PVCFC nỗ lực "Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo”

Năm 2022, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) đã chọn chủ đề “Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo” và để thực hiện mục tiêu đã đề ra, Công ty đã xác định rõ 5 mũi chiến lược, đồng thời, đẩy mạnh phát triển văn hóa PVCFC, bao gồm cả giá trị cốt lõi, các quy tắc, phong cách quản lý, phương thức kinh doanh và hành vi, thái độ của toàn thể cán bộ, công nhân viên.

Xác định rõ 5 mũi chiến lược

Nhấn mạnh về định hướng 5 mũi chiến lược là phát triển sản phẩm và dịch vụ, chuyển đổi số, marketing, đa dạng hóa nguồn nguyên liệu để sản xuất phân bón ure và phát triển nguồn nhân lực, Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh khẳng định, Phân bón Cà Mau sẽ đa dạng hóa các nhóm sản phẩm phân bón urê, phân bón phức hợp NPK, phân hữu cơ vi sinh, phân bón tự doanh và triển khai các dịch vụ nông nghiệp, dịch vụ bảo dưỡng vận hành. Đồng thời, kỳ vọng năm 2022, PVCFC sẽ lập thêm kỷ lục mới, phá vỡ mức đỉnh năm 2020 với sản lượng hơn 900 nghìn tấn urê. 

PVCFC nỗ lực với mục tiêu 
PVCFC nỗ lực với mục tiêu "Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo”. Nguồn: ITN

Theo lãnh đạo PVCFC, với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón, PVCFC gắn sứ mệnh của mình vào công cuộc góp phần bảo đảm nguồn cung, tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng. Hiện nay, Phân bón Cà Mau đang mở rộng hơn, nâng tầm nhìn và sứ mệnh của công ty, tiến xa hơn với bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng. Nhiệm vụ chính trong năm 2022 là vận hành nhà máy Đạm Cà Mau, bảo đảm công tác sản xuất các loại sản phẩm hiện tại của Công ty (Urê và NPK) hiệu quả, an toàn, ổn định, tối ưu công suất. Đồng thời, nhanh đưa vào sử dụng các chương trình hoặc đề án tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng nâng cao hiệu quả sản xuất.

PVCFC cũng theo dõi sát diễn biến tình hình giá cả; tăng cường công tác phân tích, dự báo, kịp thời có các biện pháp điều hành phù hợp. Đặc biệt là tập trung phát triển thị trường, hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết về NPK Cà Mau tại các thị trường mục tiêu, phát triển hiệu quả ở thị trường Tây Nam Bộ.

Nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2025, tổng doanh thu đạt được là 15.000 tỷ đồng và Phân bón Cà Mau sẽ trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất, kinh doanh phân bón tại Việt Nam và Đông Nam Á; PVCFC cũng tiếp tục nâng cấp hệ thống quản trị, cả về “phần cứng” lẫn “phần mềm” theo thông lệ quốc tế tốt nhất, tạo khả năng dự báo nhanh nhạy, chính xác cùng khả năng kiểm soát và ra quyết định phù hợp, kịp thời, bảo đảm tính thích ứng cao. 

Hướng tới những mục tiêu chung

Lấy hoạt động đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến khoa học công nghệ, chuyển đổi mô hình kinh doanh làm trọng tâm; PVCFC đã định hướng mở rộng thị trường trong và ngoài nước, tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu và tự doanh; chuyển bước “phát triển văn hóa doanh nghiệp”, mở rộng tạo hệ sinh thái cộng đồng phát triển tại địa phương… Ở PVCFC, vị thế và năng lực sản xuất kinh doanh phân bón cùng các chế phẩm hóa dầu đã được khẳng định mạnh mẽ trên thị trường nội địa, vươn tầm thế giới. Đội ngũ kỹ sư Phân bón Cà Mau ngày càng cho thấy khả năng làm chủ công nghệ, hệ thống máy móc tiên tiến, độc lập bảo dưỡng toàn hệ thống hơn 2.000 hạng mục lớn nhỏ mà không cần chuyên gia nước ngoài. 

Niềm đam mê học hỏi và sáng tạo còn thôi thúc nguồn lực tiến xa, tự tin cung cấp dịch vụ bảo trì bảo dưỡng cho các nhà máy phân bón khác hoặc liên quan đến ngành hóa chất và dầu khí. Đây cũng chính là một phần định hướng mở rộng mảng dịch vụ - thế mạnh của đội ngũ PVCFC mà lãnh đạo Công ty tâm huyết. 

Phân bón Cà Mau với sức sáng tạo dồi dào còn làm nên nhiều công trình khoa học đạt giải uy tín trong ngoài nước với giá trị quy đổi làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, phải kể đến là Chứng chỉ vận hành xuất sắc từ Haldor Topsoe - Nhà cung cấp bản quyền hàng đầu Đan Mạch. Đầu năm 2022, cả 3 công trình PVCFC tham dự đều đạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, ứng cử của giải WIPO 2021 danh giá - một danh hiệu đến từ tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới...

Mặt khác, câu chuyện văn hóa luôn là đề tài được ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên PVCFC quan tâm từ trước đến nay. Văn hóa PVCFC hình thành và phát triển song song với quá trình phát triển của Phân bón Cà Mau, không đơn thuần chỉ là văn hóa giao tiếp, còn bao gồm cả giá trị cốt lõi, các quy tắc, phong cách quản lý, phương thức kinh doanh và hành vi, thái độ của toàn thể cán bộ, công nhân viên. 

Tầm quan trọng của văn hóa PVCFC đã phát huy khi giúp Phân bón Cà Mau thích ứng với những thay đổi từ môi trường bên ngoài, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 bùng phát vừa qua. Nhấn mạnh về thành công của mỗi người không phải là chuyện đã an bài mà phụ thuộc vào chính suy nghĩ, hành động mỗi ngày, Chủ tịch HĐQT PVCFC Trần Ngọc Nguyên cho rằng, mỗi cán bộ, công nhân viên cần "gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận". 

Doanh nghiệp

Eximbank nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
Kinh tế

Eximbank nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024

Tối 3.10, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã vinh dự được trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024. Giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Eximbank trong việc đổi mới và phát triển bền vững; mà còn tôn vinh những đóng góp tích cực của ngân hàng vào hệ sinh thái tài chính khu vực.

Phó Tổng giám đốc Agribank Phùng Thị Bình
Xã hội

Bám sát, nắm chắc để kịp thời giúp dân

"Thống kê sơ bộ, đến thời điểm này có khoảng 12.000 khách hàng của chúng tôi bị ảnh hưởng với dư nợ ước khoảng 21.000 tỷ đồng và chắc chắn con số này sẽ không dừng lại ở đây. Chúng tôi đang bám sát địa bàn, nắm tình hình để kịp thời giúp bà con khắc phục hậu quả, yên tâm sản xuất kinh doanh…" - Phó Tổng giám đốc Agribank Phùng Thị Bình chia sẻ.

Chìa khóa phát triển bền vững của Petrovietnam
Kinh tế

Chìa khóa phát triển bền vững của Petrovietnam

Đối với ngành dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn. Nắm bắt xu thế tất yếu này, việc đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trở thành giải pháp then chốt giúp ngành dầu khí, Petrovietnam vượt qua thách thức, phát triển bền vững, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nghĩa tình ngành điện miền Nam với các thương, bệnh binh
Doanh nghiệp

Nghĩa tình ngành điện miền Nam với các thương, bệnh binh

Giữa tháng 7 hằng năm, cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tại 21 tỉnh, thành phía nam lại tất bật với công tác đền ơn đáp nghĩa với các gia đình có công, chính sách; nghĩa tình với các thương, bệnh binh. Những người đã hi sinh một phần cơ thể của mình để giành lấy độc lập, tự do cho dân tộc.

Sau giảm thuế, các trạm thu phí trên Đại lộ Bình Dương giảm thêm giá vé từ ngày 14.7
Doanh nghiệp

Sau giảm thuế, các trạm thu phí trên Đại lộ Bình Dương giảm thêm giá vé từ ngày 14.7

Để đảm bảo tất cả các chủ phương tiện đều được hưởng lợi từ chính sách giảm thuế theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP của Chính Phủ, đồng thời chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp vận tải và người dân do dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) đã chủ động kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải và các cơ quan ban ngành tỉnh Bình Dương về việc giảm 1.000 đồng/lượt cho tất cả các phương tiện qua trạm thu phí trên Quốc lộ 13.

EVN bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Doanh nghiệp

EVN bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Trong tháng 6 năm 2022, nắng nóng diễn ra tại cả 3 miền nên nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Công suất đỉnh của toàn quốc cũng lên kỷ lục mới ở mức 45.528MW vào ngày 21.6 (tăng gần 3.100MW so với công suất đỉnh năm 2021); sản lượng ngày cao nhất cũng lên mức kỷ lục mới với 900 triệu kWh. Tuy nhiên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn tiếp tục bảo đảm cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân.

Petrovietnam cần có chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả
Tài chính bất động sản

Petrovietnam cần có chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả

Tại Tọa đàm "Tính rủi ro, bất định của các xu thế mới trong nền kinh tế toàn cầu và giải pháp quản trị của Petrovietnam” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức, các chuyên gia kinh tế cho rằng, thời gian tới, sẽ tiếp tục có nhiều rủi ro do tác động của tình hình kinh tế thế giới; vì thế, các doanh nghiệp lớn như Petrovietnam cần phải có nhận thức rõ ràng về các rủi ro này, đưa ra chiến lược quản trị rủi ro tốt.

image_sapo
Tài chính bất động sản

Petrovietnam tận dụng tốt cơ hội thị trường

Với nỗ lực cao của toàn hệ thống, quản trị hiệu quả biến động, tận dụng tốt cơ hội thị trường, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã duy trì ổn định sản lượng khai thác, hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng trưởng tích cực, nộp ngân sách nhà nước 66,1 nghìn tỷ đồng.

Nhìn từ thế giới
Tài chính

Nhìn từ thế giới

Để duy trì và gia tăng niềm tin của công chúng đối với hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD), truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) luôn được các tổ chức BHTG chú trọng, quan tâm. Chiến lược truyền thông, các quy trình thông tin đến công chúng hay đơn giản như thông cáo báo chí, các thông báo chính thức kịp thời đến người gửi tiền giúp bảo đảm họ có hiểu biết đúng đắn và yên tâm gửi tiền tại các TCTD.

Number 1 Soya Canxi: Gói trọn “vị xưa”
Thị trường

Number 1 Soya Canxi: Gói trọn “vị xưa”

Nhắc đến sữa đậu nành, nhiều người không khỏi bồi hồi khi nhớ về hương vị xưa quen thuộc, ngập tràn ký ức của tuổi thơ. Giữa nhịp sống bận rộn, việc thưởng thức ly sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng tưởng dễ hóa ra lại khó. Sự xuất hiện của Number 1 Soya Canxi đã xóa tan rào cản này và mang “vị xưa” chiếm sóng trở lại.