Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết 4 tháng qua thành phố đã đón gần 1,4 triệu khách quốc tế, hơn 10,5 triệu khách du lịch nội địa với tổng doanh thu ước đạt 51,1 nghìn tỷ đồng.
Riêng dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, thành phố đón khoảng 950 nghìn lượt khách, tăng 126,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch nội địa khoảng 320 nghìn lượt, tăng 71,1%; khách quốc tế 48 nghìn lượt, tăng 263,6%.
Các cơ sở lưu trú trên địa bàn đón khoảng 180 nghìn lượt khách, tăng 89,5% so với cùng kỳ 2022. Công suất phòng ước đạt xấp xỉ 70-75%, tăng 7,1%.
Lượng khách du lịch tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ cũng kéo theo doanh thu tăng 94,4% so với năm 2022, ước đạt 3.130 tỷ đồng.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Lê Trương Hiền Hòa cho biết, thành phố thu hút nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ nhờ việc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.
Đặc biệt, chương trình tham quan trụ sở hơn 110 tuổi của HĐND và UBND TP. Hồ Chí Minh sau 2 ngày đã đón tiếp hơn 1.500 lượt khách gồm người dân thành phố và nhiều tỉnh thành khác cùng du khách quốc tế.
TP. Hồ Chí Minh đang lên kế hoạch phát triển nhiều tuyến phố ẩm thực và kinh tế đêm với kỳ vọng lượt du khách đổ về thành phố tăng cao.