Hội chợ thu hút khoảng 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Đại diện gian hàng nông sản Tây Bắc cho biết, công ty đem đến hội chợ các mặt hàng tiêu biểu của công ty như nấm hương, trà, mật ong… nhằm quảng bá giới thiệu với người tiêu dùng về sản mới này.
Tại hội chợ sản phẩm của công ty cũng đã thu hút được người tiêu dùng mua sắm. Sau khi chịu tác động của dịch Covid-19 cùng với bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn nên việc tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp cũng gặp khó, do vậy những Hội chợ như thế này được sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã giúp người tiêu dùng tiếp cận được đặc sản vùng miền, qua đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm Việt.
Dưới góc độ người tiêu dùng, bác Đỗ Văn Dũng ở Khu đô thị An Bình City (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các mặt hàng Việt Nam, đặc biệt là đặc sản vùng miền chất lượng cao chẳng hạn như nước mắm Ba Làng (Thanh Hóa), mỳ Chũ (Bắc Giang),… với giá bán phù hợp với người tiêu dùng.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích được tổ chức là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành công thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố.
Việc tổ chức Hội chợ nhằm thực hiện Kế hoạch của UBND TP. Hà Nội về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2023; Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình, nhiệm vụ năm 2023 của Sở Công Thương Hà Nội.
Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố.
Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn. Việc tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, giúp doanh nghiệp đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn Thành phố.
Để Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.