"hàng nhái"

Hàng giả, hàng nhái làm xói mòn sức sản xuất của doanh nghiệp
Thị trường

Hàng giả, hàng nhái làm xói mòn sức sản xuất của doanh nghiệp

Tại Tọa đàm “Bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ” được tổ chức ngày 30.6, các đại biểu cho rằng, thương hiệu bị làm giả, làm nhái đã làm xói mòn sức sản xuất của doanh nghiệp, trong khi người dân  vẫn "thỏa hiệp" trong việc mua hàng giả, hàng nhái.

Bài 2: Bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trước phương thức kinh doanh mới
Kinh tế - Xã hội

Bài 2: Bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trước phương thức kinh doanh mới

Trong bối cảnh hiện nay, thương mại điện tử là xu hướng phát triển tất yếu. Vì vậy, để ngăn chặn hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, đòi hỏi có các giải pháp quyết liệt của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, phải xây dựng thể chế, nền tảng cơ sở pháp luật đáp ứng được nhu cầu về quản lý nhà nước đối với nền kinh tế số nói chung và thương mại điện tử nói riêng.

Trách nhiệm không của riêng ai
Thị trường

Trách nhiệm không của riêng ai

Thương mại điện tử là xu hướng không thể né tránh, mang lại những điều rất tích cực nhưng cũng có nhiều mặt trái. Vì vậy, cần phải xây dựng nền tảng thương mại điện tử vững chắc, đưa ra các khung pháp lý cơ chế chính sách phù hợp, “buộc” trách nhiệm của chủ sàn thương mại điện tử với hàng hóa bày bán trên sàn, đồng thời nâng cao trách nhiệm của người tiêu dùng, tránh tiếp tay cho hàng giả, hàng nhái.

Cần chế tài mạnh mẽ
Thị trường

Cần chế tài mạnh mẽ

Tác động của dịch Covid-19 sau 2 năm qua đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương mại điện tử và xu hướng mua sắm đa kênh. Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm, cũng tồn tại không ít quan ngại, đặc biệt là vấn đề hàng giả, hàng nhái…