Hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra
Năm 2022, mặc dù mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội ghi nhận đà phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ sau khi kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, song cũng như nhiều địa phương trong cả nước, thành phố Hồ Chí Minh cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Trong dòng chảy chung ấy, EVNHCMC - với quyết tâm mạnh mẽ, đã đồng hành cùng thành phố thực hiện phương châm “Thích ứng an toàn, kiểm soát linh hoạt, hiệu quả gắn với việc phục hồi, kiến tạo phát triển kinh tế - xã hội”. Tổng Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố; tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhằm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra trong năm.
Với truyền thống năng động, sáng tạo và đoàn kết, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp số, đẩy mạnh các chương trình hiện đại hóa và xây dựng lưới điện thông minh, bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và góp phần xây dựng đô thị thông minh TP. Hồ Chí Minh.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh PHẠM QUỐC BẢO
Năm 2022, EVNHCMC đã bảo đảm cung ứng điện đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thành phố. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm gần 27,1 tỷ kWh (đạt 106,16% kế hoạch, tăng 11,03% so với năm 2021). Chất lượng điện cung cấp cho khách hàng ngày càng tốt hơn, chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện với số lần mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIFI) giảm còn 0,5 lần/năm; thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIDI) còn 35 phút/năm (tốt hơn so với chỉ tiêu EVN giao là 73 phút); sản lượng điện tiết kiệm đạt 550 triệu kWh, chiếm 2,05% điện thương phẩm...
Để có được thành quả đó, EVNHCMC đã không ngừng hiện đại hóa, tự động hóa và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào quản lý vận hành hệ thống điện. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giao dịch khách hàng theo phương thức điện tử, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia, khai thác hiệu quả tổng đài đa kênh phục vụ khách hàng sử dụng điện. Đặc biệt, trong năm 2022, EVNHCMC đã hoàn thành các nhiệm vụ về chuyển đổi số, trở thành Tổng Công ty nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông chứng nhận đã “Hình thành doanh nghiệp số” - mức 3 trên 5 mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp theo bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp do Bộ TT - TT ban hành.
Trong đó, cơ quan Tổng Công ty, với vai trò là người tổ chức và dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của toàn Tổng Công ty, đã đạt 545 điểm, tiệm cận điểm chuẩn mức 4 là 556 điểm; có 3 đơn vị trực thuộc là Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Công ty Công nghệ thông tin được chứng nhận đạt “Chuyển đổi số ở mức cao” (mức 4/5). Việc chuyển đổi số thành công đã đem lại nhiều lợi ích và hiệu quả thiết thực trong các hoạt động của Tổng công ty cũng như trải nghiệm của khách hàng.
Phát triển doanh nghiệp số chuyên nghiệp và hiệu quả
Với những nỗ lực không ngừng, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã được trao Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022”. Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, trong danh sách 10 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Doanh nghiệp Sáng tạo Asean năm 2022 của Diễn đàn kinh doanh IoT châu Á (AIBP), EVNHCMC là một trong 2 doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh. Trước đó, năm 2020, EVNHCMC cũng đã được AIBP trao tặng giải thưởng này.
Theo thông báo của AIBP, EVNHCMC được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 vì đã “khai thác sức mạnh của các công cụ tự động hóa trong hành trình xây dựng lưới điện thông minh”. Trong đó, nhấn mạnh: Là nhà cung cấp dịch vụ tiện ích hàng đầu tại Việt Nam, EVNHCMC đã tiếp tục triển khai chuyển đổi số trên 7 tiêu chí chính trong lộ trình phát triển lưới điện thông minh như: triển khai các công cụ tự động hóa cũng như trí tuệ nhân tạo để bảo đảm giám sát, kiểm soát quá trình cung cấp điện tốt hơn và cải thiện khả năng phục hồi thông qua không gian mạng.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMCPhạm Quốc Bảo khẳng định, việc được đón nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022” do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng là nguồn động viên to lớn để tập thể viên chức, người lao động EVNHCMC tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao; bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của cả nước.
Mục tiêu của EVNHCMC trong thời gian tới là tiếp tục lộ trình thực hiện chuyển đổi số ở mức nâng cao, quản trị hiệu quả doanh nghiệp số, bao gồm các hoạt động từ phân phối, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các hoạt động quản trị doanh nghiệp; tiếp tục các chương trình hiện đại hóa, tự động hóa và xây dựng lưới điện thông minh; nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống điện và chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, đáp ứng kỳ vọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của thành phố và khách hàng sử dụng điện.
Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng hoàn chỉnh hệ thống EVNHCMC’s Cloud, bảo đảm sẵn sàng hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin cho triển khai thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Đồng thời, triển khai Chương trình chuyển đổi số của thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực năng lượng, giai đoạn 2022 - 2025, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, mở ra các cơ hội và khuyến khích phát triển các hoạt động kinh tế số có liên quan trong lĩnh vực năng lượng, đóng góp vào tổng thể về phát triển kinh tế số của thành phố.
Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thanh chia sẻ, EVNHCMC đặt mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu đạt mức phát triển ngang tầm các công ty điện lực hàng đầu của các nước tiên tiến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phấn đấu trở thành một doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu về điện của khách hàng với phương châm “3M: Mọi việc - Mọi lúc - Mọi nơi”.