Cà Mau

Kết quả tích cực từ điều trị F0 tại nhà

- Thứ Ba, 07/12/2021, 12:49 - Bản đầy đủ
Từ ngày 13.11, tất cả các xã phường trên địa bàn TP. Cà Mau đều đã thực hiện điều trị F0 tại nhà. Hiện trong 804 người đang điều trị đã có 90 người khỏi bệnh. Sau hơn nửa tháng điều trị F0 tại nhà, tỉnh Cà Mau đã nhận được kết quả khá tích cực.

Theo Chủ tịch UBND TP. Cà Mau Lê Tuấn Hải, khi bắt đầu thực hiện điều trị cho F0 tại nhà, cơ quan chức năng địa phương còn lúng túng. Tuy nhiên, đến nay các hạn chế đã được khắc phục, kết quả đạt được rất tích cực. Cũng có thể từ đó, nhiều F0 cũng mong muốn được ở nhà điều trị; nhiều người đang điều trị trong các bệnh viện cũng liên hệ địa phương, các Tổ y tế lưu động để được về nhà tự cách ly điều trị.

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có hơn 1.800 F0 đang được điều trị tại nhà
Nguồn: ITN

Bên cạnh vai trò hỗ trợ của Trạm y tế và các Tổ y tế lưu động thì ý thức của người bệnh, người nhà cũng góp phần quan trọng giúp quá trình điều trị thuận lợi hơn.

"Đến thời điểm này thì công tác điều trị F0 tại nhà của thành phố dần ổn định, đã có kết quả tích cực khi nhiều người đã khỏi bệnh. Để cho công tác điều trị tại nhà tốt hơn thì người bệnh cần tích cực thực hiện theo các hướng dẫn của nhân viên y tế, bác sỹ. Người nhà cần bảo đảm các biện pháp phòng tránh dịch cũng như nâng cao sức đề kháng, sức khỏe của mình. Như vậy, khả năng khỏi bệnh nhanh hơn" - Chủ tịch UBND TP. Cà Mau Lê Tuấn Hải nhấn mạnh.

Khi có chuyển biến xấu, bệnh nhân được trực tiếp đo các chỉ số để đánh giá tình hình
Nguồn: ITN

Tại phường 8 hiện đang có hơn 100 F0 điều trị tại nhà. Sau khoảng nửa tháng thực hiện có khoảng 15% bệnh nhân khỏi bệnh. Tình nguyện viên tại Tổ Y tế lưu động Phường 8 cho biết, qua quá trình truy vết và điều trị cho F0 thì nhiều người có mong muốn được điều trị tại nhà. Thuận lợi của việc điều trị tại nhà là người bệnh có tâm lý thoải mái hơn, người nhà có điều kiện quan tâm nhiều hơn.

Các tình nguyện viên làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên lên liên lạc, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà thăm hỏi sức khỏe người bệnh. Khi có chuyển biến xấu thì sẽ trao túi thuốc, trực tiếp đo các chỉ số để đánh giá tình hình. Đặc biệt, đối với những người đã tiêm 2 mũi vaccine thì chỉ cần cán bộ quản lý sâu sát, hướng dẫn kịp thời thì tình trạng bệnh đều chuyển biến tốt.

Thống kê trên toàn tỉnh Cà Mau, hiện có hơn 1.800 F0 đang được điều trị tại nhà. Sau hơn nửa tháng thực hiện điều trị tại nhà, kết quả được cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đánh giá khá khả quan, không chỉ giúp người bệnh nhanh hồi phục hơn mà còn giúp giảm áp lực cho các cơ sở điều trị tập trung.

Hoàng Yến

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Quốc hội

©2024. Bản quyền thuộc về Báo Đại biểu Nhân Dân.

Phiên bản AMP