Sóc Trăng: Hàng trăm suất học bổng được trao cho học sinh nghèo vùng biên giới biển

Trong 2 ngày 19 và 20.8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội khuyến học tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ trao học bổng thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” năm 2024 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới biển tỉnh.

Theo đó, dịp này, 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) đã được trao cho các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và các em học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn khu vực biên giới biển thuộc thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề và huyện Cù Lao Dung, nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.

Sóc Trăng: Hàng trăm suất học bổng được trao cho học sinh nghèo vùng biên giới biển -0
Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh trên địa bàn khu vực biên giới biển huyện Trần Đề. Ảnh : Văn Long

Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, Đại tá Lê Văn Anh cho biết: Đây là năm thứ 7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Hội khuyến học tỉnh thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Chương trình có giá trị nhân văn sâu sắc, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Ban, ngành, đoàn thể địa phương và quần chúng Nhân dân khu vực biên giới biển ghi nhận, đánh giá cao. Hiệu quả từ chương trình đã góp phần thiết thực tiếp sức cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhẹ bước đến trường, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của dân ta, nâng cao dân trí; đồng thời tô thắm hình ảnh người chiến sĩ Biên phòng ở khu vực biên giới biển.

Không chỉ trao học bổng cho các em học sinh nhân dịp năm học mới, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ở địa bàn hỗ trợ cho các em dụng cụ cần thiết để phục vụ học tập như: xe đạp, tập, sách, quần áo…, qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, động viên giúp đỡ các em học sinh vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở thành người có ích cho quê hương.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".