Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành hai tỉnh đã thống nhất ưu tiên đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 28 đoạn từ Gia Nghĩa - Đắk Som - Di Linh (giao với Quốc lộ 20). Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 104km, được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III. Đây là tuyến giao thông huyết mạch, có ý nghĩa chiến lược trong việc phát huy tiềm năng, lợi thế liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương.

Công tác giải phóng mặt bằng được đánh giá là thuận lợi, tạo điều kiện để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án trong thời gian tới.
Cùng với đó, hai tỉnh cũng thống nhất triển khai dự án xây dựng tuyến đường động lực nối Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Bảo Lâm (Lâm Đồng), với chiều dài khoảng 10km, tiêu chuẩn cấp III miền núi và một cầu vượt sông Đồng Nai dài 1km. Tuyến đường mới này sẽ rút ngắn khoảng 25km quãng đường từ Gia Nghĩa đến Bảo Lâm, Bảo Lộc; đồng thời giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 28, tạo điều kiện kết nối nhanh giữa hai trung tâm công nghiệp bô xít lớn là Nhân Cơ (Đắk Nông) và Tân Rai (Lâm Đồng).
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái khẳng định, tỉnh hoàn toàn thống nhất với các đề xuất của Đắk Nông và sẽ phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư, nhất là đối với các tuyến có tổng mức đầu tư không lớn, trong đó có Quốc lộ 28. Lãnh đạo hai tỉnh đã giao Sở Xây dựng và Sở Tài chính phối hợp chặt chẽ để sớm khởi công các dự án.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười cho biết, việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa mà còn mở rộng không gian phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư cho các địa phương.
“Trước mắt, hai tỉnh ưu tiên nguồn lực để nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 28. Riêng công trình cầu vượt sông Đồng Nai nối Gia Nghĩa với Bảo Lâm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cần được phối hợp chặt chẽ, quyết liệt để sớm triển khai trong thời gian tới”, ông Hồ Văn Mười nhấn mạnh.