TP. Hồ Chí Minh: Không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em, không làm ảnh hưởng tới các hoạt động thi cử.

TP. Hồ Chí Minh: Không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè -0
 Hướng dẫn các kỹ năng chống đuối nước cho học sinh

Theo kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2024 dành cho học sinh, học viên các trường tiểu học, THCS, THPT, trường nhiều cấp học, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp tập trung chủ yếu vào rèn luyện kỹ năng cho học sinh, sinh viên; xây dựng và phát triển các câu lạc bộ đa dạng hình thức, thu hút học viên tham gia, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè, chỉ ôn tập văn hóa cho học sinh, học viên có học lực yếu, kém.

Sở khuyến khích các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch điều chỉnh nội dung, quy mô tổ chức và phương thức tổ chức phù hợp. Đồng thời, yêu cầu tất cả các hoạt động diễn ra trong hè cần chú ý phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên giám sát, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến hoạt động thi cử.

Thời gian tổ chức hoạt động hè từ ngày 1.6-20.8. Trong trường hợp các cơ sở giáo dục chưa nghỉ hè vào thời điểm khai mạc hè, các hoạt động hè vẫn được tổ chức, tập trung trong không gian trường học.

Với chủ đề hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em, hoạt động hè 2024 được tập trung vào phát triển kỹ năng cho trẻ. Các hoạt động gồm: tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức lối sống, pháp luật; vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho thiếu nhi; tăng cường các hoạt động nhận thức về an toàn giao thông bảo vệ môi trường; phát triển quyền trẻ em; hoạt động tình nguyện...

Bên cạnh đó, việc tổ chức bơi phổ cập, phòng chống đuối nước, phòng chống cháy nổ, tai nạn cùng việc hướng dẫn các kỹ năng chống đuối nước, an toàn khi sử dụng mạng xã hội, bảo vệ bản thân… được đề xuất nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và bảo đảm sự an toàn cho trẻ.

Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018
Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018

Bộ GD-ĐT thừa nhận, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa khai thác và sử dụng hết hiệu suất về cơ sở vật chất và định biên giáo viên được giao cho nhà trường. Công văn hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày chưa đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 cần phải thay đổi điều chỉnh.

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp
Giáo dục

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp

Nguyễn Diệu Quỳnh là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong đợt xét tốt nghiệp sớm của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025, với điểm trung bình gần tuyệt đối 3.98/4.0. Đầu năm 2025, khi chưa chính thức tốt nghiệp, Diệu Quỳnh đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức ở một công ty lớn.

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?
Giáo dục

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?

Làm thế nào để xây dựng và nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mạnh mẽ, trí tuệ và văn minh để Việt Nam không ngừng vươn lên, trở thành quốc gia phát triển, biểu tượng của khát vọng, sức mạnh và ý chí dân tộc? Giải pháp nào để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rèn luyện thể chất, bản lĩnh hội nhập và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc? …

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt
Chính trị

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt

Tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang kiến nghị quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành theo cấp độ đào tạo và theo vùng kinh tế, để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt theo từng lĩnh vực khác nhau. Qua đó bảo đảm sự cân bằng, hiệu quả về cơ cấu, số lượng, trình độ lao động theo đặc điểm từng vùng kinh tế.

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi
Giáo dục

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi

Để thu hút giảng viên trình độ cao, các cơ sở giáo dục đại học công lập tại TP. Hồ Chí Minh đang “tung” nhiều chính sách hấp dẫn. Việc này nhằm tăng chất lượng và quy mô đào tạo, đáp ứng theo chuẩn, đồng thời đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn
Giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích cách quy đổi điểm xét tuyển đại học 2025 đang gây tranh luận

Chiều ngày 3.4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã có cuộc trao đổi với báo chí về cách quy đổi điểm các phương thức xét tuyển đại học năm 2025, đang gây tranh luận trên các diễn đàn như cách tính điểm quy đổi giữa các phương thức tuyển sinh?, nếu có sự chênh lệch trong việc quy đổi điểm với thực lực của thí sinh, Bộ có kế hoạch gì để đánh giá lại chất lượng đầu vào?, độ tin cậy về dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ khi xét tuyển đại học?...

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57
Giáo dục

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57

Chiều 3.4, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển công nghệ chiến lược gắn với hợp tác của doanh nghiệp theo nội dung của Nghị quyết 57-NQ/TW dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động dạy thêm - học thêm
Giáo dục

Đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động dạy thêm - học thêm

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tuyển sinh THCS, THPT và quản lí hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 10/CĐ-TTg.