Theo tài liệu công bố tại Đại hội, năm 2016, doanh số của THACO đạt 110.548 xe (bao gồm 63.456 xe du lịch, 47.092 xe thương mại), tăng 37% so với năm 2015, chiếm 41,5% thị phần trong Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đứng đầu cả nước với 32% thị phần ô tô toàn thị trường.
Năm 2016, THACO hợp nhất với Công ty Đại Quang Minh, doanh thu sau hợp nhất đạt 65.823 tỷ đồng (3 tỷ USD), tăng trưởng 44% so với 2015. Lợi nhuận từ Đại Quang Minh 6 tháng cuối năm kết chuyển về THACO là 345 tỷ đồng (tương ứng với tỷ lệ THACO sở hữu 90%) và sau khi điều chỉnh các khoản hợp nhất theo chuẩn mực kế toán hợp nhất thì lợi nhuận sau thuế là 7.899 tỷ đồng, tăng 12% so với 2015.

Về kế hoạch năm 2017, Đại hội Cổ đông đã thông qua doanh số xe con của THACO là 58.384 xe, giảm 8% so với 2016, chiếm 27% thị phần (xe KIA: 28.016 xe, xe Mazda: 29.818 xe, Peugeot: 550 xe). Xe tải và bus doanh số 53.636 xe, tăng 14% so với năm 2016, chiếm 45% thị phần. Kế hoạch năm 2017, tổng doanh số đạt 112.020 xe tương đương với năm 2016.
Xe thương mại đưa vào bán hàng sản phẩm mini bus Hyundai Solati; Triển khai đề án phát triển sản phẩm mới (động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV) để thay thế cho line-up sản phẩm hiện hữu; Phát triển line-up sản phẩm xe bus với nhận diện mới.
Tổng doanh thu THACO dự kiến đạt gần 64.000 tỷ đồng (tương đương với năm 2016), chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 5.063 tỷ đồng, giảm 31% so với năm 2016. Kết thúc quý I/2017, tổng doanh thu THACO đạt 13.088 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận 1.249 tỷ đồng, đạt 25% kế hoạch cả năm.
Năm 2017, THACO chi đầu tư cho hoạt động cơ khí - ô tô là 13.094 tỷ đồng, tăng 319% so với 2016 (trong đó đầu tư cho KHP Chu Lai là 8.846 tỷ đồng, tăng gấp 5,4 lần so với 2016; đầu tư hệ thống bán lẻ là 3.209 tỷ đồng) cho các dự án bao gồm: Hoàn thành và đưa nhà máy xe Bus vào hoạt động tháng 7/2017; Nhà máy xe du lịch Mazda công suất 100.000 xe/năm đã được khởi công xây dựng ngày 26/3/2017, hoàn thành và đưa vào sản xuất tháng 3/2018; Tiếp tục nâng cấp dây chuyền công nghệ và máy móc cho các nhà máy hiện hữu, hướng đến mục tiêu đưa Khu phức hợp Chu Lai trở thành Trung tâm cơ khí đa dụng và ô tô quốc gia mang đẳng cấp khu vực; Hoàn thành dự án mở rộng 170m cầu cảng; Đối với mạng lưới bán lẻ, THACO tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thị phần và gia tăng doanh số. Tính đến cuối năm 2017, hệ thống phân phối THACO sẽ đạt 218 showroom/đại lý, trong đó có 170 showroom trực thuộc.