Mùa gắn kết, đong đầy yêu thương

Sáu tháng cuối năm không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp, cá nhân tạo đột phá, bứt tốc kinh doanh, mà còn là khoảng thời gian tập trung nhiều ngày lễ, dịp đặc biệt để “gắn kết” các mối quan hệ - từ đó cùng nhau khai mở và kiến tạo nên những giá trị mới.

Mùa Gắn kết - Mùa của sự cộng hưởng yêu thương

Nửa cuối năm luôn là bản giao hưởng của những cảm xúc, quy tụ nhiều dịp lễ quan trọng của người Việt: từ mùa Vu Lan báo hiếu, “Tết đoàn viên” Trung thu, Ngày tôn vinh Phụ nữ Việt Nam - 20.10, Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20.11 và cả mùa lễ hội “phương Tây” từ lễ Halloween, Lễ Tạ ơn, Giáng sinh, Tết Dương lịch. Có thể thấy, dù là nền văn hoá phương Đông hay phương Tây, cuối năm luôn là thời điểm đặc biệt để chúng ta sống chậm lại, sẻ chia nhiều hơn để trân trọng từng khoảnh khắc bên người thân yêu.

Mùa gắn kết, đong đầy yêu thương -0
Chị Hằng mong đến dịp Trung thu để tặng bố mẹ món quà đặc biệt

Đăng ký gói bảo hiểm cho bố mẹ như món quà, chị Hằng (25 tuổi), ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ cả năm đi làm xa nhà, những cuộc điện thoại hỏi thăm dần thưa. Đôi khi, chỉ những tranh cãi về chi phí chăm sóc sức khoẻ mà chị chi hàng tháng cho bố mẹ cũng làm cho câu chuyện trở nên căng thẳng và khó lòng tiếp tục. “Với tôi không hạnh phúc nào hơn cha mẹ khoẻ mạnh, sống an vui tuổi già với con cháu. Mọi khi tôi thường hay mua sữa, thuốc bổ, thực phẩm chức năng gửi về quê. Lần nào cha mẹ cũng sẽ than phiền về sự phung phí của tôi, rồi những cuộc tranh luận, cãi vã cứ thế không ngưng nghỉ. Lần này, tôi quyết định thay đổi. Đầu tư sản phẩm bảo hiểm cho anh chị nhà. Tôi mong cha mẹ được hưởng dịch vụ y tế tốt nhất mà không cần ái ngại về chi phí chỉ vì không muốn thêm áp lực cho con cái. Tôi đang háo hức đợi Tết Trung thu sẽ xin nghỉ phép, về thăm nhà và tận tay gửi cha mẹ món quà này.” - chị Hằng chia sẻ.

Khác với chị Hằng, Anh Sơn (38 tuổi) làm việc tại Tập đoàn H.S - Hồ Chí Minh, lựa chọn dịp này để thể hiện lòng biết ơn với giáo viên chủ nhiệm cấp 3 trước đây của mình.

Mùa gắn kết, đong đầy yêu thương -0
Tra cứu và lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp dễ dàng với Vietbank

Anh chia sẻ “Sắp tới là 20 năm ngày ra trường, tôi được các bạn tin tưởng giao nhiệm vụ lựa chọn quà cho cô chủ nhiệm cũ. Biết tin cô đang ấp ủ thành lập Quỹ khuyến học để hỗ trợ tài chính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, tôi và các bạn quyết định mở tặng cô một cuốn sổ tiết kiệm. Số tiền tuy không nhiều nhưng là tình cảm cũng là sự ủng hộ của chúng tôi với những ấp ủ của chủ nhiệm lớp mình để đáp lại sự ủng hộ, tin tưởng mà cô đã dành cho chúng tôi 20 năm trước. Món quà không chỉ giúp cô thực hiện mong ước của mình mà còn giúp các thế hệ học sinh trường tôi có cơ hội gắn kết với nhau hơn.

Cũng nhờ có Sổ tiết kiệm, “ngân sách hoạt động” của Quỹ khuyến học cũng được “gia tăng” đáng kể hàng tháng nhờ số lãi được cộng thêm định kỳ. Không những vậy, chúng tôi có thể dễ dàng đóng góp thêm vào Quỹ nhờ các tiện ích gia tăng mà Vietbank cung cấp. Đồng thời, Vietbank cũng trở thành “nhà tài trợ” của cô giáo chúng tôi khi đồng hành cùng các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa tựu trường năm nay.

Còn rất nhiều những câu chuyện cảm động trong mùa cuối năm mà Vietbank tạm đặt tên là “Mùa Gắn kết”. Mùa của những tình thân mà ở đó nỗi lòng khó giãi bày với nhau. Mùa của những nhớ thương và hoài niệm về một thời áo trắng nhưng cũng là sự mong ước được đền đáp công ơn dạy dỗ của “người cha, người mẹ thứ hai”. Mùa của những câu chuyện về những người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà” - luôn lặng lẽ hy sinh và cống hiến cho những thành tựu của gia đình, tổ chức. 

Chị Hằng, anh Sơn và nhiều khách hàng khác đều tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) như một món quà trao gửi yêu thương đến những người thương quý. Bởi lẽ, các giải pháp tài chính được Vietbank “may đo” theo nhu cầu thực tế của khách hàng.

"Mùa Gắn kết - cùng Vietbank đong đầy yêu thương”

"Mùa Gắn kết" là thông điệp mà Vietbank sử dụng xuyên suốt, từ hoạt động khuyến mãi đến chương trình cộng đồng, tri ân trong 06 tháng cuối năm. Ngân hàng Việt Nam Thương tín (Vietbank) không chỉ mong muốn đem lại những giải pháp tài chính tối ưu, phù hợp với yêu cầu và điều kiện của từng Khách hàng mà còn hy vọng trở thành cầu nối để gắn kết yêu thương từ cá nhân đến cá nhân, từ tổ chức đến cộng đồng.

Khởi động chuỗi sự kiện “Mùa Gắn kết”, Vietbank đã tham dự chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc màu da cam / Dioxin”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vietbank đồng hành cùng Hội Nạn nhân chất độc màu da cam trong hoạt động thường niên này. Đại diện Công đoàn Vietbank chia sẻ “Vietbank luôn dành nhiều sự quan tâm và chăm sóc cho cộng đồng - đặc biệt là cộng đồng những người yếu thế trong xã hội. Với sự đồng hành xuyên suốt, chúng tôi mong muốn “gắn kết” cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác của mình với những nạn nhân của cuộc chiến khốc liệt đã qua - cuộc chiến đem đến cho thế hệ chúng ta nền hoà bình, độc lập nhưng cũng để lại nhiều thiệt thòi, mất mát, đau thương. Chúng tôi mong được góp một phần tiếng nói của Ngân hàng Việt Nam Thương Tín - Vietbank để lan toả thông điệp: “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam cũng đem lại cho họ niềm tin lớn trong cuộc sống.”

Mùa gắn kết, đong đầy yêu thương -0
Vietbank đồng hành cùng chương trình đi bộ
"Vì nạn nhân chất độc màu da cam / Dioxin”

Theo chia sẻ của đại diện Ngân hàng, Vietbank cũng sẽ sớm ra mắt các chương trình khuyến mãi, hoạt động địa phương, hoạt động thiện nguyện, hoạt động xã hội xuyên suốt trong chuỗi chiến dịch “Mùa Gắn kết” từ nay đến hết năm 2024. Các chương trình khuyến mãi sẽ được xây dựng và phát triển trên nhiều nền tảng, sản phẩm khác nhau - không chỉ tập trung trên nền tảng Digital/ Online. Theo Ngân hàng, vẫn có nhiều tỉnh thành ở đó khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức giao dịch tài chính, giao dịch ngân hàng truyền thống. Do đó, các chương trình, sản phẩm cũng sẽ được phát triển theo nhu cầu và thực tế của thị trường, đảm bảo mỗi khách hàng đến với Vietbank đều sẽ được chăm sóc và đối xử theo tiêu chuẩn tốt nhất mà Ngân hàng có thể đáp ứng.

Thị trường

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.

TS Hiệp
Kinh tế

Hợp tác toàn diện để giảm thiểu tác động

Theo TS. NGUYỄN HOÀNG HIỆP, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng, thuế quan thương mại thường dẫn đến các biện pháp trả đũa từ các quốc gia bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Việt Nam nên lựa chọn hợp tác toàn diện nhằm tránh một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng
Kinh tế

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng

Khó khăn từ chính sách thuế quan mới của Mỹ đặt ra thách thức lớn đối với xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) - động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh đó, chúng ta cần có giải pháp bù đắp thiếu hụt, kích thích tăng trưởng nội địa để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời
Kinh tế

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời

Một buổi chiều muộn trên một cánh đồng, ông Sáu, một lão nông tri điền, đứng lặng nhìn những bông lúa đang uốn mình theo gió. Năm nay, ruộng nhà ông trúng mùa, giá lúa lại cao. Nhìn từng bao lúa chất đầy trong kho, ông không khỏi nghĩ về những năm tháng gian khó trước đây, khi chuyện mất mùa, sâu bệnh là nỗi lo thường trực. Nhưng rồi một điều kỳ diệu đã thay đổi tất cả.

Nghĩ tới bà con ở nông thôn, miền núi khi áp thuế cho xe pick - up chở hàng cabin kép
Thị trường

Nghĩ tới bà con ở nông thôn, miền núi khi áp thuế cho xe pick - up chở hàng cabin kép

Khi xem xét thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe pick - up chở hàng cabin kép, cần cân nhắc mục đích khuyến khích bà con nông thôn, miền núi dùng sản phẩm này để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nói.

Dịch vụ Thông báo số dự bằng giọng nói đã chính thức có mặt trên trên ứng dụng của LPBank
Thị trường

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ra mắt Dịch vụ Thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quang Khánh
Thị trường

Cần tăng ưu đãi thuế cho xe hybrid và xe pick - up chở hàng cabin kép

Tại tọa đàm “Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hybrid và xe pick-up: Giải pháp nào phù hợp” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 3.4, các diễn giả đề xuất ưu đãi thuế 50% cho cả xe hybrid sạc trong và sạc ngoài; lộ trình áp thuế với xe pick-up chở hàng cabin kép có thể bắt đầu từ năm 2028, mỗi năm tăng 5% để đến năm 2030 đạt 40% so với xe chở người, thay vì mức 60% như đề xuất của cơ quan soạn thảo. 

Xây dựng chính sách thuế phù hợp cho xe hybrid và pick - up chở hàng cabin kép
Kinh tế

Xây dựng chính sách thuế phù hợp cho xe hybrid và pick - up chở hàng cabin kép

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Tạ Đình Thi, cho rằng, cần xây dựng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp cho xe hybrid để giảm ô nhiễm môi trường. Tương tự, chính sách thuế với pick - up chở hàng cabin kép cần hướng tới thúc đẩy sự phát triển của khu vực nông thôn, miền núi. 

Thuế tiêu thụ đặc biệt phải hướng đến sự phát triển ổn định của doanh nghiệp
Kinh tế

Thuế tiêu thụ đặc biệt phải hướng đến sự phát triển ổn định của doanh nghiệp

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, ông Đỗ Đức Hiển, ĐBQH hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Pháp luật và Tư pháp, cho rằng, đánh thuế cần tính chuyện bảo đảm sự phát triển ổn định của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh chúng ta hướng tới tăng trưởng  hai con số.