Nhiều cơ hội thúc đẩy thị trường thiết bị văn phòng bứt tốc


Trong bối cảnh nhân sự tinh gọn nhường chỗ nhiều hơn cho máy móc, giải pháp văn phòng thông minh sẽ tạo động lực thúc đẩy thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 300 triệu USD vào năm 2029.

vp.png
Thị trường văn phòng phẩm của Việt Nam dự kiến đạt hơn 300 triệu USD vào năm 2029. Ảnh minh họa: ITN

Việt Nam đang có nhiều tiềm năng để phát triển thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng. Theo báo cáo của Vietdata, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam đạt khoảng 195 triệu USD trong năm 2022. Dự báo trong giai đoạn 2023 - 2029, quy mô thị trường văn phòng phẩm và cung ứng của Việt Nam ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị hơn 316 triệu USD vào năm 2029.

Năm 2025 là năm bản lề khi tất cả các lĩnh vực đều có sự đổi mới sâu rộng. Đặc biệt, nhân sự tinh gọn được dự báo sẽ nhường chỗ nhiều hơn cho máy móc, giải pháp văn phòng thông minh sẽ phát huy công suất hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm tăng trưởng.

Xét trên bình diện chung, sự phát triển của thị trường thiết bị văn phòng đang được trợ lực bởi nhiều yếu tố. Nền kinh tế đang có sự cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp đều chi một khoản ngân sách lớn để đầu tư thiết bị, máy móc giúp gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyên nghiệp hóa mọi quy trình làm việc.

Không chỉ trong các nhà máy, khu vực văn phòng cũng chứng kiến một hành trình hiện đại hóa với các thiết bị văn phòng tiên tiến, như máy in đa chức năng, máy photocopy tốc độ, máy in hiện đại có kết nối không dây, tích hợp đám mây và các tính năng tiết kiệm năng lượng…

Thêm vào đó, mô hình làm việc từ xa (work from home) thịnh hành cũng giúp ngành thiết bị, máy văn phòng mở rộng thêm tệp khách hàng tiềm năng, tập trung vào các cá nhân mua sắm giải pháp công nghệ hỗ trợ làm việc tại nhà.

Đáng chú ý, phân khúc giáo dục nắm giữ thị phần lớn do các trường học chú trọng ứng dụng máy móc, công nghệ vào học tập, giảng dạy, nhất là các trường đẩy mạnh thực hành.

Theo Cognitive Market Research, quy mô thị trường thiết bị văn phòng toàn cầu năm 2024 đạt 169 tỷ USD, dự báo tiếp tục mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 2,6% giai đoạn 2024 - 2031. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm khoảng 23%, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 4,6% từ nay đến năm 2031.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng trưởng bền vững, việc nghiên cứu công nghệ mới, sản phẩm mới, đồng thời mở rộng giao lưu, hợp tác thông qua các hội chợ, triển lãm… là yêu cầu tất yếu đối với các doanh nghiệp trong ngành.

zalo-1660496899622133.jpg
Ảnh: BTC

Từ yêu cầu đó, nối tiếp thành công của triển lãm đầu tiên diễn ra năm 2024, năm nay, Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) phối hợp Công ty Vinexad tiếp tục tổ chức Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2025), dự kiến diễn ra từ 21 – 23.5 tới, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Triển lãm quy tụ hơn 100 doanh nghiệp với quy mô 150 gian hàng, thu hút khoảng 6.000 lượt khách tham quan. Điểm mới của triển lãm năm nay là tập trung vào sự hợp nhất của công nghệ và sáng tạo để tạo ra một môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt và hiệu quả; đáp ứng tất cả những mong muốn của khách tham quan.

Ban tổ chức mong muốn triển lãm sẽ tạo sân chơi chuyên nghiệp và cầu nối uy tín cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm văn phòng phẩm và máy văn phòng; đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, qua đó khai thác được các tiềm năng, cơ hội từ thị trường triệu USD này.

Thị trường

ITN
Kinh tế

Giải ngân đầu tư công bắt đầu khởi sắc

Kết thúc tháng 4.2025, cả nước ước giải ngân được 128,5 nghìn tỷ đồng, đạt 14,3% kế hoạch. So với tỷ lệ của 3 tháng đầu năm, tốc độ giải ngân trong tháng 4 đã bắt đầu khởi sắc, bắt kịp tiến độ cùng kỳ năm trước.

Hàng ngàn hộp sữa bột giả mang nhãn hiệu Sure IQ bị cơ quan Công an thu giữ.
Thị trường

Sữa giả và khoảng trống

Một đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả với quy mô lớn vừa bị lực lượng chức năng triệt phá, gây chấn động dư luận. Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong kiểm soát thị trường, đưa sữa giả đi tiêu thụ tại nhiều địa phương. Rõ ràng, đang có những khoảng trống trong quản lý cần được điều chỉnh để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tất cả cho dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới, nhu cầu đi lại và du lịch của người dân dự báo sẽ tăng mạnh. Ngành vận tải và du lịch đã triển khai kế hoạch tăng cường chuyến bay, tàu hỏa, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bảo đảm một kỳ nghỉ lễ an toàn, tiện nghi, ấn tượng.

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới
Thị trường

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới

Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2025 quy tụ nhiều thương hiệu oto lớn đến từ 26 quốc gia. Một trong những thương hiệu được quan tâm nhất tại Triển lãm là OMODA&JAECOO. Tại đây hãng giới sản phẩm NEV gồm hai mẫu hybrid C7 SHS và C5 SHS, cùng mẫu xe điện J5 BEV. Qua đó, OMODA&JAECOO tiếp tục khẳng định tầm nhìn "Born Global, Born NEV" - sinh ra để toàn cầu hóa và tiên phong trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà
Thị trường

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động khó lường như tăng trưởng toàn cầu chậm lại, rủi ro lạm phát gia tăng do căng thẳng thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ công bố sắc thuế ở nhiều quốc gia,… thị trường tín dụng Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay trong quý I.2025.

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…