Amway Việt Nam nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Ngày 9.8.2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Amway Việt Nam - Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” do tạp chí HR Asia bình chọn. Đây là minh chứng cho những nỗ lực thành công xây dựng môi trường làm việc “Khỏe mạnh và Hạnh phúc” tại Amway Việt Nam, theo định hướng chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Amway toàn cầu, hướng đến sứ mệnh giúp cho mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.

Với định hướng chiến lược toàn cầu “Khỏe mạnh và Hạnh phúc”, Amway Việt Nam tự hào là một trong số ít những doanh nghiệp được trao tặng phiên bản vàng của chiếc cúp “Harmonia” với thành tích 5 năm đạt được giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”, với điểm số khảo sát bình quân ấn tượng và cao hơn điểm trung bình của thị trường.

Bằng nỗ lực xây dựng tiềm năng nội lực vững vàng, trong khuôn khổ giải thưởng năm nay, Amway Việt Nam cũng xuất sắc được vinh danh thêm tại hai hạng mục đặc biệt: “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên toàn diện nhất” và “Doanh nghiệp có văn hoá đa dạng, công bằng và hòa nhập". Đây là sự ghi nhận xứng đáng Amway Việt Nam với định hướng và đầu tư thực hiện chiến lược phát triển nhân tài hiệu quả, lấy con người làm trọng tâm trong mọi hoạt động, và các chính sách phúc lợi chăm lo sức khỏe và hạnh phúc toàn diện cho nhân viên.

Amway Việt Nam nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu
Ông Huỳnh Thiên Triều- Tổng giám Đốc Amway Việt Nam vinh dự được trao tặng phiên bản vàng của chiếc cúp Harmonia với thành tích 5 năm đạt được giải thưởng HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024

"HR Asia – Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là giải thưởng về lĩnh vực Nhân Sự uy tín cấp châu lục, được tổ chức thường niên bởi Tạp chí Nhân Sự uy tín hàng đầu châu Á – HR Asia, và đã có mặt trên 16 quốc gia trong khu vực với hơn 400.000 lượt tham gia khảo sát mỗi năm.

Vượt qua quy trình chọn lọc khắt khe từ hội đồng đánh giá gồm những quản lý doanh nghiệp và nhân sự cấp cao có uy tín đầu ngành, Amway đã thành công giữ vững vị thế 5 năm nằm trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, là sự công nhận cho hành trình 16 năm cống hiến và phát triển tại Việt Nam, dựa trên định hướng chiến lược xây dựng nguồn nhân lực gắn kết bền vững, mở lối cho sự phát triển vượt bậc hơn nữa của Amway Việt Nam trong tương lai.

Theo khảo sát nội bộ được thực hiện vào đầu năm 2024, chỉ số gắn kết doanh nghiệp tại Amway Việt Nam đạt mức 95%. Từ năm 2020 đến nay, chỉ số này luôn ở mức trên 90%. Mức độ hài lòng của nhân viên ở các mục: môi trường đào tạo, chia sẻ cởi mở và thẳng thắn, đoàn kết và hợp tác đều ở mức từ 92% trở lên.

Đáng chú ý, có đến 94% nhân viên tin rằng Amway luôn đón nhận các cá nhân đến từ đa dạng nền văn hóa và có xuất thân khác nhau. Bằng việc đặt con người làm trọng tâm trong tất cả các hoạt động, Amway Việt Nam đã và đang gặt hái được nhiều thành quả cho nỗ lực xây dựng văn hoá tôn trọng sự đa dạng, công bằng, hòa nhập, minh chứng cho điều này là mức độ gắn kết tại đây khi có hơn 70% nhân viên gắn bó với tập đoàn trên 3 năm, hơn 50% nhân viên gắn bó trên 5 năm và hơn 35% nhân viên gắn bó trên 10 năm.

Với Amway, con người được xác định là một trong những tài sản quan trọng nhất, và là mảnh ghép quan trọng để tạo nên một bức tranh hoàn hảo. Chính vì vậy, Amway Việt Nam đầu tư phát triển nhân sự dựa trên các chiến lược ưu tiên: Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển tối đa tiềm năng, chăm lo sức khỏe và hạnh phúc toàn diện của nhân viên, và tạo dựng môi trường làm việc với văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập. ­

Amway Việt Nam nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu
Bà Phan Nguyên Nhật Thảo, Giám đốc Nhân sự Amway tiểu vùng Việt Nam-Indonesia-Philippines vinh dự nhận giải từ ban tổ chức

Bà Lê Thị Kim Hoa, Giám đốc Nhân sự Amway Việt Nam cho biết: “Tại Amway, chúng tôi chú trọng kiến tạo môi trường làm việc hướng đến sự khỏe mạnh và hạnh phúc toàn diện của nhân viên, cả về thể chất lẫn tinh thần, cùng với đó là các chế độ đãi ngộ, phúc lợi và an sinh hấp dẫn để thu hút và nuôi dưỡng nhân tài. Song song đó, Amway tự hào là một nơi làm việc cởi mở và đa dạng, nơi mà mỗi cá nhân được tự do thể hiện bản sắc riêng của mình, được trao cơ hội để trau dồi kỹ năng, dấn thân và phát triển, góp phần vào thành công chung của tập thể.”

Amway Việt Nam xác định những chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nuôi dưỡng nhân tài là chiến lược bền vững và trọng tâm mà công ty cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên, nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng nhân viên trên hành trình phát triển sự nghiệp, được cụ thể hóa thông qua các chương trình tuyển dụng, nuôi dưỡng và phát triển nhân tài, xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế thừa ở quy mô trong nước và khu vực.

Công ty thường xuyên tổ chức nhiều chương trình đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm và kỹ năng lãnh đạo cho nhân viên thông qua đa nền tảng cả online và offline. Các dự án liên phòng ban được triển khai liên tục nhằm tạo cơ hội để tất cả nhân viên được đường đầu thử thách, vượt ra khỏi vùng an toàn để dấn thân và phát triển, góp phần vào mục tiêu chung của tổ chức. Amway Việt Nam luôn nỗ lực đổi mới từng ngày để mang đến các chương trình đào tạo phong phú, mang tính cá nhân hóa và thực tiễn cao, đáp ứng nhu cầu không ngừng phát triển và hoàn thiện bản thân của từng nhân viên.

Bên cạnh đó, rất nhiều chương trình tập trung vào việc nâng cao sức khỏe và chăm lo hạnh phúc toàn diện cho nhân viên, cả thể chất và tinh thần cũng được Amway triển khai, bởi Amway tin rằng nhân viên phải thực sự khỏe mạnh và hạnh phúc mới có thể giúp cho tổ chức phát triển vững bền.

Các hoạt động toàn diện và chuyên sâu được công ty đầu tư và tổ chức nhằm cung cấp cho nhân viên cơ hội để tham gia nâng cao kiến thức vè sức khỏe với các chủ đề đa dạng như chăm sóc sức khỏe cổ vai gáy, tầm quan trọng của giấc ngủ, và quản lý căng thẳng, …. Các cộng đồng sức khỏe theo sở thích và được cá nhân hóa dành cho nhân viên cũng được Amway triển khai như: câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, fitness, yoga,… đã mang đến cơ hội gắn kết cũng như những kiến thức hữu ích, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, hướng đến việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên.

Amway Việt Nam nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu
Amway Việt Nam xuất sắc được vinh danh tại hai hạng mục đặc biệt: Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên toàn diện nhất và Doanh nghiệp có văn hoá đa dạng, công bằng và hòa nhập do Tạp chí HR Asia trao tặng

Hơn thế nữa, với triết lý “Amway phát triển con người, con người xây dựng kinh doanh”, Amway cũng đặc biệt chú trọng phát triển hệ thống chế độ phúc lợi hấp dẫn, bảo hiểm và an sinh toàn diện dành cho nhân viên và người thân của mình. Đồng thời, Amway Việt Nam đã triển các chương trình trải nghiệm sản phẩm mới của công ty được tổ chức định kỳ và thông qua các hoạt động gắn kết, để giúp nhân viên chủ động chăm sóc sức khỏe thể chất của bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, các hoạt động gắn kết quy mô toàn công ty cũng được Amway đầu tư tổ chức như một lời cảm ơn và ghi nhận cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể nhân viên cả nước, điển hình là các chuyến du lịch gắn kết hoành tráng tại nước ngoài như chuyến du lịch tại Hàn Quốc, hay trải nghiệm du thuyền Spectrum of the Seas lớn nhất Châu Á với hải trình từ Singapore sang Malaysia. Nhờ đó, không chỉ giúp nhân viên trải nghiệm thực tế sản phẩm mà còn tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, hạnh phúc và gắn kết với chế độ phúc lợi, an sinh, và đãi ngộ hấp dẫn và cạnh tranh.

Tôn trọng quan điểm, văn hóa và xuất thân đa dạng cũng là những dấu ấn đặc biệt nổi bật tạo nên môi trường làm việc với văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập tại Amway Việt Nam. Công ty không ngừng kiến tạo môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp trên toàn hệ thống.

Trong đó, nhân viên được ghi nhận đóng góp và tạo điều kiện phát triển tối đa một cách minh bạch, công bằng, cơ hội phát triển rộng mở cho tất cả mọi người và có lộ trình thăng tiến rõ ràng dành cho từng vị trí. Tại Amway Việt Nam, có đến 65% nhân viên là nữ và con số này chiếm đến 80% trong đội ngũ Ban lạnh đạo cấp cao, cùng với đó là tỉ lệ nhân viên được phân bổ đa dạng giữa các thế hệ Gen X, Y, Z cho thấy nỗ lực của Amway Việt Nam trong việc xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, tạo cơ hội cho tất cả nhân viên không phân biệt xuất thân hay độ tuổi.

Đặc biệt, khuyến khích thế hệ trẻ phát huy vai trò của mình trong công việc, được trao quyền để ra quyết định, hướng tới môi trường làm việc thân thiện, không khoảng cách giữa quản lý và nhân viên.

Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của tập thể Amway Việt Nam trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh và xây dựng mội trường làm việc mang lai sự khỏe mạnh và hạnh phúc toàn diện cho tất cả nhân viên cũng như đội ngũ nhà phân phối và khách hàng.

Nhờ ưu tiên và đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược này, Amway Việt Nam đã vươn lên vị trí Top 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu, đồng thời củng cố sự gắn kết bền vững của toàn thể đội ngũ. Tại Amway Việt Nam, chúng tôi coi nhân viên là hạt nhân của sự phát triển, với cam kết xây dựng một môi trường làm việc nơi mọi người được tôn trọng, được trao quyền và được phát triển toàn diện. Thành công này không chỉ khẳng định vị thế của Amway Việt Nam trên thị trường mà còn là là nền tảng vững chắc để chúng ta tiếp tục phát triển và chinh phục những mục tiêu cao hơn.”

Trong tương lai, Amway Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, áp dụng những sáng kiến linh hoạt về tài chính và phi tài chính để thúc đẩy lực lượng lao động tạo đột phá, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Amway tại thị trường Việt Nam. Đồng thời là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho an sinh xã hội, góp phần phát triển nền kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống của nhân viên, người dân địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thị trường

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Khơi thông "điểm nghẽn" tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thị trường

Khơi thông "điểm nghẽn" tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bước vào giai đoạn "nước rút" cho các kế hoạch sản xuất kinh doanh mùa cao điểm, nhu cầu về vốn vì thế cũng tăng đột biến. Gói ưu đãi lãi suất đặc biệt với tổng hạn mức 6.000 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai từ nay cho đến 31.1.2025 nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. 

SHB lần thứ 4 được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất ngành Tài chính
Thị trường

SHB lần thứ 4 được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất ngành Tài chính

SHB nhiều năm liền được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính, minh chứng cho những nỗ lực vượt trội của Ngân hàng trong việc minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ tốt nhất về phát triển bền vững.

Băn khoăn đánh thuế với nước giải khát có đường
Thị trường

Đánh giá tác động toàn diện thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung mặt hàng nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào diện đánh thuế. Nhấn mạnh nguyên tắc đánh thuế là bảo đảm cân bằng, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và người nộp thuế, các chuyên gia khuyến nghị cần đánh giá tác động toàn diện để xây dựng chính sách và quyết định thời điểm áp dụng cho phù hợp.

Kho lạnh NECS chính thức mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan
Thị trường

Kho lạnh NECS chính thức mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế, việc tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu trở thành yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Kho lạnh NECS tự hào công bố việc đưa dịch vụ Kho lạnh ngoại quan chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động logistics cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam.

Xác thực thông tin khách hàng vay trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bước tiến lớn cho các cơ sở cầm đồ
Thị trường

Xác thực thông tin khách hàng vay trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bước tiến lớn cho các cơ sở cầm đồ

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được xem là một bước tiến lớn đối với các cơ sở cầm đồ, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh. Mô hình này đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay. 

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển
Thị trường

"Vốn ngân hàng dành cho ĐBSCL không thiếu"

Đây là khẳng định Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú khẳng định tại hội thảo “Thúc đẩy tín dụng cho ngành hàng nông sản chủ lực, đưa ĐBSCL phát triển nhanh, bền vững” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 18.11 tại Cần Thơ.

Hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Cần Thơ
Thị trường

Hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Cần Thơ

Dù đóng góp 95% sản lượng gạo xuất khẩu và chiếm 60% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước, nhưng đồng bằng sông Cửu Long gặp khó khăn về khả năng tiếp cận và hấp thu nguồn vốn tín dụng. Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ Huỳnh Thanh Sử, để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của doanh nghiệp xuất khẩu, cần linh hoạt áp dụng các hình thức bảo đảm tiền vay, thời hạn và lãi suất ưu đãi, cải tiến quy trình, thủ tục cho vay.

Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam Trương Đình Hoè.
Thị trường

Cần đa dạng hóa các nguồn tín dụng nông nghiệp hướng đến phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tại Hội thảo "Thúc đẩy tín dụng cho ngành nông sản chủ lực, đưa đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh, bền vững", Chuyên gia Kinh tế, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia, Tiến sĩ Cấn Văn Lực đã trình bày tổng quan về nguồn vốn dành cho nông nghiệp, nông thôn và đề xuất các giải pháp quan trọng nhằm phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam.

Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam Trương Đình Hoè. Ảnh: Lâm Hiển
Kinh tế

Tín dụng - đòn bẩy cho chuỗi giá trị nông sản bền vững ở ĐBSCL

Tại hội nghị "Thúc đẩy tín dụng cho ngành nông sản chủ lực, đưa đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh, bền vững," Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) Trương Đình Hòe đã trình bày những nhận định quan trọng về thị trường thủy sản toàn cầu, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam và các giải pháp tín dụng cho ngành thủy sản.

Quảng Bình chủ động hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp chuyển đổi số
Thị trường

Quảng Bình chủ động hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp chuyển đổi số

Thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình (Trung tâm) đã chủ động tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn bắt nhịp với xu hướng sản xuất, kinh doanh trên nền tảng số. Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, Trung tâm sẽ triển khai mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số.

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội để xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ

Thương mại thủy sản Việt Nam với Hoa Kỳ ít bị tác động bởi những biến động chính trị. Tuy nhiên, chính sách thương mại đặc thù dưới thời Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho xuất khẩu thủy sản nước ta, đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ các tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm và linh hoạt ứng phó với những thay đổi thuế quan.

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Thị trường

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Theo đại diện Sở Công Thương TP. Hải Phòng, Thành phố đã ban hành nhiều Nghị quyết, quyết định phát triển công nghiệp, trong đó có nhiều Nghị quyết, Quyết định, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, sản xuất công nghiệp tập trung phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn như: Công nghiệp điện tử - tin học; công nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp mũi nhọn.