TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (EVNHCMC)

Vững bước trên lộ trình trở thành doanh nghiệp số “nâng cao”

Vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ do đại dịch Covid-19 gây ra, với quyết tâm mạnh mẽ Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành vượt mục tiêu đề ra của năm 2022, chất lượng điện cung cấp cho khách hàng ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, đây là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông chứng nhận hình thành doanh nghiệp số.

Hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra

Năm 2022, mặc dù mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội ghi nhận đà phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ sau khi kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, song cũng như nhiều địa phương trong cả nước, thành phố Hồ Chí Minh  cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Trong dòng chảy chung ấy, EVNHCMC - với quyết tâm mạnh mẽ, đã đồng hành cùng thành phố thực hiện phương châm “Thích ứng an toàn, kiểm soát linh hoạt, hiệu quả gắn với việc phục hồi, kiến tạo phát triển kinh tế - xã hội”. Tổng Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố; tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhằm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra trong năm.

Vững bước trên lộ trình trở thành doanh nghiệp số “nâng cao” -2
Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo (bên trái) nhận cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng

Với truyền thống năng động, sáng tạo và đoàn kết, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp số, đẩy mạnh các chương trình hiện đại hóa và xây dựng lưới điện thông minh, bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và góp phần xây dựng đô thị thông minh TP. Hồ Chí Minh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch  Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh PHẠM QUỐC BẢO

Năm 2022, EVNHCMC đã bảo đảm cung ứng điện đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thành phố. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm gần 27,1 tỷ kWh (đạt 106,16% kế hoạch, tăng 11,03% so với năm 2021). Chất lượng điện cung cấp cho khách hàng ngày càng tốt hơn, chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện với số lần mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIFI) giảm còn 0,5 lần/năm; thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIDI) còn 35 phút/năm (tốt hơn so với chỉ tiêu EVN giao là 73 phút); sản lượng điện tiết kiệm đạt 550 triệu kWh, chiếm 2,05% điện thương phẩm...

Để có được thành quả đó, EVNHCMC đã không ngừng hiện đại hóa, tự động hóa và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào quản lý vận hành hệ thống điện. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giao dịch khách hàng theo phương thức điện tử, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia, khai thác hiệu quả tổng đài đa kênh phục vụ khách hàng sử dụng điện. Đặc biệt, trong năm 2022, EVNHCMC đã hoàn thành các nhiệm vụ về chuyển đổi số, trở thành Tổng Công ty nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông chứng nhận đã “Hình thành doanh nghiệp số” - mức 3 trên 5 mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp theo bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp do Bộ TT - TT ban hành.

Vững bước trên lộ trình trở thành doanh nghiệp số “nâng cao” -0
Phó TGĐ EVNHCMC Luân Quốc Hưng (bên trái) giới thiệu các ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của EVNHCMC với Chủ tịch EVN Dương Quang Thành (đứng giữa)

Trong đó, cơ quan Tổng Công ty, với vai trò là người tổ chức và dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của toàn Tổng Công ty, đã đạt 545 điểm, tiệm cận điểm chuẩn mức 4 là 556 điểm; có 3 đơn vị trực thuộc là Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Công ty Công nghệ thông tin được chứng nhận đạt “Chuyển đổi số ở mức cao” (mức 4/5). Việc chuyển đổi số thành công đã đem lại nhiều lợi ích và hiệu quả thiết thực trong các hoạt động của Tổng công ty cũng như trải nghiệm của khách hàng.

Phát triển doanh nghiệp số chuyên nghiệp và hiệu quả

Với những nỗ lực không ngừng, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã được trao Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022”. Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, trong danh sách 10 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Doanh nghiệp Sáng tạo Asean năm 2022 của Diễn đàn kinh doanh IoT châu Á (AIBP), EVNHCMC là một trong 2 doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh. Trước đó, năm 2020, EVNHCMC cũng đã được AIBP trao tặng giải thưởng này.

Vững bước trên lộ trình trở thành doanh nghiệp số “nâng cao” -1
EVNHCMC hợp tác với nhiều đơn vị chuyên ngành khi triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp

Theo thông báo của AIBP, EVNHCMC được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 vì đã “khai thác sức mạnh của các công cụ tự động hóa trong hành trình xây dựng lưới điện thông minh”. Trong đó, nhấn mạnh: Là nhà cung cấp dịch vụ tiện ích hàng đầu tại Việt Nam, EVNHCMC đã tiếp tục triển khai chuyển đổi số trên 7 tiêu chí chính trong lộ trình phát triển lưới điện thông minh như: triển khai các công cụ tự động hóa cũng như trí tuệ nhân tạo để bảo đảm giám sát, kiểm soát quá trình cung cấp điện tốt hơn và cải thiện khả năng phục hồi thông qua không gian mạng.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMCPhạm Quốc Bảo khẳng định, việc được đón nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022” do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng là nguồn động viên to lớn để tập thể viên chức, người lao động EVNHCMC tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao; bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của cả nước.

Mục tiêu của EVNHCMC trong thời gian tới là tiếp tục lộ trình thực hiện chuyển đổi số ở mức nâng cao, quản trị hiệu quả doanh nghiệp số, bao gồm các hoạt động từ phân phối, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các hoạt động quản trị doanh nghiệp; tiếp tục các chương trình hiện đại hóa, tự động hóa và xây dựng lưới điện thông minh; nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống điện và chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, đáp ứng kỳ vọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của thành phố và khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng hoàn chỉnh hệ thống EVNHCMC’s Cloud, bảo đảm sẵn sàng hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin cho triển khai thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Đồng thời, triển khai Chương trình chuyển đổi số của thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực năng lượng, giai đoạn 2022 - 2025, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, mở ra các cơ hội và khuyến khích phát triển các hoạt động kinh tế số có liên quan trong lĩnh vực năng lượng, đóng góp vào tổng thể về phát triển kinh tế số của thành phố.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thanh chia sẻ, EVNHCMC đặt mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu đạt mức phát triển ngang tầm các công ty điện lực hàng đầu của các nước tiên tiến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phấn đấu trở thành một doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu về điện của khách hàng với phương châm “3M: Mọi việc - Mọi lúc - Mọi nơi”.

Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc HANEL Bùi Thị Hải Yến được vinh danh dịp 20.10
Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc HANEL Bùi Thị Hải Yến được vinh danh dịp 20.10

Nhân dịp Kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng Giám đốc Công ty CP Hanel (HANEL), Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Hà Nội (HNEW) đã được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP. Hà Nội trao tặng các Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển cộng đồng nữ doanh nhân năm 2024.

Eximbank nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024
Doanh nghiệp

Eximbank nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

Vừa qua, Eximbank đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, hạng mục Phát triển bền vững, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức. Giải thưởng này không chỉ ghi nhận những thành tựu xuất sắc của Eximbank trong quá trình chuyển đổi số mà còn khẳng định vai trò tiên phong của ngân hàng trong việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường 35 năm phát triển và không ngừng đổi mới của Eximbank.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận giải thưởng Vừ A Dính
Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận giải thưởng Vừ A Dính

Chủ tịch IPPG - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ niềm tự hào khi nhận Giải thưởng nhân kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Vừ A Dính. Với ông, đó là một giải thưởng không chỉ ghi nhận cho cá nhân ông và tập đoàn IPP mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, và trách nhiệm xã hội mà Quỹ Vừ A Dính đã gieo trồng và nuôi dưỡng suốt 25 nǎm qua.

PVCFC được vinh danh Top 10 “Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh 2024”
Doanh nghiệp

PVCFC được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024

Tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vinh dự nhận danh hiệu Top 10 thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực sản xuất kinh doanh hiệu quả, thúc đẩy phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế của đơn vị trong ngành nông nghiệp Việt Nam.

VEAM tham gia triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2024
Doanh nghiệp

VEAM tham gia triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2024

Tại triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2024 diễn ra vừa qua, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã mang đến nhiều sản phẩm xe tải, máy nông nghiệp cùng các phụ tùng, linh kiện chất lượng cao. Qua đó, VEAM tiếp tục khẳng định là 1 trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành ô tô và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

BIDV và HFIC hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội TP. Hồ Chí Minh
Kinh tế

BIDV và HFIC hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội TP. Hồ Chí Minh

Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên nhằm thúc đẩy triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại TP. Hồ Chí Minh.

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác
Doanh nghiệp

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) vừa ký thỏa thuận hợp tác. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp là hội viên VYEA; phù hợp với định hướng của Chính phủ về thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nhân trẻ, và mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của hai bên.

BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng
Doanh nghiệp

BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng

Với mục tiêu tạo thêm động lực phát triển nông nghiệp - góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn chú trọng đồng hành cùng khách hàng nâng cao năng lực hoạt động, mới đây nhất có thể kể tới việc triển khai sản phẩm Cho vay sản xuất kinh doanh nông nghiệp dành cho khách hàng cá nhân.

Techcombank và Databricks: Cách mạng hoá ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu
Doanh nghiệp

Techcombank và Databricks: Cách mạng hoá ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Hà Nội, 17.10 – Techcombank, một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, vừa công bố hợp tác với Databricks – Công ty đi đầu về Dữ liệu và AI – để triển khai Nền tảng Trí tuệ Dữ liệu của Databricks (Databricks Data Intelligence Platform), nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng AI trên quy mô toàn ngân hàng.

SHB khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học theo quy định
Doanh nghiệp

SHB khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học theo quy định

Nhằm đảm bảo các giao dịch tài chính điện tử hoặc rút tiền tại hệ thống ATM không bị gián đoạn sau ngày 01.01.2025, khách hàng SHB cần nhanh chóng hoàn tất đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Các đại biểu tham dự tọa đàm.
Kinh tế

Doanh nghiệp bảo hiểm gặp khó vì thiếu hướng dẫn luật

Tại Tọa đàm “Bảo hiểm - Giải pháp phòng ngừa rủi ro và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”, do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 17.10, các doanh nghiệp cho biết, hiện chưa có văn bản hướng dẫn về quy định cấm ngân hàng “gắn việc bán sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc với việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng dưới mọi hình thức”. Điều này dẫn đến các cách hiểu khác nhau, gây khó khăn cho cả doanh nghiệp bảo hiểm, ngân hàng và khách hàng.

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB
Doanh nghiệp

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB

Ngày 17.10.2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của MB trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, mang lại cơ hội mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới cho MB và OceanBank, đồng thời đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền lợi khách hàng của OceanBank và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.