Chương trình ký kết nhằm nâng cao trách nhiệm của 2 đơn vị trong việc tham mưu Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh thực hiện hiệu quả các kế hoạch trong tình hình mới theo Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của hệ thống UBMTTQ Việt Nam cùng các ban ngành, đoàn thể, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh được triển khai rộng khắp từ thành thị đến những vùng sâu, vùng xa.
Thông qua chương trình, các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người tiêu dùng định hướng lựa chọn sản phẩm hàng hóa và dịch vụ Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và dịch vụ trên địa bàn tỉnh chủ động nghiên cứu thông tin thị trường; đổi mới, áp dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ…, nhằm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.
Để Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt hiệu quả, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, thông tin, giới thiệu về các doanh nghiệp tiêu biểu, địa chỉ tin cậy đến với người tiêu dùng; vận động, kết nối, khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia tiêu thụ nông sản cho các địa phương, tham gia các hoạt động bình ổn thị trường.
Theo Giám đốc Sở Công thương An Giang Nguyễn Minh Hùng, thời gian qua, công tác tuyên truyền về cuộc vận động từng bước làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Hàng hóa mang thương hiệu Việt ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng, mẫu mã. Các doanh nghiệp ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với lợi ích của người tiêu dùng, mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng ngày càng cao với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Bên cạnh đó, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, trong phân phối và tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm Việt Nam.
Tăng cường ứng dụng thương mại điện tử; triển khai đồng bộ, linh hoạt các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam; tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, các điểm bán hàng Việt Nam. Tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam; tuyên truyền giới thiệu các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025…
Trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng các mô hình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam chất lượng đến với người tiêu dùng; biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người Việt Nam tin dùng, tín nhiệm hoặc có nhiều thành tích thực hiện cuộc vận động.