Ban tổ chức cho biết, triển lãm đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (business matching).
Triển lãm năm nay có diện tích trưng bày 36.000m2, bảo đảm cho 1.200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của Triển lãm, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan.
Ngoài ra, triển lãm có các khu gian hàng quốc gia như: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc...
Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia.
Năm nay, trước những biến đổi khó lường của khí hậu, triển lãm đề cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường.
Do đó, trong khuôn khổ triển lãm sẽ tổ chức hội thảo "Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm". Tại đây, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao cùng lắng nghe chuyên gia phân tích, tư vấn giải pháp thiết thực để ngành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net – Zero.
Cùng với đó, hội thảo "Bao bì xanh - Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm" cũng được tổ chức nhằm tái khẳng định tầm ảnh hưởng của ngành thực phẩm trong các vấn đề về môi trường. Bởi lẽ, đây là ngành chiếm tỷ trọng sử dụng bao bì nilon cao, chuyển đổi sang bao bì xanh là điều cấp thiết.