TH true MILK: Niềm tự hào Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tối 30.11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trao Biểu trưng cho các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Tới dự có Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trò chuyện, tìm hiểu thông tin về thương hiệu TH true MILK bên lề Lễ trao biểu trưng tối 30.11
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trò chuyện, tìm hiểu thông tin về thương hiệu TH true MILK bên lề Lễ trao biểu trưng tối 30.11

Năm 2016, có 88 doanh nghiệp (16 ngành nghề) thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Trong nhóm ngành nghề thực phẩm, đồ uống, thương hiệu TH true MILK được xướng danh đầu tiên. Các nhóm sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia gồm: Sữa tươi TH True Milk, Sữa chua ăn TH Topkid, TH School Milk; sữa chua uống TH True Yogurt.

TH true MILK là thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2010, khởi nguồn từ Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” với tổng vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD. Tới thời điểm này, Dự án đã đạt được thành quả với tổng đàn bò sữa lên đến 45.000 con, trang trại TH đã được xác lập kỷ lục là Trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á. Về thị phần ở phân khúc sữa tươi, TH true MILK đã vươn lên đứng đầu tại thị trường Việt Nam, được coi là đơn vị tiên phong thực hiện cuộc cách mạng sữa tươi sạch ở Việt Nam.

Ông Ngô Minh Hải, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TH nhận Biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho TH true MILK
Ông Ngô Minh Hải, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TH nhận Biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho TH true MILK

Ông Ngô Minh Hải, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chia sẻ: “Thương hiệu TH true MILK đã sánh ngang vai với những thương hiệu sữa lớn trên thế giới tại các Hội chợ thực phẩm hàng đầu quốc tế. Sản phẩm của TH giành nhiều giải thưởng quốc tế uy tín tại Asean, Mỹ, Nga và Dubai (UAE). Không dừng chân ở đó, thương hiệu TH đã đĩnh đạc bước chân ra thế giới thông qua dự án “Tổ hợp sản xuất và chế biến sữa tươi sạch tại Liên bang Nga”.

Việc TH true MILK được trao giải Thương hiệu Quốc gia 2016 là niềm tự hào không chỉ của tập đoàn TH mà còn giúp vang danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế mà TH đang xúc tiến xuất khẩu.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, TH true MILK đảm bảo có đăng ký sở hữu trí tuệ của sản phẩm, có các cam kết, chứng nhận thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động và có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

TH true MILK tích cực tham gia các Hội chợ xúc tiến thương mại và giành nhiều giải thưởng quốc tế uy tín
TH true MILK tích cực tham gia các Hội chợ xúc tiến thương mại và giành nhiều giải thưởng quốc tế uy tín

Về tổng quan chung, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhận định, 88 doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu Quốc gia có tổng doanh thu hơn 662 nghìn tỷ đồng trong năm 2015, giá trị xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước 59.093 tỷ đồng, tăng hơn 27,6% so với năm 2013.

Các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho khoảng nửa triệu lao động. Ngoài ra, công tác xã hội và từ thiện mà các doanh nghiệp đã đóng góp trong năm 2015 là gần 2.326 tỷ đồng.

Thị trường

ITN
Kinh tế

Giải ngân đầu tư công bắt đầu khởi sắc

Kết thúc tháng 4.2025, cả nước ước giải ngân được 128,5 nghìn tỷ đồng, đạt 14,3% kế hoạch. So với tỷ lệ của 3 tháng đầu năm, tốc độ giải ngân trong tháng 4 đã bắt đầu khởi sắc, bắt kịp tiến độ cùng kỳ năm trước.

Hàng ngàn hộp sữa bột giả mang nhãn hiệu Sure IQ bị cơ quan Công an thu giữ.
Thị trường

Sữa giả và khoảng trống

Một đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả với quy mô lớn vừa bị lực lượng chức năng triệt phá, gây chấn động dư luận. Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong kiểm soát thị trường, đưa sữa giả đi tiêu thụ tại nhiều địa phương. Rõ ràng, đang có những khoảng trống trong quản lý cần được điều chỉnh để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tất cả cho dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới, nhu cầu đi lại và du lịch của người dân dự báo sẽ tăng mạnh. Ngành vận tải và du lịch đã triển khai kế hoạch tăng cường chuyến bay, tàu hỏa, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bảo đảm một kỳ nghỉ lễ an toàn, tiện nghi, ấn tượng.

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới
Thị trường

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới

Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2025 quy tụ nhiều thương hiệu oto lớn đến từ 26 quốc gia. Một trong những thương hiệu được quan tâm nhất tại Triển lãm là OMODA&JAECOO. Tại đây hãng giới sản phẩm NEV gồm hai mẫu hybrid C7 SHS và C5 SHS, cùng mẫu xe điện J5 BEV. Qua đó, OMODA&JAECOO tiếp tục khẳng định tầm nhìn "Born Global, Born NEV" - sinh ra để toàn cầu hóa và tiên phong trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà
Thị trường

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động khó lường như tăng trưởng toàn cầu chậm lại, rủi ro lạm phát gia tăng do căng thẳng thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ công bố sắc thuế ở nhiều quốc gia,… thị trường tín dụng Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay trong quý I.2025.

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…