Sắp khai thác tạm 2 đoạn tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường Cao tốc Việt Nam vừa đưa ra phương án tổ chức giao thông giai đoạn khai thác tạm đoạn Km0+000 - Km3+420 (Đoạn từ nút giao Trung Lương đến nút giao Quốc lộ 1A) và đoạn Km50+530 - Km57+581 (Đoạn từ nút giao Phước An đến nút giao quốc lộ 51).

Đây là hoạt động thực hiện nhằm kết nối các tuyến đường bộ trong khu vực, giảm áp lực cho các tuyến đang khai thác thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2025.

Theo đó, phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc đoạn Km0+000 - Km3+420 (Đoạn đầu tuyến - Từ Nút giao Trung Lương đến Nút giao Quốc lộ 1A) được phép lưu thông trên đường cao tốc trừ các đối tượng sau: Xe ô tô tải trên 10 tấn; Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ; xe máy, xe mô tô hai bánh; máy kéo, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc, xe thi công); xe thô sơ, người đi bộ; súc vật. Vận tốc tối đa cho phép trên tuyến là 60 km/giờ và đối với đường dẫn và các nhánh khác là 50 km/giờ. Đoạn tuyến đưa vào khai thác tạm từ Km0+000 - Km3+420 có 2 nút giao gồm nút giao giữa dự án với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương (nút giao số 1); nút giao với Quốc lộ 1 (nút giao số 2).

fea1b11338fd84a3ddec.jpg
Khai thác tạm các tuyến thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh minh họa

Đối với đoạn cuối tuyến từ nút giao Phước An đến Nút giao Quốc lộ 51 (Km50+530 - Km57+581) cho phép các phương tiện đầy đủ các điều kiện lưu thông trên đường bộ được phép lưu thông trên đường cao tốc trừ các đối tượng sau: Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ; xe máy, xe mô tô hai bánh; Máy kéo, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc, xe thi công); xe thô sơ, người đi bộ; Súc vật. Vận tốc khai thác tối đa trên chính tuyến là 100 km/giờ, vận tốc tối thiểu 60 km/giờ; trong phạm vi nút giao: quy định phạm vi vòng xuyến không quá 40 km/giờ; đối với đường dẫn và các nhánh khác không quá 50 km/giờ.

Đoạn tuyến đưa vào khai thác tạm từ Km50+530 - Km57+581 có 2 nút giao: Nút giao Phước An (giao giữa Dự án với đường vào Cảng Phước An và nút giao với Quốc lộ 51 đi Vũng Tàu (nút giao số 8 - Km57+581). Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 51 (hướng từ Biên Hòa đi Vũng Tàu) đến nút giao số 8, có thể rẽ phải vào đường dẫn lên cao tốc Bến Lức - Long Thành để đi về Cảng Phước An, Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) hoặc đi về TP. Hồ Chí Minh. Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 51 (hướng từ Vũng Tàu đi Biên Hòa) đến Nút giao số 8, đi theo vòng xuyến, rẽ trái lên đường dẫn để nhập vào cao tốc Bến Lức - Long Thành đi về Cảng Phước An, Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) hoặc đi về TP. Hồ Chí Minh. Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Bến - Lức Long Thành (chiều từ Phước An đi Quốc lộ 51) rẽ phải ra khỏi đường cao tốc trên đường dẫn và tiếp tục rẽ phải nhập vào Quốc lộ 51 để đi Vũng Tàu hoặc rẽ trái nhập vào vòng xuyến để đi Biên Hòa (trên Quốc lộ 51). Các phương tiện lưu thông hai chiều trên đường trên Quốc lộ 51 (Biên Hòa - Vũng Tàu) di chuyển thông qua vòng xuyến tại nút giao Quốc lộ 51.

Các phương tiện lưu thông trên tuyến khi gặp sự cố liên hệ Hotline 1900.969.607 để tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời.

Giao thông

Đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 2 ống hầm trên cao tốc ở Hà Tĩnh để đảm bảo lưu thông an toàn
Xã hội

Đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 2 ống hầm trên cao tốc ở Hà Tĩnh để đảm bảo lưu thông an toàn

Cho rằng nếu khai thác một hầm bên phải của hầm Đèo Bụt - hầm đường bộ duy nhất trên cao tốc qua tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, do đó địa phương này đã có văn bản đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 2 ống hầm trên cao tốc nhằm đảm bảo lưu thông được an toàn.

Lực lượng CSGT Đắk Lắk làm việc với tinh thần "xuyên đêm, xuyên Tết, xuyên lễ và không có ngày nghỉ"
Giao thông

Lực lượng CSGT Đắk Lắk làm việc với tinh thần "xuyên đêm, xuyên Tết, xuyên lễ và không có ngày nghỉ"

Lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã thường xuyên triển khai trực chiến 100% quân số trên tinh thần làm việc "xuyên đêm, xuyên Tết, xuyên lễ và không có ngày nghỉ", qua đó đã phát hiện lập biên bản 82.486 trường hợp vi phạm, tăng 30.258 trường hợp so với năm 2023.

VEC tiếp tục chính sách giảm 2% thuế VAT mức giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc đến hết ngày 30.6.2025
Giao thông

VEC tiếp tục chính sách giảm 2% thuế VAT mức giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc đến hết ngày 30.6.2025

Năm 2024, kinh tế vĩ mô trong nước tiếp tục duy trì ổn định, do thiệt hại nặng nề do cơn Bão số 3 gây ra đã ảnh hưởng lớn đến nhiều địa phương. Nhưng với nỗ lực của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), công tác quản lý khai thác, vận hành các tuyến cao tốc của VEC tiếp tục bảo đảm thông suốt, an toàn; hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) hoạt động ổn định, hiệu quả.

Người cung cấp thông tin vi phạm giao thông có thể nhận tới 5 triệu đồng
Xã hội

Người cung cấp thông tin vi phạm giao thông có thể nhận tới 5 triệu đồng

Nghị định 176/2024/NĐ-CP của Chính phủ Quy định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe sau khi nộp vào ngân sách nhà nước, có hiệu lực từ 1.1.2025. Theo đó, cho phép Bộ Công an được chi hỗ trợ cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin phản ánh hành vi vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông. Mức chi này là không quá 10% số tiền xử phạt vi phạm hành chính và tối đa 5 triệu đồng/vụ việc.

Hòa Bình: Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án, công trình đầu tư công
Xã hội

Hòa Bình: Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án, công trình đầu tư công

Tại Hội nghị tổng kết công tác giao thông vận tải năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Quách Tất Liêm đề nghị, Sở Giao thông vận tải tỉnh hoàn thành việc hợp nhất, tinh gọn bộ máy, hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết số 18-NQ/TW. Cùng với đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trong kế hoạch đầu tư công, bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình.