộ ba SOOBIN, Binz và Rhymastic góp giọng trong ca khúc "Nhanh lên nhé!" Touliver và SlimV đảm nhận khâu phối khí và sản xuất âm nhạc. Màu sắc trong "Nhanh lên nhé!" là sự khác biệt rất lớn so với những gì khán giả từng biết về SpaceSpeakers, khi không còn là chất Rap/Hip Hop thường thấy, mà 5 nghệ sĩ tạo nên một ca khúc pop vui tươi, truyền cảm hứng mạnh mẽ đúng tinh thần khi kết hợp Vietnam Airlines.

Thông qua MV "Nhanh lên nhé!", SpaceSpeakers Group muốn tạo nên thành tựu hơn cả một bài hát chủ đề cho Hãng hàng không Quốc gia - Vietnam Airlines, từ đó lan tỏa thông điệp, truyền cảm hứng đi du lịch, khám phá trải nghiệm sau 2 năm dịch Covid-19 ngay khi còn có thể bởi biết đâu cảnh đẹp sẽ lỡ mất hoặc thời gian không đứng đó đợi mình.

MV Nhanh lên nhé! - Vietnam Airlines - SpaceSpeakers -0
 Ca khúc lan tỏa thông điệp, truyền cảm hứng đi du lịch, khám phá trải nghiệm sau 2 năm dịch Covid-19

Sự kết hợp của Touliver và SlimV trong màu sắc âm nhạc truyền thống và hiện đại qua bản phối "Nhanh lên nhé!". Tiếng đàn bầu, đàn tranh cất lên trong vài phân đoạn, thể hiện cho giá trị truyền thống của Hãng hàng không Quốc gia - Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, sự tươi trẻ trong cách phối khí của Touliver và SlimV được thể hiện rõ để ca khúc trở nên trẻ trung, bắt tai.

Trong MV "Nhanh lên nhé!", các nghệ sĩ Touliver, SOOBIN, Binz, Rhymastic và SlimV ở những khung cảnh khác biệt. MV mở đầu bằng cảnh rừng núi bạt ngàn ở Hà Giang. Tại đó, SlimV xuất hiện, thưởng ngoạn phong cảnh trên chiếc xe đạp, rồi gặp gỡ những người dân vùng cao. Rhymastic đang di chuyển trên một chiếc xe buýt, xung quanh là những người làm các ngành nghề khác nhau, nhưng có chung một năng lượng tích cực. Binz xuất hiện và hát trong một nhà hàng sang trọng. SOOBIN bước ra từ một bảo tàng. Còn Touliver bước ra từ khoang máy bay vô cùng đẳng cấp, quyền lực.

MV Nhanh lên nhé! - Vietnam Airlines - SpaceSpeakers -0
Trong MV "Nhanh lên nhé!", các nghệ sĩ Touliver, SOOBIN, Binz, Rhymastic và SlimV ở những khung cảnh khác biệt

5 nghệ sĩ, mỗi người di chuyển theo những cách khác nhau, nhưng có chung một đích đến. Touliver, SOOBIN, Binz, Rhymastic và SlimV đã tụ họp, cùng cống hiến “bữa tiệc âm nhạc” cho những người xung quanh. Từ phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật viên, cho đến các hành khách, công nhân hay những bạn nhỏ đều hòa vào không khí tuyệt vời mà các nghệ sĩ SpaceSpeakers mang lại.

MV "Nhanh lên nhé!" là hạng mục hợp tác mới nhất giữa Vietnam Airlines và SpaceSpeakers Group. Trước đó, tháng 11.2021, 2 tổ chức ký thỏa thuận hợp tác “The Karman Line”. Lần đầu tiên, một buổi họp báo được tổ chức trong khoang máy bay. Vietnam Airlines và SpaceSpeakers Group sẽ cùng nhau thực hiện 8 hạng mục, trong đó, sản xuất ca khúc chủ đề "Nhanh lên nhé!" là dấu mốc đặc biệt.

Sản phẩm này cũng cho thấy bước chuyển mình của Vietnam Airlines trong mục tiêu trẻ hóa thương hiệu, tiếp cận nhiều tầng lớp khách hàng hơn, song song việc giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống. Trong khi đó, cú bắt tay cùng Hãng hàng không Quốc gia - Vietnam Airlines là bước tiến của SpaceSpeakers Group trong việc khẳng định vị thế tổ chức âm nhạc hàng đầu Việt Nam.

Văn hóa

Chiêm ngưỡng “Bộ sưu tập mũi khoan đá Thác Hai” - bảo vật quốc gia đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk
Văn hóa - Thể thao

Chiêm ngưỡng “Bộ sưu tập mũi khoan đá Thác Hai” - bảo vật quốc gia đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk

Sáng 22.11, tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Lắk chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22.11.1904 - 22.11.2024); 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2024).

Hình ảnh tại triển lãm 3D. ảnh: TTLTI
Văn hóa - Thể thao

Lịch sử Kiên Giang qua hình ảnh và tài liệu lưu trữ

Với hơn 200 tài liệu, bản đồ lần đầu tiên được công bố, triển lãm 3D trực tuyến “Giới thiệu hình ảnh, tài liệu lưu trữ về địa giới hành chính tỉnh Kiên Giang xưa và nay” nhằm lan tỏa giá trị của tài liệu lưu trữ, tạo thuận lợi cho người xem dễ dàng tiếp cận thông tin về địa giới hành chính Kiên Giang qua các thời kỳ.

Khi sắc màu và cảm xúc thăng hoa
Văn hóa - Thể thao

Khi sắc màu và cảm xúc thăng hoa

Triển lãm "Colors in Bloom - Sắc màu bừng nở" quy tụ các nghệ sĩ: Nguyễn Phương, Minh Đàm, Thanh Hà, Đình Đức, Phương Thảo và Đức Tiến. Đây là không gian để công chúng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế và độc đáo của nghệ thuật màu nước.

Xây dựng nền “văn hóa Hòa Bình” mãi trường tồn, lan tỏa
Địa phương

Xây dựng nền “văn hóa Hòa Bình” mãi trường tồn, lan tỏa

Nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống, nhất là các di tích thuộc nền “Văn hóa Hòa Bình”, tỉnh Hòa Bình xác định, phát triển văn hóa sẽ là một trong 5 đột phá chiến lược và sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch, giúp di sản mãi trường tồn và lan tỏa. Từ đó, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Chuyện làng, chuyện phố
Văn hóa

Chuyện làng, chuyện phố

Ngày hội Di sản văn hóa năm 2024 với chủ đề Chuyện làng, chuyện phố sẽ được Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức vào ngày 22 - 23.11.

Kết nối và mở rộng mạng lưới mỹ thuật
Văn hóa - Thể thao

Kết nối và mở rộng mạng lưới mỹ thuật

Hoạt động sáng tạo của nghệ sĩ thiên về tính cá nhân nhưng cũng rất cần môi trường để cập nhật thông tin, giao lưu sáng tác... Các sự kiện kết nối quốc tế không chỉ tạo cơ hội cho nghệ sĩ trong và ngoài nước được gặp gỡ, học hỏi mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển mỹ thuật Việt Nam.

Tôn vinh truyền thống hiếu học, nuôi dưỡng khát vọng lớn lao
Văn hóa

Tôn vinh truyền thống hiếu học, nuôi dưỡng khát vọng lớn lao

Mỗi dịp 20.11, ngày Nhà giáo Việt Nam, ký ức tuổi thơ của tôi lại tràn về với hình ảnh của bố tôi - một người thầy được học trò yêu quý và kính trọng. Những bó hoa tươi thắm, những món quà nhỏ tuy giản dị nhưng đong đầy tình cảm học trò dành tặng thầy, cùng không khí rộn rã của lớp học với lũ học trò "nhất quỷ nhì ma" in sâu trong tâm trí của tôi. Bố tôi vẫn thường nói, nghề giáo không chỉ là dạy chữ, mà là vun đắp tâm hồn, truyền đạt những giá trị làm người, và kết nối với học trò ở những cảm xúc sâu sắc nhất; tôi rất xúc động khi thấy, sau 30 - 40 năm, vẫn có những học trò vượt hàng trăm cây số, quay lại thăm thầy cũ để hàn huyên đủ chuyện - từ gia đình, công việc cho đến những hoài niệm về thời đi học. Những cuộc trò chuyện như thế vượt lên trên mối quan hệ thầy trò thông thường, gắn bó như cha với con, tạo nên một tình nghĩa khó phai mờ.

Vượt qua rào cản khi sáng tạo với di sản
Văn hóa - Thể thao

Vượt qua rào cản khi sáng tạo với di sản

Di sản văn hóa phi vật thể đang góp phần quan trọng làm nên những sản phẩm độc đáo của công nghiệp văn hóa. Nhiều ý kiến cho rằng, không chỉ cần sự sáng tạo mà còn phải hiểu biết thấu đáo về truyền thống để giữ bản sắc nhưng vẫn mang lại nguồn lợi kinh tế.