Trước đos, Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines đưa vào khai thác tuyến xe buýt nội tỉnh, tuyến số 7: Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – TT. Cờ Đỏ.
Đây là tuyến xe buýt nội thành Cần Thơ đầu tiên sử dụng dòng xe buýt GAZ Minibus B20 – B24 thuộc hãng GAZ, sản xuất tại Nga. Xe tiện nghi, có cửa lên xuống tự động, trang bị máy lạnh, Wifi, ghế ngồi hỗ trợ cho người khuyết tật, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.
Sau thời gian đưa vào hoạt động, nhận thấy việc sử dụng dòng xe buýt GAZ “mini” B20 (19 chỗ ngồi, 1 đứng) và B24 (16 chỗ ngồi, 8 đứng), sẽ phù hợp hơn với các tuyến xe buýt có hạ tầng mặt đường hẹp, cầu nhỏ…
Đồng thời, với thiết kế nhỏ gọn dòng xe buýt mới này sẽ dễ dàng di chuyển vào giờ cao điểm, dễ xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông hơn so với dòng xe buýt lớn B40 (25 chỗ ngồi, 15 chỗ đứng) đang hoạt động.
Bắt đầu từ ngày 15.1, Sở GTVT TP Cần Thơ đã thống nhất cho Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines chuyển đổi dần phương tiện khai thác xe buýt GAZ Minibus B20 – B24 thay thế xe buýt B40 của 5/7 tuyến xe buýt nội tỉnh đang hoạt động trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Với việc chuyển đổi phương tiện khai thác xe buýt “Minibus B20 – B24” sẽ mang lại nhiều tiện ích cho hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt như nâng cao số lượng xe phục vụ, tăng cường tần suất hoạt động của các tuyến xe buýt trên địa bàn TP Cần Thơ, đảm bảo tần suất hoạt động giờ cao điểm. Từ đó, rút ngắn được thời gian chờ xe so với trước đây, phục vụ người dân được tốt hơn.
Như vậy, đến nay có 6/7 tuyến xe buýt nội tỉnh đang hoạt động trên địa bàn TP Cần Thơ đang sử dụng dòng xe buýt GAZ Minibus B20 – B24, gồm các tuyến số: (2) Cần Thơ – TT. Phong Điền – kéo dài TT. Một Ngàn (tỉnh Hậu Giang); (3) Ô Môn – Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt), (4) Sân bay Cần Thơ – Bến xe khách Trung tâm – kéo dài TT. Mái Dầm (tỉnh Hậu Giang); (5) Ô Môn – Vĩnh Thạnh; (6) Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – Kinh B (xã Thạnh An); (7) Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – TT. Cờ Đỏ.
Riêng tuyến xe buýt số (01): Ba Láng – Ô Môn là tuyến xe buýt có lượng hành khách rất cao sẽ tiếp tục sử dụng dòng xe buýt THACO B40 (25 chỗ ngồi, 15 chỗ đứng) như trước đây để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng xe buýt của người dân.
Đến nay, việc đưa xe buýt chất lượng cao vào hệ thống vận tải hành khách công cộng được kỳ vọng không chỉ góp phần hình thành hệ thống giao thông hiện đại mà còn thay đổi, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, giúp người dân có thêm sự lựa chọn phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt chất lượng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngày một tốt hơn.