Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Bộ Y tế đã đề xuất danh sách 35 bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội khi xây dựng dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.
Dù trong kỳ nghỉ lễ, nhưng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh vẫn nhộn nhịp. Bất chấp thời tiết nắng nóng như đổ lửa, các đơn vị thi công vẫn miệt mài ngày đêm thi công các hạng mục của dự án để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Bộ Giao thông Vận tải vừa phát thông cáo báo chí về vị trí các trạm dừng nghỉ tạm phục vụ nhu cầu thiết yếu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Theo đó, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh có 10 trạm dừng nghỉ, trong đó có 3 trạm đang khai thác và 7 trạm khai thác tạm.
Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt với người lao động nhưng lại là điều kiện thuận lợi để thi công các dự án hạ tầng giao thông. Hàng nghìn công nhân, kỹ sư thuộc dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang vượt nắng nóng đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm quốc gia này.
Sáng 19.4, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng và An ninh do Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Trung tướng Nguyễn Minh Đức dẫn đầu đã khảo sát thực tế nút giao Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Lần đầu tiên ngành tài nguyên, môi trường tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thực hiện việc cấp, giao mỏ cát sông cho nhà thầu cao tốc; do đó, đơn vị cấp phép và đơn vị được giao khai thác gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ về thủ tục dẫn đến việc cấp mỏ và khai thác cát chưa như kỳ vọng.
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh An Giang, Đồng Tháp đã cấp 18 mỏ cát với tổng trữ lượng hơn 23 triệu m3 cho các tuyến cao tốc. Tuy nhiên, lượng cát đắp nền đến công trình chưa được bao nhiêu do đơn vị được cấp quyền khai thác chưa hoàn thành thủ tục; trong khi nhà thầu đang chờ hướng dẫn từ bộ, ngành Trung ương trong việc khai thác cát biển, phục vụ các tuyến cao tốc ở miền Tây.
Do nguồn cát san lấp thiếu hụt nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công các tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng, cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau. Tuy nhiên, thay vì ngồi chờ cát, các nhà thầu nỗ lực thi công theo cách “cầu không chờ đường, người không chờ việc”.
Cơ quan chủ quản: Văn phòng Quốc hội
©2024. Bản quyền thuộc về Báo Đại biểu Nhân Dân.