Vua Nệm tiếp tục có quảng cáo nhạy cảm

Từng bị xử phạt về hành vi quảng cáo phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, nhãn hàng Vua Nệm mới đây tiếp tục có một số nội dung quảng cáo sản phẩm khiến nhiều người khó chấp nhận. 

Mới đây, trong dịp lễ Valentine 2023, thương hiệu Vua Nệm bất ngờ tung ra loạt hình ảnh quảng cáo với thông điệp "Nệm là để yêu". Trong đó gồm các người mẫu nam tạo dáng với hình ảnh khá "mát mẻ" trên sản phẩm đệm của hãng.

Vua Nệm tiếp tục có quảng cáo nhạy cảm -0
Hình ảnh quảng cáo của Vua Nệm

Không chỉ có các hình ảnh, nội dung quảng cáo của Vua Nệm còn sử dụng một loạt từ ngữ khá nhạy cảm khiến nhiều người khó chấp nhận.

Đặc biệt, một nội dung quảng cáo gây tranh cãi của Vua Nệm ở dòng chữ "Nệm là để yêu", nhưng chữ "m" được thiết kế làm mờ, hoà vào màu sắc của bóng tối, khiến người đọc nhìn thấy chữ "Nện" hiện lên rõ nét.

Vua Nệm tiếp tục có quảng cáo nhạy cảm -0

Nhiều ý kiến cho rằng đây là chiến lược marketing của doanh nghiệp để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, một số người cho rằng, trong quảng cáo sản phẩm không nên dùng những hình ảnh, từ ngữ nhạy cảm như nêu trên.

Thực tế, đây không phải lần đầu Vua Nệm sử dùng hình ảnh quảng cáo nhạy cảm. Hồi tháng 12.2021, do quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh, Vua Nệm từng bị xử phạt 137 triệu đồng.

Vua Nệm tiếp tục có quảng cáo nhạy cảm -0
Một số người dùng mạng xã hội bày tỏ quan điểm về quảng cáo của Vua Nệm

Thời điểm đó, giải trình với cơ quan chức năng, Chủ nhãn hàng Vua Nệm cho biết, việc tổ chức cho nhóm người cởi trần chụp ảnh tại những nơi công cộng nhằm mục đích quảng cáo, thu hút thêm khách hàng. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, Vua Nệm gỡ bỏ hoặc ẩn những nội dung quảng cáo này trên fanpage.  

Theo một số chuyên gia xã hội học, cần có cơ chế nghiêm khắc để kiểm soát những quảng cáo phản cảm. Bởi lẽ, nếu không siết chặt vấn đề này sẽ dễ dẫn đến một trào lưu xã hội và không phải chỉ dừng lại ở mức độ thấp mà ở mức độ cao hơn.

Thậm chí, có thể dẫn tới tình trạng doanh nghiệp chấp nhận chịu phạt để được “đánh bóng tên tuổi”, “quảng bá” sản phẩm, thương hiệu công ty, dù bị dư luận nhìn nhận ở góc độ tích cực hay tiêu cực thì ít nhiều hình ảnh của doanh nghiệp cũng được lan toả rộng khắp.

Kinh tế

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

ABBANK hợp tác VBI: Chung tay bảo vệ tài chính và sức khỏe người Việt
Doanh nghiệp

ABBANK hợp tác VBI: Chung tay bảo vệ tài chính và sức khỏe người Việt

Ngày 10.4.2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Bảo hiểm VietinBank - VBI) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phân phối các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm sức khỏe - tài chính toàn diện, hướng tới mục tiêu gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng
Kinh tế

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng

Nhằm tăng cường tính minh bạch, ngăn chặn tình trạng kê khai khống vốn điều lệ, đồng thời thực hiện các cam kết quốc tế về phòng, chống rửa tiền, Luật Doanh nghiệp đang được nghiên cứu sửa đổi, bổ sung. Việc hoàn thiện các quy định pháp luật được kỳ vọng sẽ tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng, thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân và bảo đảm an toàn cho hệ thống tài chính - ngân sách quốc gia.

TP. Hồ Chí Minh đang hướng đến xây dựng một Trung tâm tài chính quốc tế để nâng cao vị thế kinh tế và thu hút đầu tư toàn cầu
Kinh tế

Tận dụng cơ hội, định vị Việt Nam trên bản đồ tài chính quốc tế

Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về Trung tâm tài chính tại Việt Nam dự kiến được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào ngày 16.4 tới. Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và nhu cầu dịch chuyển dòng vốn quốc tế ngày càng lớn, việc chủ động hình thành một Trung tâm tài chính mang tầm khu vực và quốc tế là bước đi chiến lược, thể hiện tư duy mới, khát vọng lớn của Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới.

Lúa chất lượng cao được các doanh nghiệp bao tiêu với giá cao hơn thị trường
Kinh tế

Cánh cửa mới của tăng trưởng xanh

Sau một năm triển khai Đề án “Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”, nhiều kết quả tích cực đã được ghi nhận, khẳng định tính đúng đắn và cấp thiết của chủ trương, mở ra cánh cửa mới của tăng trưởng xanh.

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.

Phấn đấu đến hết tháng 5.2025 không còn hồ sơ hoàn thuế tồn quá hạn
Kinh tế

Phấn đấu đến hết tháng 5.2025 không còn hồ sơ hoàn thuế tồn quá hạn

Cục Thuế cho biết, trong thời gian vừa qua, cơ quan thuế đã triển khai hiệu quả hoàn thuế điện tử đạt tỷ lệ 99%. Trong đó, khoảng 86% số hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng thuộc diện ‘‘hoàn thuế trước, kiểm tra sau’’ đã được cơ quan thuế giải quyết hoàn nhanh chóng trong vòng 6 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ của người nộp thuế.

Lá chắn vững chắc cho hợp tác xã
Doanh nghiệp

Lá chắn vững chắc cho hợp tác xã

Một trong những nội dung quan trọng thu được tại Hội thảo “Bàn giải pháp bảo hiểm cho Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh” do Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Ninh tổ chức mới đây chính là sự thống nhất về tầm quan trọng của bảo hiểm nông nghiệp.