Sống lại ký ức Điện Biên Phủ qua tuần phim của Điện ảnh Quân đội Nhân dân

Điện ảnh Quân đội Nhân dân tổ chức Tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ từ ngày 3 - 6.5, tại rạp chiếu phim 17 Lý Nam Đế, Hà Nội.

Tuần phim được tổ chức với mong muốn tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân và Nhân dân về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Tuần phim trình chiếu 8 bộ phim, gồm 4 phim tài liệu: Hùng ca Điện Biên Phủ, Cột mốc vàng Điện Biên Phủ, Nhìn lại Điện Biên, Điện Biên Phủ trận quyết chiến lịch sử; và 4 bộ phim truyện: Hoa ban đỏ; Đào, phở và piano; Sống cùng lịch sửKý ức Điện Biên.

Công chiếu 8 bộ phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -0
Phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" sẽ mở màn Tuần phim 

Trong đó, bộ phim tài liệu Hùng ca Điện Biên Phủ sẽ mở màn Tuần phim, vào 19h15 ngày 3.5. Bộ phim vừa được Điện ảnh Quân đội Nhân dân cho ra mắt trong không khí hào hùng của toàn quân, toàn dân hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hùng ca Điện Biên Phủ kể về một mặt trận đặc biệt - mặt trận văn hóa văn nghệ, trong đó các trí thức, văn nghệ sĩ trực tiếp có mặt tại khắp các chiến trường Điện Biên Phủ để kịp thời động viên tinh thần của người lính vượt qua mọi khó khăn, gian khổ quyết tâm chiến đấu, chiến thắng. Họ chính là một nốt nhạc trong bản hùng ca lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu mang tên Điện Biên Phủ.

Khán giả sẽ được lắng nghe lại những ca khúc đã làm nên một Điện Biên Phủ với thiên sử vàng chói lọi như Hò kéo pháo (nhạc sĩ Hoàng Vân), Trên đồi Him Lam, Chiến thắng Điện Biên (nhạc sĩ Đỗ Nhuận)…

Cùng được công chiếu tối 3.5 là bộ phim truyện Hoa ban đỏ. Đây là bộ phim truyện do Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đến nay sau 30 năm, Hoa ban đỏ vẫn làm sống lại không khí của một Điện Biên Phủ anh hùng nhưng không kém phần lãng mạn…

Công chiếu 8 bộ phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -0
Phim truyện "Hoa ban đỏ" cũng sẽ được giới thiệu tới công chúng dịp này

Trong các ngày tiếp theo sẽ trình chiếu: Cột mốc vàng Điện Biên Phủ, Đào, phở và piano (19h ngày 4.5); Nhìn lại Điện Biên, Sống cùng lịch sử (19h ngày 5.5); Điện Biên Phủ trận quyết chiến lịch sử, Ký ức Điện Biên (19h ngày 6.5).

Những tác phẩm được lựa chọn chiếu trong Tuần phim một lần nữa cho khán giả nhìn lại chiến thắng oai hùng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên. Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử trong cuộc kháng chiến chống chủ nghĩa thực dân nay trở thành điểm hẹn hòa bình. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Văn hóa - Thể thao

Định vị văn học Việt Nam nửa thế kỷ
Văn hóa - Thể thao

Định vị văn học Việt Nam nửa thế kỷ

Sau ngày thống nhất đất nước, dòng chảy văn học đã trải qua nhiều chuyển biến sâu sắc. Nhìn lại thành tựu, phong cách sáng tác trong 50 năm qua là cách để định vị, nhận diện con đường phát triển tương lai của nền văn học Việt Nam.

Chắt lọc truyền thống, kiến tạo tương lai
Văn hóa - Thể thao

Chắt lọc truyền thống, kiến tạo tương lai

Trong xu thế toàn cầu hóa, việc bảo tồn và phát huy giá trị kiến trúc truyền thống trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, thay vì nệ cổ, cần có sự kết hợp hài hòa để tạo ra những công trình vừa mang đậm bản sắc dân tộc, vừa đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

Hà Nam công bố logo du lịch mới
Văn hóa - Thể thao

Hà Nam công bố logo du lịch mới

Ngày 26.11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam thông tin về việc lựa chọn logo du lịch mới, sau 5 tháng phát động, tổ chức cuộc thi thiết kế, sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch của tỉnh.

Nguồn lực mới cho văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước
Quốc hội và Cử tri

Nguồn lực mới cho văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước

Bùi Hoài Sơn

Trong dòng chảy lịch sử, văn hóa luôn là cội nguồn sức mạnh, là nền tảng tinh thần vững chắc để dân tộc Việt Nam vượt qua muôn vàn thử thách, định hình bản sắc và khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, văn hóa không chỉ là di sản mà còn là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện đời sống xã hội, và xây dựng bản sắc quốc gia hiện đại.

Đưa chất liệu tơ tằm của Hà Nội vào thiết kế thương hiệu Malaika
Văn hóa - Thể thao

Đưa chất liệu tơ tằm của Hà Nội vào thiết kế thương hiệu Malaika

Chiều 25.11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( Sở NN và PTNT) TP. Hà Nội làm việc làm việc với bà Barbara Ebbli - Nhà sáng lập và thiết kế thương hiệu Malaika (Italia). Đây là một trong những hoạt động kết nối hợp tác nhằm đổi mới mẫu mã, thiết kế và nâng cao giá trị cho sản phẩm làng nghề.