Học viện Quản lý giáo dục có Giám đốc mới

Chiều 9.5, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dự lễ công bố và trao quyết định công nhận Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục nhiệm kỳ 2020-2025 tới PGS.TS Phạm Văn Thuần.

Trước đó, ngày 10.4.2024, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã ký Quyết định số 1099/QĐ-BGDĐT công nhận PGS.TS Phạm Văn Thuần, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia  Hà Nội giữ chức vụ Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục nhiệm kỳ 2020-2025.

Học viện Quản lý giáo dục có Giám đốc mới -0
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định cho PGS.TS Phạm Văn Thuần

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Bộ GD-ĐT là quản lý nhà nước về giáo dục. Quản lý lấy con người làm gốc, thông qua con người và được thực hiện bởi con người. Để thực hiện được đổi mới giáo dục và đào tạo thông qua nhân tố con người, việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ quản lý giáo dục là khâu đặc biệt quan trọng.

Theo Bộ trưởng, hiện nay, khi sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo đang trong đà triển khai, phát triển, trách nhiệm, sứ mệnh của Học viện Quản lý giáo dục ngày càng quan trọng và nặng nề. Cùng với thử thách, Học viện cũng có cơ hội to lớn để phát triển trong thời gian tới.

Bộ trưởng mong muốn tập thể Học viện Quản lý giáo dục, từ Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu, Công đoàn trường, các tổ chức đoàn thể… tiếp tục đoàn kết, thống nhất. Con đường đoàn kết, thống nhất không gì bằng là sự công khai, minh bạch, phát huy trí tuệ tập thể, thành tâm, thực ý, phối hợp, đúng vai thuộc bài trong công việc.

"Mong rằng thời gian tới vị thế của Học viện ngày càng được khẳng định, lan tỏa. Học viện Quản lý giáo dục phải thực sự là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực quản lý giáo dục, từ chất lượng đào tạo và những đóng góp trong đào tạo, huấn luyện đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục", Bộ trưởng nhắn gửi.

Học viện Quản lý giáo dục có Giám đốc mới -0
PGS.TS Phạm Văn Thuần - Tân Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục nhiệm kỳ 2020-2025, PGS.TS Phạm Văn Thuần bày tỏ: Trong những năm qua, Học viện Quản lý giáo dục đã đạt những thành tựu đáng kể trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu, tư vấn chính sách. Dù vậy, những khó khăn nội tại cũng như thách thức từ đòi hỏi của đổi mới giáo dục còn nặng nề phía trước. Tuy nhiên, Học viện cũng đứng trước thời cơ, cơ hội rất lớn.

PGS.TS Phạm Văn Thuần cam kết sẽ hoàn thành tốt nhất có thể nhiệm vụ được giao; góp sức cùng tập thể Học viện tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh của Học viện, duy trì ổn định và xây dựng tập thể nhà trường đồng thuận, sẻ chia, xả thân vì công việc chung, phát triển Học viện theo tinh thần đổi mới giáo dục Việt Nam.

Trong thời gian tới, PGS.TS Phạm Văn Thuần cho biết sẽ cùng tập thể tập trung đẩy mạnh xây dựng Học viện trở thành cơ sở giáo dục đại học chất lượng cao, hướng tới tầm khu vực; là trung tâm đào luyện lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhà giáo cho ngành Giáo dục.

Giáo dục

Bộ GD-ĐT đề nghị xây dựng Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non
Giáo dục

Bộ GD-ĐT đề nghị xây dựng Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi cho biết, Bộ GD-ĐT đang đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi và đổi mới chương trình giáo dục mầm non. Nếu Nghị quyết được ban hành sẽ tạo cơ chế, hành lang chính sách, góp phần phát triển tích cực giáo dục mầm non.

Cần trang bị cho học sinh kiến ​​thức AI cơ bản
Giáo dục

Cần trang bị cho học sinh kiến ​​thức AI cơ bản

Tích hợp năng lực AI vào chương trình giảng dạy, lồng ghép các kỹ năng AI vào nhiều môn học tạo ra một môi trường học tập sáng tạo. Khi học sinh hiểu rõ tiềm năng và giới hạn của AI, họ trở thành những công dân có hiểu biết, có thể tham gia vào các cuộc thảo luận có ý nghĩa về tác động của công nghệ này đối với xã hội.

Năm 2025, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân giảm chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, chỉ xét 4 tổ hợp
Giáo dục

Năm 2025, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân giảm chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, chỉ xét 4 tổ hợp

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giảm thêm 3% chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT (từ 18% năm 2024 xuống còn 15% năm 2025) và chỉ xét tuyển 4 tổ hợp A00, A01, D01, D07. Phần chỉ tiêu này được đưa vào phương thức xét tuyển riêng theo đề án của trường.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Các môn lựa chọn thi trong 50 phút sẽ khó đánh giá năng lực học sinh
Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Các môn lựa chọn thi trong 50 phút sẽ khó đánh giá năng lực học sinh

Theo nhiều chuyên gia giáo dục, việc thiết kế phương án thi tốt nghiệp THPT 2025, trong đó tất cả môn thi lựa chọn đều thi trong thời gian 50 phút sẽ khó đánh giá được đúng năng lực của người học. Đặc biệt, có thiết kế 40% câu hỏi lựa chọn đúng sai càng làm tăng khả năng đoán mò của thí sinh, dẫn đến độ giá trị và tính phân loại của đề thi các môn là không tốt.

Trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair
Giáo dục

Trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair

Trường Đại học Ngoại thương vừa tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tăng cường hợp tác học thuật và ngoại giao giữa hai khu vực kinh tế năng động hàng đầu thế giới là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR).