Việt Nam chính thức có nhà phân phối sản phẩm sữa Meiji

Ngày 28.7 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần thương mại Ikigai Việt Nam và CP-Meiji (thuộc Tập đoàn hàng đầu Thái Lan, Charoen Pokphand Foods – CPF) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược. Theo đó, Ikigal Việt Nam là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Meiji (ngoại trừ sữa bột) tại thị trường Việt Nam. CP-Meiji luôn không ngừng phát triển và mở rộng tới các thị trường quốc tế, hiện đã có mặt tại 6 quốc gia, và Việt Nam là thị trường thứ 7 mà tập đoàn đặt chân đến.

Cho giai đoạn đầu, Ikigai Việt Nam & CP-Meiji đưa ra thị trường ba nhóm sản phẩm chủ đạo: sữa tươi thanh trùng; sữa chua ăn; sữa chua uống với 7 loại bao bì/vị khác nhau. 100% sản phẩm được nhập khẩu nguyên bao bì từ Thái Lan và tập trung phân phối tại chuỗi các cửa hàng bán lẻ, hệ thống uy tín như Vinmart, AEON Mall,…, và các cửa hàng bán lẻ cao cấp.

Với mong muốn thành công trong việc mở rộng thị trường đến Việt Nam, Giám đốc điều hành của CP-Meiji Thái Lan Salilrut Pongpanite chia sẻ, “CP-Meiji & Ikigai Việt Nam đều tìm thấy tiềm năng của sản phẩm Meiji tại Việt Nam khi mà người dân đang ngày càng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe và chất lượng sống. Với tầm quan trọng của việc thực hiện cam kết đóng góp cho sức khỏe và sự thịnh vượng của người tiêu dùng, cùng quy tắc “chất lượng là không thỏa hiệp”, chúng tôi đặt những yêu cầu của Meiji Nhật Bản làm tiêu chuẩn cho việc tìm kiếm đối tác phân phối tại mỗi thị trường. Ikigai Việt Nam đã cho thấy khả năng đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và cam kết trong kinh doanh của Meiji”.

Về phía Việt Nam, Tổng Giám đốc Ikigai Việt Nam Nguyễn Thu Giang chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng sự có mặt của Meiji sẽ mang tới thêm những lựa chọn mới trong phân khúc sữa thanh trùng cao cấp cho khách hàng trong nước, đảm bảo về chất lượng sữa tươi nguyên chất cao cấp từ những nguồn sữa uy tín, tinh khiết, cũng như sự đầu tư cho không chỉ nguyên liệu mà còn là quy trình sản xuất. Điểm khác biệt mấu chốt mà Meiji mang tới cho người tiêu dùng bao gồm các sản phẩm được sản xuất từ sữa bò tươi qua công nghệ siêu thanh trùng; hương vị tươi mới, thơm ngon; và quan trọng nhất, chính là hạn dùng lâu hơn mà không cần sử dụng chất bảo quản”.

Tập đoàn CP-Meiji là liên doanh giữa hai tập đoàn thực phẩm nổi tiếng thế giới CP và Meiji Nhật Bản. Hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng Đông Nam Á, CP-Meiji luôn phát triển dựa trên tiêu chí sản xuất và cung cấp các sản phẩm sữa thanh trùng cao cấp, tươi ngon nhất. CP-Meiji tuân thủ 4 quy tắc: Tất cả các sản phẩm đều sử dụng sữa bò tươi cao cấp; Tập trung vào nghiên cứu và phát triển nhằm tạo ra các sản phẩm tân tiến có lợi cho sức khỏe; Đầu tư vào những công nghệ đẳng cấp thế giới để bảo đảm toàn bổ sản phẩm được sản xuất với dây chuyền hiện đại, cao cấp nhất; Chất lượng là không thỏa hiệp. CP-Meiji và Ikigai tin tưởng vào tiềm năng thị trường Việt Nam với tốc độ tăng trưởng và phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, sức mua và khả năng mua của người tiêu dùng, đặc biệt trên phân khúc cao cấp.

Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.