King Coffee và tầm nhìn tỷ đô

Với khát vọng chinh phục thị trường cà phê Trung Quốc, đưa thương hiệu cà phê Việt Nam chinh phục thế giới, vừa qua, TNI Corporation đã mang các sản phẩm mới của King Coffee đến Hội chợ China Food & Drinks lần thứ 96 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế mới, Thành Đô, Trung Quốc.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả lời báo chí Trung Quốc tại Hội chợ China Food & Drinks lần thứ 96
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả lời báo chí Trung Quốc tại Hội chợ China Food & Drinks lần thứ 96

Tại hội chợ, bên cạnh các dòng sản phẩm đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng như cà phê hòa tan King Coffee 3in1, cà phê rang xay King Coffee Groumet Blend, King Coffee Inspire Blend…, các dòng sản phẩm mới của King Coffee như King Coffee Pure Black, Expresso, Expert Blend cũng lần đầu tiên ra mắt, đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê của thị trường này.

Ông Peter Tsang – Phó Tổng Giám đốc thường trực tại thị trường Trung Quốc của TNI Corporation cũng cho biết: “Thị trường cà phê của Trung Quốc đang phát triển rất mạnh mẽ. Việc đưa ra sản phẩm King Coffee trong thời điểm này là rất phù hợp để bắt kịp xu hướng tiêu dùng cà phê và chiếm lĩnh thị phần tại đây. Chúng tôi tin tưởng, King Coffee sẽ trở thành thương hiệu cà phê Việt nổi bật tại Trung Quốc”.

Trả lời giới truyền thông tại Hội chợ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng giám đốc TNI Corporation cho biết: “Trung Quốc là King Market, chúng tôi mang King Coffee đến với King Market. Bằng bản lĩnh và thực thi vượt trội, tôi tin rằng TNI Corporation sẽ có chiến lược để chinh phục 1 tỷ đô la Mỹ từ King Market này”.

TNI Corportion và Hello Oyster ký thỏa thuận hợp tác.
TNI Corportion và Hello Oyster ký thỏa thuận hợp tác.

Đại diện phía nhà phân phối, ông Feng Jing Bo - Tổng giám đốc Tập đoàn Hello Oyster (tập đoàn F&B hàng đầu Trung Quốc) cho rằng, điểm sáng lớn nhất của King Coffee là phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng Trung Quốc. King Coffee thông qua bán hàng tại các kênh T-MALL, JD, YHD cùng với các kênh bán hàng sẵn có của Hello Oyster đã phủ sóng trên toàn thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh thị trường Trung Quốc, King Coffee sẽ mở rộng phân phối sang các thị trường lân cận như Hong Kong, Đài Loan, đồng thời ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm hiện đại để ngày càng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nơi đây.

TNI Corporation tiền thân là Trung Nguyên International, có trụ sở tại Singapore được bà Lê Hoàng Diệp Thảo thành lập từ năm 2008.

Hiện, trụ sở chính của TNI Corporation đặt tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam dưới sự điều hành của bà Diệp Thảo. Trụ sở này hội tụ các chuyên gia cà phê hàng đầu ở Việt Nam đến làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, như R&D, Marketing, Phát triển kinh doanh, tài chính… và điều hành mạng lưới phân phối toàn cầu, cũng như kết nối với các văn phòng của công ty tại một số thị trường chính như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…

Cuối năm 2016, TNI Corporation đã ra mắt thành công thương hiệu cà phê cao cấp mang tên King Coffee tại Hoa Kỳ và nhanh chóng xuất khẩu sang các thị trường khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc, Ấn Độ…

Trong năm 2017, Ban Giám đốc công ty quyết tâm đẩy mạnh xuất khẩu King Coffee, chinh phục các thị trường tiêu thụ cà phê lớn trên thế giới và đưa King Coffee trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam được cộng đồng người yêu cà phê trên toàn thế giới ưa chuộng.

Thị trường

ITN
Kinh tế

Giải ngân đầu tư công bắt đầu khởi sắc

Kết thúc tháng 4.2025, cả nước ước giải ngân được 128,5 nghìn tỷ đồng, đạt 14,3% kế hoạch. So với tỷ lệ của 3 tháng đầu năm, tốc độ giải ngân trong tháng 4 đã bắt đầu khởi sắc, bắt kịp tiến độ cùng kỳ năm trước.

Hàng ngàn hộp sữa bột giả mang nhãn hiệu Sure IQ bị cơ quan Công an thu giữ.
Thị trường

Sữa giả và khoảng trống

Một đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả với quy mô lớn vừa bị lực lượng chức năng triệt phá, gây chấn động dư luận. Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong kiểm soát thị trường, đưa sữa giả đi tiêu thụ tại nhiều địa phương. Rõ ràng, đang có những khoảng trống trong quản lý cần được điều chỉnh để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tất cả cho dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới, nhu cầu đi lại và du lịch của người dân dự báo sẽ tăng mạnh. Ngành vận tải và du lịch đã triển khai kế hoạch tăng cường chuyến bay, tàu hỏa, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bảo đảm một kỳ nghỉ lễ an toàn, tiện nghi, ấn tượng.

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới
Thị trường

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới

Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2025 quy tụ nhiều thương hiệu oto lớn đến từ 26 quốc gia. Một trong những thương hiệu được quan tâm nhất tại Triển lãm là OMODA&JAECOO. Tại đây hãng giới sản phẩm NEV gồm hai mẫu hybrid C7 SHS và C5 SHS, cùng mẫu xe điện J5 BEV. Qua đó, OMODA&JAECOO tiếp tục khẳng định tầm nhìn "Born Global, Born NEV" - sinh ra để toàn cầu hóa và tiên phong trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà
Thị trường

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động khó lường như tăng trưởng toàn cầu chậm lại, rủi ro lạm phát gia tăng do căng thẳng thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ công bố sắc thuế ở nhiều quốc gia,… thị trường tín dụng Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay trong quý I.2025.

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…