Sunshine Garden – Hãy trải nghiệm về chất lượng và dịch vụ

Dự án chung cư cao cấp Sunshine Garden tọa lạc ngay cửa ngõ phía Đông Nam Thủ đô Hà Nội trên tổng diện tích khu đất 12.810 m2. Trong đó, diện tích xây dựng 5.531 m2, cao 31 tầng, thiết kế 2 tầng hầm rộng 25.592 m2, tổng diện tích sàn lên 175.812 m2) và tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng. Sunshine Garden có vị trí liền kề dự án đô thị Park Hill – Times City và khu sinh thái Vĩnh Hưng, được thừa hưởng trọn vẹn các dịch vụ tiện ích đẳng cấp đã và đang hiện hữu. Từ dự án, có thể kết nối giao thông thuận tiện tới Hồ Hoàn Kiếm khoảng 4km; tiệm cận tuyến đường vành đai 2 và tiếp giáp các trục đường đô thị huyết mạch đã được Chính phủ và Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng.

Chung cư cao cấp, thu phí không cao

Mâu thuẫn về việc thu phí dịch vụ đã và đang là vấn đề tồn tại ở rất nhiều dự án chung cư dù thuộc phân khúc tầm bình dân hay cao cấp. Bên cạnh khoản phí nhiều hay ít, điều khiến người dân quan tâm là những dịch vụ và tiện ích được thụ hưởng có tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Đây cũng là một trong những yếu tố gây tranh cãi thường gặp khi các dự án chính thức đón cư dân về ở. Về cơ bản, mỗi phân khúc bất động sản sẽ có mức thu phí dịch vụ khác nhau, những dự án cao cấp, sở hữu nhiều tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu sống của người dân thường sẽ có mức thu phí cao hơn, ngay cả cùng thuộc phân khúc cao cấp nhưng mỗi dự án sẽ có một mức giá riêng. Mức phí quản lý của mỗi loại hình chung cư này là khác nhau, phụ thuộc vào chất lượng của cơ sở hạ tầng, dịch vụ quản lý, tiện ích xung quanh của chung cư hay vị trí thuận lợi trong việc di chuyển đến các khu trung tâm.

Sunshine Garden lung linh về đêm
Sunshine Garden lung linh về đêm  

Qua khảo sát tại các thành phố lớn của Tập đoàn Sunshine, phí dịch vụ chung cư trung bình hàng khoảng từ 5.000 đồng -10.000 đồng/m2/tháng, riêng đối với các dự án cao cấp sẽ thu phí dịch vụ dao động từ 13.000 – 40.000 đồng/m2. Đây là một trong những lý do thường thấy khiến cư dân một số dự án chưa hài lòng chính là việc phải đóng một khoản phí dịch vụ không hề nhỏ nhưng đổi lại tiện ích sơ sài, người dân không được thụ hưởng nhiều điều kiện sống tốt.

Theo ghi nhận từ thị trường, hiện nay có một số dự án cao cấp sẵn sàng tối ưu phí dịch vụ chỉ ngang bằng với các dự án tầm trung hoặc bình dân với mục tiêu giúp cư dân có cuộc sống thoải mái, dễ chịu nhất. Cũng bởi chính sách nghe có vẻ “ngược đời” này đã khiến không ít cư dân vừa mừng vừa băn khoăn, liệu số tiền bỏ ra thấp thì chất lượng các tiện ích và những gì mà cư dân được sử dụng có thực sự tốt? Tại Sunshine Garden, cư dân đã có lời đáp như ý trước câu hỏi này. Sunshine Garden được thiết kế và đầu tư theo tiêu chuẩn chung cư cao cấp, lại thừa hưởng lợi thế về vị trí, đặc biệt lại liền kề các dự án nổi tiếng có được hệ thống giao thông đồng bộ hoàn hảo cùng liên kết vùng thuận lợi, đem đến một cuộc sống trọn vẹn nhất dành cho cư dân của mình. Từ đó, lối suy nghĩ “tiền nào của nấy” đã ăn sâu bám rễ, cư dân của các dự án chung cư cao cấp thường có tâm lý lo lắng và băn khoăn là phí dịch vụ phải cao sẽ thay đổi, vì tại Sunshine Garden cư dân đang hào hứng với phí dịch vụ “mềm” nhưng không  “xuống dốc”; Chất lượng dịch vụ, mức phí dịch vụ mềm, nhưng phải thỏa lòng cư dân, cùng chất lượng dịch vụ và tiện ích như mong muốn.

Tiếng nói từ người trong cuộc

Là chủ nhân của căn hộ tại Sunshine Garden, một trong những dự án thuộc phân khúc cao cấp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, anh Nguyễn Anh Đức chia sẻ về mức thu phí tại nơi ở của mình: “Cư dân chúng tôi được thông báo về mức phí dịch vụ là 10.000 đồng/m2. Theo tôi thấy đây là mức thu khá hợp lý vì thực ra so với một số dự án cùng phân khúc ở đây thường là 14.000 - 15.000 đồng/m2. Cho tới thời điểm hiện tại, về cơ bản tôi thấy dự án có đầy đủ các tiện ích, từ trường học cho các con, siêu thị, nhà thuốc, khu tập thể thao… Về đây sống, việc mua thực phẩm chuẩn bị cơm nước cho cả nhà, hay cho con đi bơi, rèn luyện thể thao cũng đều rất thuận tiện vì ngay dưới chân dự án là có đủ cả”. Cũng theo anh Anh Đức, gia đình anh vẫn đang được miễn phí dịch vụ trong vòng 2 năm theo chính sách mà Ban quản lý đưa ra.

Đài phun nước trong Sunshine Garden đang là điểm nhấn
Đài phun nước trong Sunshine Garden đang là điểm nhấn  

Còn theo Ban quản lý chung cư Sunshine Garden, với mong muốn hỗ trợ cư dân ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân về tổ ấm của mình làm sao để họ được tận hưởng một cuộc sống dễ chịu, thư thái và tiện nghi nhất. Việc miễn phí 2 năm phí dịch vụ là mong muốn hỗ trợ và đưa đến cư dân cơ hội trải nghiệm không gian sống "vườn trong phố" với đầy đủ các tiện ích của 1 khu căn hộ cao cấp có chất lượng dịch vụ 5 sao nhưng mức phí vừa phải, thấp hơn mặt chung của các khu căn hộ có cùng phân khúc trong khu vực. Khách hàng có thể dạo quanh 1 vòng để thấy Sunshine Garden có tiện ích tương đối phong phú, trong nội khu có bể bơi ngoài trời, vườn nướng BBQ, vườn sinh thái giữa các tầng, khu vui chơi trẻ em, khu vực tập Gym, Spa, Yoga, nhà sinh hoạt cộng đồng, đài phun nước nghệ thuật… Tại các tầng khối đế có nhiều nhà hàng, nhà thuốc, quán cà phê S – Café và siêu thị S Mart ngay dưới chân dự án, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người dân. Bên cạnh việc đa dạng các loại tiện ích thì công tác vận hành của đội ngũ nhân sự phía Ban quản lý Sunshine Garden cũng khá chuyên nghiệp. Các công tác thu tiền điện, nước… được ứng dụng công nghệ nên cực kỳ thuận tiện cho cư dân, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Việc quét dọn, vệ sinh khuôn viên dự án, thang máy, thay nước, khử khuẩn bể bơi đều được nhân viên thực hiện đều đặn. Đội ngũ bảo vệ, nhân viên quản lý được trau dồi luôn thân thiện, nhiệt tình.

Một khách hàng khác dọn về Sunshine Garden ở từ trước Tết Nguyên Đán năm 2020, chị Mai Lan hồ hởi chia sẻ về văn hóa cộng đồng tại đây khiến chị rất thích thú: “Mặc dù khi ấy cư dân còn chưa đông, thế nhưng Ban quản lý Sunshine Garden vẫn tổ chức các hoạt động đón tết rất vui. Mọi người cùng nhau gói bánh chưng, người lớn trẻ nhỏ đều tham gia, sau đó Ban quản lý còn tặng từng hộ 1 cặp bánh chưng làm quà, các hoạt động như vậy tạo nên văn hóa cư dân khiến chúng tôi thấy gắn kết hơn với mọi người”.

Có thể nói, với mức thu phí tầm trung nhưng cung cấp dịch vụ đầy đủ, đa dạng và chất lượng, kết hợp với công tác tổ chức, vận hành chuyên nghiệp, chung cư cao cấp Sunshine Garden đang từng bước khiến cư dân hài lòng và thêm yêu thích chốn an cư của mình.

Thị trường

ITN
Kinh tế

Giải ngân đầu tư công bắt đầu khởi sắc

Kết thúc tháng 4.2025, cả nước ước giải ngân được 128,5 nghìn tỷ đồng, đạt 14,3% kế hoạch. So với tỷ lệ của 3 tháng đầu năm, tốc độ giải ngân trong tháng 4 đã bắt đầu khởi sắc, bắt kịp tiến độ cùng kỳ năm trước.

Hàng ngàn hộp sữa bột giả mang nhãn hiệu Sure IQ bị cơ quan Công an thu giữ.
Thị trường

Sữa giả và khoảng trống

Một đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả với quy mô lớn vừa bị lực lượng chức năng triệt phá, gây chấn động dư luận. Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong kiểm soát thị trường, đưa sữa giả đi tiêu thụ tại nhiều địa phương. Rõ ràng, đang có những khoảng trống trong quản lý cần được điều chỉnh để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tất cả cho dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới, nhu cầu đi lại và du lịch của người dân dự báo sẽ tăng mạnh. Ngành vận tải và du lịch đã triển khai kế hoạch tăng cường chuyến bay, tàu hỏa, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bảo đảm một kỳ nghỉ lễ an toàn, tiện nghi, ấn tượng.

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới
Thị trường

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới

Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2025 quy tụ nhiều thương hiệu oto lớn đến từ 26 quốc gia. Một trong những thương hiệu được quan tâm nhất tại Triển lãm là OMODA&JAECOO. Tại đây hãng giới sản phẩm NEV gồm hai mẫu hybrid C7 SHS và C5 SHS, cùng mẫu xe điện J5 BEV. Qua đó, OMODA&JAECOO tiếp tục khẳng định tầm nhìn "Born Global, Born NEV" - sinh ra để toàn cầu hóa và tiên phong trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà
Thị trường

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động khó lường như tăng trưởng toàn cầu chậm lại, rủi ro lạm phát gia tăng do căng thẳng thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ công bố sắc thuế ở nhiều quốc gia,… thị trường tín dụng Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay trong quý I.2025.

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…