Trong 9 tháng đầu năm 2022, mặc dù còn gặp không ít khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 cũng như những bất lợi của thời tiết cực đoan, nhưng Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên PC Hà Giang vẫn nỗ lực đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, chính trị trên địa bàn và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Sản lượng điện thương phẩm đạt 393,22 triệu kWh, đạt 69,11% so với kế hoạch năm 2022. Trong đó, điện cấp cho công nghiệp - xây dựng chiếm 36,81%, phục vụ cho quản lý tiêu dùng chiếm 50,54%, tăng trưởng 0,5%; cấp điện cho dịch vụ thương mại chiếm 5,5%, tăng trưởng 19,6% so với cùng kỳ năm 2021. Giá bán điện bình quân đạt trên 1.800 đồng/kWh, tăng 12 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu tiền điện đạt trên 740 tỷ đồng và đạt 69,4% so với kế hoạch năm 2022.
Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,75 ngày. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 58,47%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử là 99,88%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,88%; tỷ lệ phát triển khách hàng mới nhận tin nhắn Zalo đạt 18.107 khách hàng. Về công tác đầu tư xây dựng đã hoàn thành đóng điện và bàn giao đưa vào sử dụng 15/20 công trình…
Cũng trong 9 tháng đầu năm, công tác quản lý vận hành lưới điện của Công ty luôn được đảm bảo an toàn, độ tin cậy về cung cấp điện được khách hàng và nhân dân đánh giá cao…
Tại hội nghị, PC Hà Giang đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm của 3 tháng cuối năm, tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục, không để xảy ra tai nạn lao động. Đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện cho các khu vực phụ tải lớn, tập trung để tăng sản lượng điện thương phẩm. Tuân thủ nghiêm chỉ đạo của EVNNPC về việc công tác đầu tư hạ tầng lưới điện, bán lẻ điện trực tiếp cho khách hàng trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng năm 2022; tập trung nhân lực, vật lực đảm bảo thời gian khắc phục xử lý sự cố do diễn biến bất thường của thời tiết, giảm tối đa việc phải cắt điện và đóng điện trở lại một cách nhanh nhất cho phụ tải trong 3 tháng cuối năm; đảm bảo doanh thu và lợi nhuận trong một số lĩnh vực được giao theo kế hoạch nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho cán bộ công nhân viên, người lao động. Phấn đấu hoàn thành, cán đích trước thời hạn các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được EVNNPC giao.