Bước đi chiến lược của FUJIALPHA trên thị trường thang máy Việt Nam

Nhờ chiến lược kết hợp, hợp tác với các đối tác quốc tế cộng với không ngừng lắng nghe khách hàng và chuyển mình nhanh chóng để nắm bắt cơ hội phát triển là cách FujiAlpha – một thành viên trực thuộc Alphanam Group đã tự tin trên hành trình xây dựng thương hiệu thang máy quốc dân và đưa thang máy sản xuất tại Việt Nam ra thế giới.

Tận dụng tri thức và sức mạnh toàn cầu

Trong bối cảnh tốc độ dân số và đô thị hoá tăng nhanh, thị trường thang máy Việt Nam được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển. Dù vậy, trong nhiều năm liền, phần lớn miếng bánh vẫn nằm trong tay nhiều thương hiệu nhập nguyên chiếc nước ngoài đã có tuổi đời hàng thế kỷ như như Mitsubishi, Nippon (Nhật Bản); Thyssenkrupp (Hàn Quốc); Schindler (Thụy Sỹ)...

Lép vế, khó cạnh tranh được với hãng ngoại là những lời mô tả dành cho phần đa hãng thang máy Việt vốn còn non trẻ trong suốt nhiều năm liền. Điều này cũng không quá khó hiểu vì thực tế ngành sản xuất Việt Nam những năm qua dù đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn đi sau nhiều cường quốc khác.

Trong bối cảnh đó, liên kết và hợp lực với các đối tác nước ngoài, sử dụng trí tuệ nhân loại để đưa ra các dây chuyền sản xuất và các dòng sản phẩm Việt có chất lượng quốc tế được FujiAlpha lựa chọn làm chiến lược ngay từ những ngày đầu thành lập năm 2005.

Điển hình, doanh nghiệp của Việt Nam đã hợp tác với FUJI – thương hiệu thang máy hàng đầu Nhật Bản để áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại; và Nidec - tập đoàn công nghệ cao có vốn hoá 30 tỷ USD trên sàn chứng khoán Nhật Bản.

“Với mục tiêu kinh doanh bền vững và hưởng ứng cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến các sản phẩm chất lượng, được sản xuất ở nhà máy Việt Nam, bằng tâm huyết của người Việt, dưới bàn tay của các công nhân, kỹ sư Việt cùng những giải pháp toàn diện”, bà Phùng Thanh Hằng, Chủ tịch HĐQT FujiAlpha chia sẻ.

Trong khi các doanh nghiệp nội, doanh nghiệp liên doanh chỉ chiếm một phần nhỏ và chủ yếu nằm ở phân khúc dành cho các tòa nhà dưới 10 tầng, hay cho các hộ gia đình thì chỉ trong 5 năm đầu, FujiAlpha đã lắp đặt thang cuốn ngoài trời cao và dài nhất Việt Nam tại Vinpearl Nha Trang.

Bước đi chiến lược của FUJIALPHA trên thị trường thang máy Việt Nam -0
FUJIALPHA được biết đến là công ty thang máy có dịch vụ tốt nhất

FujiAlpha cũng là đơn vị đầu tiên xuất khẩu thang máy sang thị trường nước ngoài như Ukraina, Campuchia, Malaysia. Đội ngũ kỹ thuật của hãng được mời sang Papua New Guinea để trở thành những chuyên gia tư vấn lắp đặt thang máy. Đến 2010, hãng cán mốc sản lượng thang máy nội địa lớn nhất Việt Nam.

Nếu năm 2009, FujiAlpha nổi lên là công ty thang máy thực hiện các công trình tốc đọ cao ở các toà nhà cao tầng thì đến nay, nhà máy của hãng tại Hưng Yên có công suất lên tới 8.000 sản phẩm/năm cùng với hệ thống máy móc sản xuất hiện đại, động cơ không hộp số hay thang cuốn dài nhất Việt Nam. Hãng cũng đã tự tin lắp đặt thang 7m/s tại dự án khách sạn quốc tế thương hiệu Marriott ở Đà Nẵng.

Năm 2021, đơn vị thành viên của Alphanam tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với Fuji Elevator (Malaysia) để tiếp nhận thiết bị vật tư, linh kiện và uỷ quyền sản xuất sản phẩm thang máy theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Fuji Malaysia và Nhật Bản. Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam sẽ được đến với các thị trường khác ở châu Á, Trung Đông, Australia, Mỹ… thông qua hệ thống đại lý quốc tế của Fuji Elevator Malaysia.

Chuyển mình để phát triển

Bên cạnh chiến lược hợp tác với quốc tế thì FujiAlpha còn chú trọng lắng nghe khách hàng và không ngừng chuyển mình để thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới và nhanh chóng nắm bắt cơ hội.

Đại dịch Covid-19 mặc dù để lại nhiều tác động tiêu cực nhưng cũng là một cơ hội lớn để hãng đưa ra quyết định đánh giá lại mình, đánh giá lại thị trường và nhanh chóng chuyển mình với một chiến lược mới.

Không chỉ tập trung sản xuất, đưa công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất, hãng còn phát triển mạnh mạng lưới phân phối toàn quốc thông qua đại lý ủy quyền, triển khai hệ thống trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng, đặt trọng tâm vào cung cấp sản phẩm và hệ sinh thái dịch vụ trọn gói.

Quyết định chuyển mình ở thời điểm đó đã mang lại những lợi ích lớn về mặt dài hạn mà có lẽ chỉ những người có kinh nghiệm trên thương trường, có tầm nhìn lớn mới có thể làm được. 63 trung tâm dịch vụ kỹ thuật được thành lập ở 63 tỉnh thành chỉ sau 5 năm là yếu tố khiến Phó tổng giám đốc FujiAlpha Vũ Tiến Thành tự tin đưa ra lời khẳng định chắc nịch “có mặt trong vòng 1 tiếng với các sự cố khách hàng cần hỗ trợ” trong buổi ra mắt dòng FujiAlpha Eco.

Bước đi chiến lược của FUJIALPHA trên thị trường thang máy Việt Nam -0
 Hội thảo mới nhất của FUJIALPHA tại thị trường Vĩnh Phúc

“Sau gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, FujiAlpha hiện đã có đủ tiềm năng, thế và lực để cạnh tranh với các hãng thang máy nước ngoài và thực hiện ước mơ cho ra đời các dòng sản phẩm mới chất lượng”, bà Hằng nói.

Ngay sau khi tái cấu trúc, FujiAlpha định hướng trở thành thương hiệu thang máy của kiến trúc sư với năng lực cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân, là lựa chọn hàng đầu của giới kiến trúc sư khi tìm kiếm giải pháp kiến trúc cho các công trình.

Đến nay, FujiAlpha Eco là một bước đi tiếp theo của hãng với việc nắm bắt cơ hội từ nhu cầu lắp đặt thang máy của các hộ gia đình tăng cao trong bối cảnh tốc độ đô thị hoá cũng đang không ngừng gia tăng.

Theo đại diện FujiAlpha, có 5 yếu tố quan trọng quyết định ưu thế của một thương hiệu thang máy: tính kinh tế; dịch vụ chăm sóc khách hàng; công nghệ tiên tiến; cam kết chính hãng; sản phẩm chất lượng, an toàn và vận hành êm ái.

Trong đó, tính kinh tế cao là yếu tố quan trọng hàng đầu với các hộ gia đình ở Việt Nam, được thể hiện qua từ Eco (Economical) trong tên của dòng sản phẩm. Đại diện hãng khẳng định, khách hàng có thể tiết kiệm từ 20-25% so với các sản phẩm cùng phân khúc. FujiAlpha giải bài toán số đông thị trường với dòng thang máy mới nhờ sản phẩm chất lượng quốc tế với giá thành hợp lý.

Bước đi chiến lược của FUJIALPHA trên thị trường thang máy Việt Nam
Dòng tháng máy FUJIALPHA ECO ra mắt năm 2023 được thị trường đón nhận tích cực

Bà Hằng cho biết, sự ra đời của dòng thang máy mới này chính là bước đi tiên phong của doanh nghiệp trong việc nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng trong bối cảnh đời sống ngày càng nâng cao; cũng là minh chứng cho việc không ngừng thay đổi, hướng tới những điều tốt đẹp hơn của thương hiệu.

Điểm mạnh của dòng sản phẩm này, theo ông Thành, là một dòng thang kinh tế, chất lượng, công nghệ an toàn, vận hành bền bỉ; kết hợp cùng vật liệu sử dụng, thời gian bàn giao, dịch vụ bảo hành - bảo trì,… có sức cạnh tranh trên thị trường thang máy sôi động như hiện nay.

Bên cạnh hợp tác quốc tế thì việc lắng nghe khách hàng, thị trường và các chuyên gia của Việt Nam cũng là điều được ban lãnh đạo FujiAlpha chú trọng nhờ những góp ý sát thực tế để có thể sản xuất được các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Thang máy FUJIALPHA đã tổ chức Hội thảo về thang máy FUJIALPHA tại thị trường Vĩnh Phúc. Đây là sự kiện tiếp nối một loạt chương trình hợp tác đại lý tại các tỉnh thành như Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa...

Hội thảo thu hút sự tham dự của đông đảo các kiến trúc sư, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc trên địa bàn tỉnh; là dịp để các đối tác có cơ hội tìm hiểu sâu hơn những thông tin về thang máy FUJIALPHA cũng như những cơ hội hợp tác giữa các đơn vị. Với một thị trường thang máy đầy tiềm năng tại Việt Nam hiện nay, khi nhà sản xuất - nhà phân phối và đại lý bán lẻ cùng hợp lực sẽ góp phần giúp đưa sản phẩm đến trực tiếp khách hàng; từ đó góp phần phát triển uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm trên thị trường và hiện thực hóa những chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Tại hội thảo, ông Phạm Văn Phú – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thang máy FUJIALPHA cho rằng trên chặng đường phát triển, FUJIALPHA không ngừng tìm kiếm các cơ hội hợp tác nhằm đưa thương hiệu FUJIALPHA được “phủ sóng” trên mọi miền đất nước và mang những sản phẩm - dịch vụ chất lượng đến mọi người, mọi nhà, mọi công trình.

“Với tinh thần Kết sức mạnh – Nối thành công, tôi tin rằng sự kiện ngày hôm nay sẽ là bước khởi đầu để mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng giữa FUJIALPHA và các đối tác tại Vĩnh Phúc, với niềm tin qúy vị sẽ là những “cánh tay nối dài” đưa những sản phẩm chất lượng và độc đáo của FUJIALPHA đến gần hơn với thị trường Vĩnh Phúc; góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống tại địa phương”, ông Phú nhấn mạnh.

Với gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, FUJIALPHA đã trở thành một thương hiệu thang máy nội địa uy tín, sở hữu sản phẩm - dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nhờ những dấu ấn khác biệt đã tạo dựng, FUJIALPHA đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận như “Huy chương Vàng Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng”, Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021…

Doanh nghiệp

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?
Doanh nghiệp

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?

Lịch sử kinh doanh BAF cho thấy, vào năm 2022, ông Trương Sỹ Bá trở thành tân Chủ tịch của CTCP Nông nghiệp BaF Việt. Trước khi nắm quyền lãnh đạo cao nhất ở BAF, ông Trương Sỹ Bá được biết đến với hệ sinh thái Tân Long Group vốn khá kín tiếng trên thị trường.

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD
Kinh tế

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD

Ngày 20.11, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế và mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ  doanh nghiệp Việt Nam.

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?
Kinh tế

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vạn Thành Đạt và Công ty TNHH MTV TMDV Phương An là hai đơn vị thường xuyên trúng hàng loạt gói thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị xã hội trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh với tỷ lệ tiết kiệm rất thấp.

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle
Doanh nghiệp

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trở thành ngân hàng duy nhất tại khu vực Đông Nam Á nhận giải thưởng Đổi mới xuất sắc – Innovation Excellence Award dành cho hệ thống AML phòng chống rửa tiền từ Oracle. Đây là giải thưởng thường niên có tính chọn lọc cao của Oracle với các tiêu chí được lựa chọn rất kĩ lưỡng và khắt khe.

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024
Doanh nghiệp

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024

Ngày 16.11.2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap). Cùng với đó, Ngân hàng cũng được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên nhóm ngành Tài chính.

Công ty CP đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia cùng liên danh trúng gói thầu hơn 34 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 34 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty CP đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia cùng liên danh trúng gói thầu hơn 34 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 34 triệu đồng

Từ năm 2019 đến nay, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia là nhà thầu thường xuyên trúng các gói thầu trên địa bàn huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Điều đáng nói, nhiều gói thầu của doanh nghiệp này có kết quả tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ở mức thấp.

Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng tại bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
Doanh nghiệp

Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng tại bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Tập đoàn Stavian tự hào với thành tích vượt trội trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững khi xếp hạng 07 trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành sản xuất/ chế biến, chế tạo công nghiệp và xếp hạng thứ 29 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - Hạng mục Doanh nghiệp vừa năm 2024.

CEO Miza (MZG) Lê Văn Hiệp: Tái chế giấy - cơ hội đầu tư, phát triển bền vững trong xu thế kinh tế xanh
Doanh nghiệp

CEO Miza (MZG) Lê Văn Hiệp: Tái chế giấy - cơ hội đầu tư, phát triển bền vững trong xu thế kinh tế xanh

Vừa qua cổ phiếu của Công ty Cổ phần Miza (Miza) chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán MZG. Miza là doanh nghiệp thứ 884 hiện đang đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 45 đăng ký giao dịch trong năm 2024.

BIDV nhận giải thưởng "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất - Nhóm ngành tài chính"
Doanh nghiệp

BIDV nhận giải thưởng "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất - Nhóm ngành tài chính"

Tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm ngành tài chính". Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.