Quận 1, TP. Hồ Chí Minh: Xử lý nghiêm giáo viên dạy thêm trái quy định

Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1, TP. Hồ Chí Minh nghiêm cấm giáo viên dạy thêm trái phép; hiệu trưởng có trách nhiệm kiểm tra giáo viên thực hiện đúng quy định.

Theo văn bản về tăng cường công tác quản lý đội ngũ nhà giáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quận 1, để nâng cao vị thế nhà giáo trong các cơ sở GD-ĐT, phù hợp với nghề dạy học được xã hội tôn vinh, hiệu trưởng các cơ sở GD-ĐT khẩn trương tổ chức quán triệt đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về nội quy, quy chế, quy tắc ứng xử và đạo đức nhà giáo tại đơn vị.

z5811539520249-f822f46a79d95900bca8af2a342409da-4505-5945.jpg
Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày

Trong đó, cần lưu ý các quy định về quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông của Bộ GD-ĐT.

Cụ thể, không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục. Không gian lận, dối trá, vu khống, gây hiềm khích, quấy rối, ép buộc, đe dọa, bạo lực với người khác. Thực hiện đúng quy định ứng xử của giáo viên với người học, cha mẹ người học. Thực hiện đúng quy định về đạo đức nhà giáo.

Triển khai các quy định về kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh của trường, của lớp cho phụ huynh biết. Trong đó, lưu ý nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định. Kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh do ban quản lý, sử dụng và chỉ phục vụ các hoạt động trực tiếp của mình; không sử dụng cho các mục đích: bảo vệ cơ sở vật chất của trường, bảo đảm an ninh nhà trường, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh, vệ sinh lớp học, vệ sinh trường, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên.

Nghiêm cấm giáo viên giữ nguồn kinh phí hoạt động của cha mẹ học sinh lớp. Hiệu trường, giáo viên chủ nhiệm giám sát ban đại diện cha mẹ học sinh của trường, của lớp trong việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí hoạt động của ban theo quy định.

Đồng thời, nghiêm cấm giáo viên dạy thêm trái quy định. Theo đó, không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trực tiếp từ công tác quản lý tài chính, tài sản, quản lý dạy thêm - học thêm, quy tắc ứng xử của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tại đơn vị.

Hiệu trưởng có trách nhiệm kiểm tra giáo viên, nhân viên thực hiện đúng các quy định trên; xử lý nghiêm, kịp thời và đúng quy định đối với nhân viên, cá nhân vi phạm; báo cáo và thông tin kịp thời về Phòng GD-ĐT khi phát hiện cá nhân vi phạm, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường giáo dục tại đơn vị...

Giáo dục

Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh giảm hơn 2.300 viên chức nhận lương từ ngân sách
Giáo dục

Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh giảm hơn 2.300 viên chức nhận lương từ ngân sách

Đây là thông tin được Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết tại Hội thảo tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25.10.2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tại Đảng bộ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

 Hà Nội: 97 đề tài sáng tạo của học sinh tranh tài tại Cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp thành phố
Giáo dục

Hà Nội: 97 đề tài sáng tạo của học sinh tranh tài tại Cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp thành phố

Sáng 23.12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025. Cuộc thi ghi nhận 97 đề tài sáng tạo trong 4 nhóm lĩnh vực: Vật lý - Kĩ thuật cơ khí - Phần mềm hệ thống; Hóa học; Sinh - Y - Môi trường; Khoa học xã hội - hành vi.

Thay đổi lớn trong cách tính điểm trúng tuyển đại học năm 2025
Giáo dục

Thay đổi lớn trong cách tính điểm trúng tuyển đại học năm 2025

Quy đổi tương đương điểm xét của các phương thức, tổ hợp môn xét tuyển về một thang điểm chung, thống nhất đối với mỗi chương trình, ngành, nhóm ngành đào tạo, trên cơ sở đó xác định điểm trúng tuyển từ cao xuống thấp cho hết chỉ tiêu của chương trình, ngành, nhóm ngành đào tạo.

Nhiều trường học tổ chức hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Giáo dục

Nhiều trường học tổ chức hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Hòa chung bầu không khí chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 22.12.2024), nhiều trường học đã tổ chức Lễ kỷ niệm, qua đó giáo dục về lòng yêu nước, biết ơn cho thế hệ học trò. 

Tin tức giáo dục nổi bật tuần qua: Thay đổi trong xét tuyển đại học, cảnh báo lừa đảo sinh viên...
Giáo dục

Tin tức giáo dục nổi bật tuần qua: Thay đổi trong xét tuyển đại học, cảnh báo lừa đảo sinh viên...

Nhiều trường đại học bỏ xét tuyển học bạ; Bộ Giáo dục và Đào tạo chấn chỉnh Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Chính phủ phê duyệt Đề án Hội nhập quốc tế trong giáo dục đào tạo; Cảnh báo hình thức lừa đảo sinh viên mới... là các tin tức giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Trường Đại học Điện lực đề xuất phối hợp với Nhật Bản để phát triển nguồn nhân lực điện hạt nhân
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực đề xuất phối hợp với Nhật Bản để phát triển nguồn nhân lực điện hạt nhân

Ngày 20.12, tại Nhật Bản, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với nhóm doanh nghiệp, trường đại học của Nhật Bản nhằm trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác phát triển điện hạt nhân giữa Việt Nam - Nhật Bản.

insights.gostudent.org
Quốc tế

Định hướng cho giáo dục tại nhà

Dự luật Về sự phát triển toàn diện của trẻ em và nhà trường đang trở thành tâm điểm trong các cuộc thảo luận về giáo dục tại Vương quốc Anh. Một trong những nội dung được quan tâm là các quy định mới liên quan đến giáo dục tại nhà (home schooling).

teachaway.com
Quốc tế

Xây dựng môi trường giảng dạy lý tưởng và bền vững

Dự luật Về phát triển toàn diện của trẻ em và trường học đánh dấu bước ngoặt trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Vương quốc Anh, trong đó đặc biệt chú trọng đến đội ngũ giáo viên thông qua các cải cách sâu rộng về đào tạo chuyên môn, chế độ lương thưởng và điều kiện làm việc, nhằm xây dựng một môi trường giảng dạy lý tưởng và bền vững.