TP. Hồ Chí Minh đề xuất giữ ổn định kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TP. Hồ Chí Minh mong muốn giữ ổn định kỳ thi tuyển sinh lớp 10 như các năm học trước, trên cơ sở có rà soát và bảo đảm thực hiện theo đúng các quy định trong quy chế thi tuyển sinh THCS và THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

6-8275-3744.jpg
Sở GD-ĐT sẽ công bố các nội dung liên quan công tác tổ chức, quy định trong xét tuyển vào lớp 10 trong thời gian tới

Phản hồi về việc góp ý dự thảo tuyển sinh lớp 10 (của Bộ Giáo dục và Đào tạo) tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh thống nhất các nội dung trong dự thảo quy chế tuyển sinh lớp 10; bên cạnh đó có một số vấn đề cần góp ý nhằm giúp kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tốt hơn.

Theo đại diện Sở GD-ĐT, tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026 nên giữ ổn định việc tổ chức như các năm học trước. Việc giữ ổn định này là trên cơ sở có rà soát và bảo đảm thực hiện theo đúng các quy định trong quy chế thi tuyển sinh THCS và THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở GD-ĐT sẽ đề xuất nên để các địa phương chủ động trong việc chọn môn thi thứ ba. Việc chọn môn thi trên tinh thần bảo đảm đánh giá toàn diện năng lực, phẩm chất của người học theo đúng chương trình giáo dục phổ thông 2018, đồng thời phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế và đào tạo nguồn nhân lực của mỗi địa phương.

Sở sẽ công bố đầy đủ, rõ ràng các nội dung liên quan công tác tổ chức, quy định trong xét tuyển vào lớp 10 trong thời gian tới.

Việc công bố này nhằm làm giảm áp lực tâm lý cho thí sinh khi lần đầu tiếp cận đề thi theo chương trình mới; giúp thí sinh có mục tiêu phấn đấu, ôn tập đúng trọng tâm; tạo được sự an tâm cho gia đình và xã hội...

Giáo dục

33.000 tỷ đồng xã hội hóa kiên cố hóa trường học: Cần tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư
Giáo dục

33.000 tỷ đồng xã hội hóa kiên cố hóa trường học: Cần tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư

Bộ GD-ĐT đã gửi kiến nghị tới Quốc hội và Chính Phủ, đề nghị nghiên cứu và sửa đổi các văn bản pháp lý liên quan đến Xã hội hóa (XHH) giáo dục, cụ thể là Nghị định 69/2008/NĐ-CP về khuyến khích XHH, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư. Cần bổ sung thêm các chính sách ưu đãi rõ ràng về thuế, tín dụng và đất đai để thu hút đầu tư vào lĩnh vực giáo dục.

Phát triển Toán học: Cần thu hút các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài tham gia nghiên cứu, giảng dạy
Giáo dục

Phát triển Toán học: Cần thu hút các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài tham gia nghiên cứu, giảng dạy

Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030 cần tiếp tục nghiên cứu, tạo sân chơi cho các nhà khoa học, đặc biệt là nhà khoa học trẻ. Chú trọng thu hút các nhà khoa học là người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài về Việt Nam tham gia nghiên cứu, giảng dạy.

Sinh viên Trường CĐ Kỹ Nghệ II và trường CĐ Xây dựng số 01 được vinh danh. Ảnh: Trần An
Giáo dục

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II được vinh danh tại cuộc thi Gefe Business Challenge

Tại Diễn đàn và Triển lãm kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024) diễn ra từ ngày 21 đến 23.10 tại TP. Hồ Chí Minh, Trường CĐ Kỹ Nghệ II – HVCT đã được vinh danh vì đã mang đến sự kiện nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khách tham quan về thiết bị thực tế ảo và giải pháp kỹ thuật liên quan đến ngành Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải. Đây là sáng kiến của Khoa Bảo hộ lao động và Môi trường của Nhà trường và trường Cao đẳng Kỹ nghệ II cũng là một trong số ít trường CĐ-ĐH vinh dự được tham gia. 

Học sinh EQuest đoạt học bổng toàn phần của Chính phủ Singapore
Giáo dục

Học sinh EQuest đoạt học bổng toàn phần của Chính phủ Singapore

Theo đó, học sinh Đào Khánh Nam - lớp 9 Trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội (thuộc Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội, thành viên Tập đoàn Giáo dục EQuest) đã xuất sắc giành được học bổng toàn phần trị giá 03 tỷ đồng từ Trường THPT Chuyên Toán và Khoa học NUS (NUS High School of Mathematics and Science - NUSH), trực thuộc Đại học Quốc gia Singapore - trường đại học Top 01 Châu Á và Top 15 Thế giới.

Đại sứ Australia tại Việt Nam thăm và chia sẻ cùng giảng viên, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Đại sứ Australia tại Việt Nam thăm và chia sẻ cùng giảng viên, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân

Ngày 22.10, ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam đã tới thăm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và có bài chia sẻ về chủ đề: “Chiến lược kinh tế trong bối cảnh ASEAN và quan hệ Việt Nam - Australia: Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế”.

Vanuatu muốn gửi học sinh, sinh viên sang Việt Nam học tập
Giáo dục

Vanuatu muốn gửi học sinh, sinh viên sang Việt Nam học tập

Bộ GD-ĐT Vanuatu mong muốn tìm hiểu và học hỏi về những lĩnh vực đào tạo thế mạnh của Việt Nam như nông - lâm - ngư nghiệp, thương mại - đầu tư, công nghệ thông tin, du lịch, phát triển nguồn nhân lực, ứng phó với biến đổi khí hậu và y tế. Đồng thời, Vanuatu cũng mong muốn gửi học sinh, sinh viên sang học tập tại Việt Nam.