Ngay từ đầu quý II, Điện lực thành phố Hà Tĩnh cũng đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm cung ứng điện trong mùa mưa bão. Theo đó, đơn vị tiến hành tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là các vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ ngày đêm, kết hợp sử dụng các thiết bị hỗ trợ như máy camera nhiệt, fly nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết tại các điểm tiếp xúc, mối nối, thiết bị trên đường dây, trạm biến áp. Ngoài ra, chuẩn bị đầy đủ vật tự, phương tiện phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), sẵn sàng cơ động trong mọi tình huống.
Hiện nay, các đơn vị điện lực khác và Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh cũng đang tăng cường thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành và an toàn lao động; chủ động rà soát các vị trí móng cột thuộc các công trình, dự án đang thi công để kịp thời có phương án gia cố, cảnh báo an toàn tới người dân tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc khi mưa lũ, ngập lụt; tăng cường kiểm tra, khắc phục các công trình điện phục vụ công tác phòng chống thiên tai,...
Để chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, ngay từ đầu năm, công ty và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức thành công chương trình diễn tập PCTT&TKCN - Xử lý sự cố - Quản lý an toàn. Hiện nay, công ty đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, đánh giá năng lực vận hành của các TBA 110kV, kiểm tra hệ thống truyền thông SCADA, các thiết bị điều khiển xa,...
Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị trực thuộc lên phương án bố trí lãnh đạo và cán bộ công nhân viên tham gia ứng trực; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mùa mưa bão.
Cùng đó, tăng cường chia sẻ các hình ảnh, poster, video về an toàn điện truyền tải trên mạng xã hội như Fanpage, Zalo… để người dân nắm rõ các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Đối với khách hàng sử dụng điện nằm trong khu vực có đường điện cao áp đi qua, các đơn vị triển khai tuyên truyền tới tận hộ dân, yêu cầu khách hàng thực hiện đúng các quy định về hành lang an toàn lưới điện; đề nghị khách hàng không xây dựng, cơi nới nhà cửa, trồng cây vi phạm khoảng cách an toàn công trình điện, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.
Với việc triển khai các giải pháp đồng bộ và kịp thời, chủ động và linh hoạt, PC Hà Tĩnh đã, đang nỗ lực bảo đảm cấp điện an toàn, tin cậy ở mức cao nhất. Bên cạnh những giải pháp đang triển khai, công ty mong muốn luôn nhận được sự đồng hành, phối hợp tích cực từ khách hàng, người dân, bảo đảm tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng điện để lưới điện trên địa bàn được vận hành ổn định trong mùa mưa bão.