Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội áp dụng mô hình đào tạo “Bệnh viện - Nhà trường - Doanh nghiệp”

Thầy thuốc ưu tú, PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội cho biết, để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng thị trường lao động, nhà trường áp dụng mô hình đào tạo: Bệnh Viện - Nhà Trường - Doanh Nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập tại các công ty dược, bệnh viện, cơ sở y tế ngay từ năm 2.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội áp dụng mô hình đào tạo “Bệnh viện - Nhà trường - Doanh nghiệp” -0
Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội

Lấy phương châm “Rèn y đức - Vững tay nghề”

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội được thành lập từ năm 2009, theo Quyết định số 258/QĐ -LĐTBXH của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Quyết định số 5291/ QĐ – UBND ngày 14/10/2009 của UBND TP Hà Nội với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Trên hành trình 15 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã tạo lập được vị thế vững chắc trong top các đơn vị hàng đầu về chất lượng đào tạo hệ thống nhân lực Y tế của cả nước.

Lấy phương châm “Rèn y đức - Vững tay nghề”, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội luôn quan tâm đến chất lượng dạy và học, từ cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, trang thiết bị thí nghiệm, thực hành đầy đủ, hiện đại; chương trình đào tạo tiên tiến; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giảng viên; phương pháp dạy học sáng tạo; gắn đào tạo với sự phát triển của khoa học công nghệ... Tất cả đều được thiết kế, tổ chức dạy và học quy mô, bài bản nhằm đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho quốc gia.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội áp dụng mô hình đào tạo “Bệnh viện - Nhà trường - Doanh nghiệp” -0
Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội áp dụng mô hình đào tạo “Bệnh viện - Nhà trường - Doanh nghiệp” -0
Sinh viên và giảng viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội

Hiện nay đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường là 127 người, trong đó: 95% số người có trình độ từ đại học trở lên; 28 tiến sĩ, thạc sĩ, dược sĩ CKII, bác sĩ chuyên khoa cấp I.

Thầy thuốc ưu tú, PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, nhà trường không ngừng quan tâm tới việc phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên phục vụ cho hoạt động đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng thị trường lao động. Trường áp dụng triệt để mô hình đào tạo: Bệnh viện - Nhà trường - Doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập tại các công ty dược, bệnh viện, cơ sở y tế ngay từ năm 2.

Chương trình đào tạo được điều chỉnh bổ sung, cập nhật thường xuyên, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm, linh hoạt trong kiểm tra đánh giá. Uy tín, vị thế của trường ngày càng được khẳng định và nâng cao. Hàng chục nghìn sinh viên các khóa của trường đã tốt nghiệp đều đáp ứng phẩm chất, tay nghề, trình độ y đức đang tận tâm phục vụ trong các công ty dược, bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước.

Đưa sinh viên ra nước ngoài làm việc

Về hợp tác quốc tế và kết nối giới thiệu việc làm cũng là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường. Tính đến nay, nhà trường đã tổ chức ký kết hợp tác với hơn 100 đơn vị về việc tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp đi làm tại các cơ sở sản xuất cung ứng thuốc, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trong nước và nước ngoài như Đức, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Australia… nhằm mở rộng cơ hội lựa chọn việc làm cho sinh viên. Kết quả, 100% sinh viên của trường đều có việc làm đúng chuyên ngành cùng mức thu nhập tốt ngay sau khi tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội áp dụng mô hình đào tạo “Bệnh viện - Nhà trường - Doanh nghiệp” -0
Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội ký kết hợp tác với nước ngoài tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

“Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới bộ máy, công tác quản lý, hoạt động dạy và học, phương pháp kiểm tra đánh giá; phát triển mạnh quy mô, số lượng và chất lượng đào tạo, luôn coi sinh viên là trung tâm và gắn kết doanh nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu trong đảm bảo chất lượng hoạt động của trường. Nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng sinh viên trong suốt khóa học để giúp các em trở thành những công dân tốt, những thầy thuốc giỏi về y thuật, sáng về y đức, tâm huyết với nghề và có đủ kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế.”, Thầy thuốc ưu tú, PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội khẳng định.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động khối ngành y dược, tạo sự bình đẳng trong việc tiếp cận cơ hội học tập cho sinh viên, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội đang tổ chức tuyển sinh và đào tạo Hệ cao đẳng chính quy các ngành Dược, Điều dưỡng, Y sĩ đa khoa, Y học cổ truyền, Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp…; Hệ liên thông, văn bằng 2;

Các chương trình đào tạo trung cấp, sơ cấp… với hình thức xét tuyển dựa trên văn bằng 1, xét tuyển điểm học bạ THPT, với nhiều mức hỗ trợ học phí, học bổng cho sinh viên, đồng thời trường cũng có chính sách hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên  vùng miền núi, dân tộc thiểu số.

Giáo dục

Bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10: Chưa phù hợp với Chương trình GDPT 2018, gây áp lực tới học sinh
Giáo dục

Bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10: Chưa phù hợp với Chương trình GDPT 2018, gây áp lực tới học sinh

Ngày 4.10, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT thay thế Thông tư 11 hiện hành, trong đó dự kiến quy định thi 3 môn vào lớp 10 với 2 môn thi bắt buộc là môn Toán và môn Ngữ văn, môn thi thứ 3 tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên. Nội dung này đang gây nhiều ý kiến tranh luận.

Nguồn: venturevillage.world
Nghị viện thế giới

Phần Lan: Bảo đảm chất lượng giáo dục và vị thế cao quý của nghề giáo

Phần Lan thường được coi là một trong những quốc gia tốt nhất thế giới về chính sách, luật pháp dành cho giáo viên. Hệ thống giáo dục của nước này luôn được xếp hạng cao trên toàn cầu. Những ưu đãi đối với giáo viên ở Phần Lan nhấn mạnh đến việc tôn trọng quyền tự chủ nghề nghiệp, sự kính trọng đối với nghề giáo và yêu cầu đào tạo nghiêm ngặt, góp phần củng cố vị thế vững chắc của những nhà giáo như là một nghề cao quý trong xã hội.

Nguồn: ITN
Nghị viện thế giới

Quy chế công chức cho giáo viên ở Đức: Bảo đảm ổn định trong giáo dục

Hệ thống giáo dục của Đức nổi tiếng với cấu trúc chặt chẽ, hiệu quả và tiêu chuẩn cao. Một trong những khía cạnh góp phần vào thành công của hệ thống này là quy chế "Beamte" - trao cho lao động ở khu vực công, bao gồm một tỷ lệ lớn giáo viên tư cách "công chức nhà nước". Tư cách đặc biệt này mang lại cho giáo viên ở Đức nhiều quyền lợi, từ bảo đảm việc làm, phúc lợi, uy tín xã hội đến sự ổn định lâu dài.

Nguồn: ITN
Nghị viện thế giới

Các nước củng cố, hoàn thiện pháp luật về nhà giáo

Pháp luật về nhà giáo trên thế giới đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục, góp phần hình thành những thế hệ tương lai mạnh mẽ và thúc đẩy phát triển xã hội bền vững. Những quy định này không chỉ thiết lập khung pháp lý rõ ràng để quản lý và phát triển đội ngũ giáo viên, mà còn bảo vệ quyền lợi của họ, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp.

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông
Giáo dục

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5.10, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Honda Việt Nam và Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp tổ chức “Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học 2024 - 2025”.

Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking
Giáo dục

Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking

Ngày 5.10, tại Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English phối hợp tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking".

Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy định
Giáo dục

Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy định

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2024-2025, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức xây dựng kế hoạch dạy, triển khai dạy học Giáo dục Quốc phòng và An ninh theo Chương trình GDPT 2018 bảo đảm khoa học, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và học sinh.

Ngành ngân hàng ưu tiên tuyển dụng sinh viên có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ
Giáo dục

Ngành ngân hàng ưu tiên tuyển dụng sinh viên có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ

Phó Trưởng ban tổ chức và nhân sự, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Nguyễn Thị Thái Hà cho biết, trên thị trường có nhiều doanh nghiệp FBI đang đầu tư vào Việt Nam, vì vậy, ngân hàng cũng ưu tiên tuyển dụng các sinh viên có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung...

Chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học cần giải pháp lâu dài mang tính chiến lược
Giáo dục

Chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học cần giải pháp lâu dài mang tính chiến lược

Ngày 3.10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng đào tạo”, với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục đại học, nhà nghiên cứu, giảng viên từ các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao
Giáo dục

Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao

Sáng 4.10, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên; cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội năm học 2024-2025.