Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch dịp cuối năm

Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, hiệp hội du lịch, hiệp hội đầu bếp và các doanh nghiệp du lịch Kiên Giang sẵn sàng tổ chức các hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch dịp Tế dương lịch và Tế Nguyên đán Giáp Thìn.

Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch dịp cuối năm
Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, tại Kiên Giang sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch

Nhiều sự kiện hấp dẫn cuối năm

Lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang thông tin, hiện ngành du lịch chỉ đạo các hiệp hội du lịch, hiệp hội đầu bếp và các doanh nghiệp du lịch tổ chức các hoạt động, sự kiện gắn với tết dương lịch dành cho du khách, nhất là khách quốc tế đến Kiên Giang tham quan, du lịch kết hợp vui chơi và đón năm mới. Sẽ có chuỗi các sự kiện đặc sắc diễn ra tại TP. Phú Quốc như chương trình đại nhạc hội quốc tế 8Wonder Winter Festival; trình diễn, giải trí, pháo hoa gắn với sự kiện Countdown đón mừng năm mới phục vụ du khách và người dân.

TP. Hà Tiên tổ chức sự kiện lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các. Huyện Hòn Đất tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày hy sinh Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng… Kiên Giang sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện, chương trình nghệ thuật gắn với lễ hội pháo hoa đón giao thừa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại TP. Rạch Giá và các địa phương vùng du lịch trọng điểm. Đây sẽ là điểm nhấn đặc biệt để phục vụ người dân và du khách.

Đặc biệt, tại TP Phú Quốc, ngành du lịch đã phối hợp với UBND TP. Phú Quốc, Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc và cộng đồng doanh nghiệp tại Phú Quốc tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp với chuỗi các hoạt động, sự kiện thu hút khách du lịch.  

Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch dịp cuối năm
Diện mạo mới của TP Rạch Giá khi về đêm (Ảnh: Phương Vũ).

Theo đó, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Phú Quốc sẽ tập trung tổ chức các hoạt động, sự kiện sau: Chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch Phú Quốc với thông điệp “Tôi yêu Phú Quốc - I love Phu Quoc”. Truyền thông về mùa vàng Phú Quốc nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, thu hút du khách đến trải nghiệm trong mùa đẹp nhất năm trên các phương tiện truyền thông, báo chí trong nước và quốc tế.

Tổ chức “Ngày Phú Quốc” lan tỏa đến các thị trường trọng điểm trong nước như các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức hội chợ chủ đề gặp gỡ các đại lý du lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật...

Xây dựng website www.visitPhuQuoc.com.vn kết nối với các trang thông tin điện tử, các kênh truyền thông chính thống của Kiên Giang. Gửi tin nhắn Zalo/sms chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc. Kết nối đến landing page www.visitPhuQuoc.com.vn để khách truy cập, lấy thông tin tra cứu trải nghiệm khi tới với Phú Quốc. 

Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch dịp cuối năm
Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) - không chỉ khiến du khách ngây ngất với kiến trúc Địa Trung Hải lãng mạn mà còn có hàng trăm điểm check in, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp

Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc - I love Phu Quoc” trên toàn thành phố. Quảng bá bộ nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing của doanh nghiệp. 

Truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc. Quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm Phú Quốc trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và một số nước khác. Tổ chức đón đoàn TikToker quốc tế, tổ chức đoàn fesstrip cho phóng viên quốc tế thường trú tại Việt Nam.

“Countdown 2024” đón năm mới. Tổ chức đại nhạc hội quốc tế 8 Wonder Winter Festival với sự góp mặt của một trong những ban nhạc được yêu thích nhất thế kỷ 21 - Maroon 5. Tổ chức sự kiện định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc”.

Ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, chia sẻ: “Ngành du lịch sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch; trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh du lịch và các quy định của pháp luật khác có liên quan đến hoạt động du lịch để các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch. Củng cố, kiện toàn tổ kiểm tra liên ngành giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc”. 

Đặt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách năm 2024

Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch dịp cuối năm
Ngành du lịch Kiên Giang và chính quyền TP Phú Quốc xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc"

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong năm 2024, ngành du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch; trong đó có 680.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt 20.000 tỷ đồng.

Để đạt được các chỉ tiêu đề ra, ngành du lịch cùng các ngành, các cấp, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp; trong đó tập trung vào các nội dung chủ yếu như sau:

Một là, xây dựng sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn du khách: Khuyến khích, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch củng cố, làm mới các loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch hiện có. Nghiên cứu xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới đa dạng, độc đáo trên cơ sở tiềm năng, lợi thế, gắn với phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc như du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo, du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch MICE, du lịch golf, du lịch đám cưới…

Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch dịp cuối năm
 Tại TP Phú Quốc, từ này đến Tết Nguyên đán có nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút du khách 

Hai là, truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch: Tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, đổi mới phương thức, công cụ, ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến du lịch; tổ chức xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp định hướng phát triển sản phẩm, thương hiệu du lịch trên cơ sở kết quả nghiên cứu, dự báo. Xác định lại thị trường nguồn, thị trường mục tiêu, thị trường tiềm năng trong và ngoài nước để tập trung xúc tiến, quảng bá có trọng tâm, trọng điểm.

Ba là, về liên kết vùng: Tiếp tục triển khai các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương cụm phía tây khu vực đồng bằng sông Cửu Long với vai trò cụm trưởng, chương trình liên kết giữa 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long với TP. Hồ Chí Minh. Xem xét liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố khu vực Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và cả liên kết hợp tác ở nước ngoài. 

Bốn là, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch: Tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động trực tiếp phục vụ khách du lịch đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách trong tình hình mới và hội nhập quốc tế. Tổ chức điều tra, phân loại trình độ nghiệp vụ của người lao động hiện đang làm việc trong ngành du lịch. Tranh thủ sự tham gia của các chuyên gia tư vấn và nhân sự cấp cao trong hoạt động đào tạo thông qua việc đề nghị tư vấn, mời góp ý cho các nội dung chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trong việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cộng đồng tham gia phục vụ du lịch.

Cáp treo Hòn Thơm điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Phú Quốc
Cáp treo Hòn Thơm điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Phú Quốc

Năm là, về quy hoạch: Tiếp tục hoàn thiện quy hoạch chi tiết và đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, đặc biệt tại các vùng du lịch trọng điểm. Tập trung huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại cho 4 vùng du lịch trọng điểm của tỉnh, chú trọng hạ tầng về giao thông, vận tải cả đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Sáu là, chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển TP. Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Bảy là, quản lý nhà nước về du lịch: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng cho các nhà đầu tư và các doanh nghiệp du lịch hoạt động kinh doanh. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cải tiến mạnh mẽ quy trình kiểm soát thủ tục xuất, nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch quốc tế đến tham quan, du lịch. Đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh, an toàn phòng dịch trên địa bàn quản lý. Quản lý chặt chẽ về giá cả dịch vụ du lịch, yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải niêm yết giá.

Trên đường phát triển

Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột là: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số
Trên đường phát triển

Thanh Hóa: Chuyển đổi số - động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm nhìn nhận, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích quan trọng, là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế. Ý thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột là: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Thanh Oai phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao
Trên đường phát triển

Thanh Oai phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục, cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận huyện NTM nâng cao. Đến nay, huyện đã có 12 xã đạt NTM nâng cao, 3 xã đạt NTM kiểu mẫu đủ điều kiện và hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền đánh giá, công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.

Tích hợp VNeID lên iHanoi: Bước đột phá trong triển khai Đề án 06 của TP. Hà Nội
Công nghệ

Tích hợp VNeID lên iHanoi: Bước đột phá trong triển khai Đề án 06 của TP. Hà Nội

Việc tích hợp VNeID lên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) là một trong những bước đột phá trong phát triển các ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ của TP. Hà Nội. Ứng dụng iHanoi hiện cung cấp tiện ích trong 3 lĩnh vực: Lĩnh vực giao thông, giáo dục và truyền thông, tin tức.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ: “Các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững”. Ảnh: Minh Hiếu
Địa phương

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV: Đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững

Với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV năm 2024 đã đánh giá những kết quả đạt được trong giai đoạn 2019 - 2024; đúc rút bài học kinh nghiệm và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2024 - 2029. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV diễn ra sáng 21.11.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Đoàn công tác thăm, khảo sát khu dân cư kiểu mẫu ở xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Hoàng Thanh
Địa phương

Đồng Nai: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, chế biến sâu nông sản

Mặc dù nhiều khó khăn nhưng xuyên suốt quá trình xây dựng NTM, Đồng Nai luôn giữ vững vị trí top đầu cả nước. Để đạt mục tiêu xây dựng NTM cả giai đoạn 2021-2025, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Theo đó, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển công nghiệp bảo quản, chế biến sâu nông sản. Kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch sinh thái nông thôn…

Bài 2: Phát huy nội lực của người dân
Trên đường phát triển

Bài 2: Phát huy nội lực của người dân

Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định: “Ðặc biệt quan tâm xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo giữa các vùng dân cư trên địa bàn...”. Tỉnh đã triển khai hàng loạt giải pháp, chính sách giảm nghèo, trong đó, từ hiệu quả của nguồn vốn ưu đãi, người nghèo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các vùng không chỉ được hỗ trợ để tạo sinh kế, giải quyết việc làm, chuyển dịch cây trồng, vật nuôi, tăng nguồn thu nhập.

Hà Tĩnh quyết liệt xử lý dự án chậm tiến độ
Xã hội

Hà Tĩnh quyết liệt xử lý dự án chậm tiến độ

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát; đồng thời kiên quyết thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh…

Huyện Đông Anh (Hà Nội) đẩy mạnh phát triển sản phẩm đặc trưng cho thị trường trong nước
Trên đường phát triển

Huyện Đông Anh (Hà Nội) đẩy mạnh phát triển sản phẩm đặc trưng cho thị trường trong nước

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn; lan tỏa thông điệp chung sức đồng lòng, vươn lên bứt phá để phục hồi và phát triển kinh tế của cán bộ, Nhân dân; góp phần quảng bá các sản phẩm của huyện với Thủ đô và các tỉnh thành trên cả nước.

Công ty TNHH dược phẩm Mai Phương đã ký kết tiêu thụ sản phẩm của Công ty Nguyên liệu xanh Thủy Tùng
Trên đường phát triển

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với nhà phân phối khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Trong khuôn khổ Festival Gạch gốm đỏ - kinh tế xanh Vĩnh Long, chiều 20.11, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp phân phối”.

Người dân xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai được hỗ trợ trâu cái sinh sản
Địa phương

Bài 1: Tổng lực xóa nghèo

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bền vững, hạn chế phát sinh nghèo. Những năm qua, chính sách giảm nghèo đã được Thái Nguyên cụ thể hóa bằng nhiều chỉ tiêu. Năm 2024, tỉnh bố trí gần 94 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhằm giảm 3.486 hộ nghèo và cận nghèo.

Nâng cao chất lượng, mẫu mã với mục tiêu hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam
Trên đường phát triển

Nâng cao chất lượng, mẫu mã với mục tiêu hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh Chu Thị Hậu cho biết, thời gian qua, công tác tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện chỉ đạo triển khai thực hiện với hình thức, đa dạng, phong phú thông qua việc tổ chức các hội nghị, các buổi tập huấn, các cuộc sinh hoạt của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện tới cơ sở; qua hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn; trang fanpage, các nhóm zalo...