Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương - ông Trần Văn Hảo cho biết, Triển lãm nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm các vùng miền của tỉnh và đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục lan tỏa sâu rộng, góp phần thúc đẩy nhanh phục hồi kinh tế của tỉnh, các cấp các ngành cần tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp nhân dân.
Bên cạnh đó, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại kết hợp với hoạt động thương mại truyền thống; minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa nói chung và của Hải Dương nói riêng.
Chủ tịch UBND TP. Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm là một hoạt động tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động của Festival Chí Linh - Hải Dương. Đây là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nông dân của thành phố Chí Linh nói chung và bạn bè trong cả nước nói riêng để giới thiệu, học hỏi, liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường phát triển du lịch và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các tác phẩm sinh vật cảnh nghệ thuật đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố bạn.
Tham gia triển lãm có 44 gian hàng, trên 400 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ đến từ các tỉnh Hải Dương, Hà Nội, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh...
Cùng với đó là hơn 300 tác phẩm Bonsai gồm cây thông, tùng La hán, sung, túc,... và các sản phẩm bàn ghế, lộc bình, vật phẩm phong thủy… được chế tác tinh xảo từ nhiều loại gỗ.
Theo Chủ tịch UBND TP. Chí Linh, hiện trên toàn thành phố h có 31 sản phẩm tiêu biểu được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao; có 51 vùng trồng, xuất khẩu nông sản được cấp mã số sang thị trường các nước Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Newzealand, Úc, Trung Quốc.
Bên cạnh đó, TP. Chí Linh đã tạo lập được 3 nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm hàng hoà nông nghiệp như: Nhãn hiệu gà đồi Chí Linh, na Chí Linh, nhãn Chí Linh…được người dân trong tỉnh Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung biết đến qua các kênh phân phối tại các siêu thị, trung tâm thương mại, trên các sàn giao dịch điện tử.
Thông qua sự kiện này, TP. Chí Linh mong muốn đưa các hoạt động văn hóa, du lịch quy mô lớn, hướng tới xây dựng sản phẩm, thương hiệu văn hóa, du lịch Chí Linh, du lịch Hải Dương. Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại với các địa phương trong cả nước; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó và hợp tác phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Chí Linh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040.