Sự đắt giá đằng sau những khu đô thị 6 sao tiên phong ở Việt Nam

Xây dựng một khu đô thị không khó, nhưng kiến tạo một dự án trở thành biểu tượng của một vùng đất, khiến cho nó đáng sống như một resort nghỉ dưỡng 6 sao mà vẫn giữ vẹn nguyên hệ sinh thái, văn hóa vùng miền mới là xu hướng mà các chủ đầu tư có tầm hướng tới. Tại Ecovillage SaiGon River, nhà sáng lập Ecopark đang tiếp tục đi theo kim chỉ nam đó nhưng trở thành “phiên bản” cao hơn của chính mình.

Từ khu đô thị đáng sống giữ vẹn nguyên hệ sinh thái vùng miền
Henry David Thoreau (nhà văn, nhà thơ, nhà hiền triết người Mỹ) từng viết: “Những người thợ tốt nhất tạc lên đá không phải bằng công cụ sắt hay đồng, mà hãy dùng bàn tay dịu dàng của gió, sự mát lành của nước và cái tâm thư thái trong bền bỉ lâu dài”. Đó cũng là cách mà Ecopark đang bền bỉ, âm thầm kiến tạo nên những đô thị sinh thái với “mã gen” trân qúy thiên nhiên, tôn trọng bản sắc trên hành trình kiến tạo biểu tượng sống tại các vùng đất.

Sự đắt giá đằng sau những khu đô thị 6 sao tiên phong của Việt Nam -0

Hai thập kỉ trước, nhà sáng lập Ecopark kiến tạo khu đô thị cùng tên ở phía đông Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm 15km. Giống như nhiều đô thị phồn vinh trên thế giới đều gắn liền với một dòng sông như Paris, London, Vienne..., khu đô thị Ecopark trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, được sông Hồng và sông Đuống trù phú bao quanh, là nơi phong thủy tượng trưng cho “nhân vượng, gia an”.

Đặt mục tiêu chất lượng cuộc sống lên hàng đầu, gần 500ha của Ecopark được quy hoạch với hơn 20% diện tích là mặt nước và cây xanh, tỷ lệ xây dựng 21%, tương đương với các khu nghỉ dưỡng 5 sao. Chỉ cách trung tâm Hà Nội 25 phút lái xe, Ecopark cũng được định hướng, vinh danh là đại đô thị sinh thái đẳng cấp, đáng sống nhất miền Bắc khi sở hữu những sản phẩm nhà ở đặc biệt được xây dựng theo công nghệ xanh độc đáo với không gian mở, rộng thoáng, tràn ngập hơi thở của thiên nhiên cùng 4 công viên rộng lớn, 1 triệu cây xanh cùng hệ thống tiện ích thể thao, vui chơi, giải trí, giáo dục toàn diện.

Sự đắt giá đằng sau những khu đô thị 6 sao tiên phong của Việt Nam -0

Song, như thế vẫn chưa đủ! Ecopark vẫn giữ những “bí mật” cho riêng mình mà ngay cả những cư dân lâu năm cũng chưa biết. Đó chính là giá trị văn hóa bản địa của vùng cây cảnh Văn Giang – Hưng Yên trứ danh vẫn được bảo lưu. Không ít chủ nhà vườn đã trở thành chuyên gia cây xanh trong đô thị. Đặc biệt, rất nhiều cây tại dự án vốn đã sinh sống tại đây và được chủ đầu tư ươm trồng lại rồi chăm sóc theo tiêu chuẩn mới. Hệ sinh thái của vùng cũng được bảo lưu. Không nhiều người biết, hằng năm chủ đầu tư vẫn chi ra hàng trăm tỷ đồng để chăm sóc, bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên. Những đàn sóc, đàn chim, vịt trời, le le… sống trưởng tốt trong “ngôi nhà xưa” của chúng. Những rặng cây vẫn xanh tốt, mướt mát quanh năm, không một ngày bị sâu bệnh thiếu chất dinh dưỡng,…

Sự đắt giá đằng sau những khu đô thị 6 sao tiên phong của Việt Nam -0

Đến biểu tượng nghỉ dưỡng 6 sao bảo tồn, phát triển hệ sinh thái

Mới đây nhất, tại dự án đang triển phía đông Sài Gòn, cách nhà thờ Đức Bà 18 km, một “phiên bản” cao cấp nhất trong “họ” nhà sáng lập Ecopark ra đời: biểu tượng nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River.

Ecovillage Saigon River được chủ đầu tư lấy cảm hứng từ một ngôi làng nhỏ đầy hương sắc được vẽ lên bởi những loài hoa, gợi xúc cảm về một miền non nước mênh mang, trù phú. Từ “mã gen” xanh đã thành thương hiệu, cho đến Ecovillage Saigon River – một phiên bản cao nhất trong triết lý phát triển sản phẩm của Nhà Sáng Lập Ecopark, tôn trọng thiên nhiên, bảo lưu giá trị bản địa vẫn không thay đổi, cảnh quan sinh thái được bảo lưu một cách tài tình.

Sự đắt giá đằng sau những khu đô thị 6 sao tiên phong của Việt Nam -0

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây xanh tại Ecovillage Saigon River chia sẻ thân tình: “Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên có hệ sinh thái tự nhiên đặc sắc. Trong quá trình phát triển, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và phát triển các loại cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa) vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc)…”.

Còn theo đại diện đối tác huyền thoại cảnh quan và quy hoạch hàng đầu thế giới LJ – Asia: Đây là một "bài toán khó" từ chủ đầu tư nhưng đơn vị đã có phương án: “Sự tiên phong không đến từ việc chúng ta đi trồng cây và kiến tạo môi trường, mà đến từ việc chúng ta bảo vệ hệ sinh thái vùng miền, không có cây nào bị chặt đi, không có hòn đá nào bị di dời để đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái nơi đó, từ thực vật, đến động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển".

Sự đắt giá đằng sau những khu đô thị 6 sao tiên phong của Việt Nam -0

Không chỉ giữ vẹn nguyên hệ sinh thái, Ecovillage Saigon River định hướng trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng 6 sao với những thông số ấn tượng: 170 cây xanh/người, 34ha mặt nước đi qua dự án, mật độ xây dựng toàn khu 15%, 4ha công viên,… Và đặc biệt, chủ đầu tư dành hàng nghìn tỷ đồng để phát triển tổ hợp trị liệu lớn nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Sự đắt giá đằng sau những khu đô thị 6 sao tiên phong của Việt Nam -0

Đặc biệt, dịch vụ quản lý và chăm sóc căn hộ khi chủ nhà đi vắng cho đến quy trình quản lý bảo trì nghiêm ngặt do chính những thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu cung cấp là ưu thế đặc biệt của mô hình bất động sản hàng hiệu sẽ được cung cấp tại Ecovillage Sai Gon River. Theo đó, cộng đồng cư dân được cung cấp dịch vụ quản gia gia đình tiêu chuẩn 6 sao, mở ra phong cách sống thượng lưu hoàn toàn mới, có một không hai. Knight Frank gọi đây là “cuộc cách mạng phong cách sống” và nhận định xu hướng này sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản hạng sang, hàng hiệu trong thời gian tới nhất là khi số lượng người siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2022. Dự báo đến năm 2027 con số này sẽ gần chạm mốc 1.300, thêm 22% so với hiện tại, và tương đương mức tăng 122% trong vòng 10 năm.

Sự đắt giá đằng sau những khu đô thị 6 sao tiên phong của Việt Nam -0

Có thể thấy, Ecovillage Saigon River là bước tiếp nối triết lý phát triển độc đáo của nhà sáng lập Ecopark tại nơi có nhu cầu về không gian sống chữa lành lớn như TP HCM. Không chỉ là một dự án bất động sản thông thường, Ecovillage Saigon River kỳ vọng mang đến trải nghiệm tận hưởng sự gắn kết với thiên nhiên, sự chăm sóc cả thân-tâm-trí trong một môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

Bất động sản

Nhiều gói thầu xây dựng của Công ty TNHH xây dựng Như Quỳnh "trễ hẹn", lãng phí nguồn lực ở cơ sở
Bất động sản

Nhiều gói thầu xây dựng của Công ty TNHH xây dựng Như Quỳnh "trễ hẹn", lãng phí nguồn lực ở cơ sở

Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu Nguyễn Năng Tuấn cho biết, khu vực đất thu hồi thực hiện dự án vẫn đang trồng cà phê, sầu riêng. Dự án không thể triển khai đúng hạn, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cũng bị chậm lại, gây lãng phí nguồn lực và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ra mắt Câu lạc bộ Hoàng Gia - đặc quyền dành riêng cho các cư dân “đảo tỷ phú”
Bất động sản

Ra mắt Câu lạc bộ Hoàng Gia - đặc quyền dành riêng cho các cư dân “đảo tỷ phú”

Cuối tuần qua, “đảo tỷ phú” Vũ Yên, Hải Phòng thêm sôi động với sự kiện ra mắt Câu lạc bộ Hoàng Gia. Nhiều đặc quyền dành riêng cho cư dân tiên phong được công bố tiếp tục khẳng định vị thế của Vinhomes Royal Island - chốn sống đẳng cấp hàng đầu dành cho giới tinh hoa.

Mong talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” là diễn đàn thường niên
Kinh tế

Mong talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” là diễn đàn thường niên

Chuyên gia Kinh tế, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia, Tiến sĩ Cấn Văn Lực mong rằng talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” sẽ là diễn đàn thường niên để đánh giá tổng kết kiến nghị đề xuất, cùng tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến thực hiện dự án NOXH.

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt: Lan tỏa giấc mơ có nhà của người nghèo, người có thu nhập thấp
Kinh tế

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt: Lan tỏa giấc mơ có nhà của người nghèo, người có thu nhập thấp

Sáng 17.11, sự kiện “Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt” với điểm nhấn talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội - từ giấc mơ đến hiện thực” được Tập đoàn Hoàng Quân phối hợp Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đến dự chương trình có đại diện các cơ quan Trung ương, nhiều sở, ngành các địa phương.

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt: Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực
Kinh tế

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt: Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực

Sự kiện “Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt” với điểm nhấn talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” có sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý, cung cấp những thông tin hữu ích về thủ tục, quy trình mua nhà ở xã hội, chung tay hiện thực hóa Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội.

Phú Long khai trương Trung tâm kinh doanh Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky
Bất động sản

Phú Long khai trương Trung tâm kinh doanh Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Ngày 16.11, Công ty Phú Long chính thức khai trương Phu Long Pavilion nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu các dự án của công ty phát triển trên khắp cả nước với những trải nghiệm khác biệt, đồng thời “mục sở thị” căn hộ mẫu Essensia Sky - dự án đầu tiên trong quần thể căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Nam Sài Gòn.

Vinhomes hợp tác cùng tập đoàn Samty ra mắt dự án căn hộ The Opus One tại Vinhomes Grand Park
Bất động sản

Vinhomes hợp tác cùng tập đoàn Samty ra mắt dự án căn hộ The Opus One tại Vinhomes Grand Park

Ngày 15.11, Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) chính thức ra mắt dự án The Opus One thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh). Là sản phẩm bất động sản hợp tác với Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Samty, The Opus One kiến tạo phong cách sống resort sang trọng dành cho cộng đồng cư dân tinh hoa, đồng thời hứa hẹn trở thành sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất phía Đông TP. Hồ Chí Minh).

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp
Bất động sản

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp

Lịch sử phát triển của thế giới đã cho thấy tầm quan trọng của quảng trường trong việc định hình phát triển đô thị, và sau là sự phát triển của bất động sản khu vực. Điều này đã đúng với Việt Nam khi có một dòng sản phẩm đang bắt đầu vươn lên chiếm lĩnh mang tên bất động sản quảng trường.