UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, UBND các huyện, thành, thị rà soát, hoàn thành việc tái cấu trúc quy trình, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu thuộc phạm vi quản lý của ngành trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đúng tiến độ, chất lượng. Thời hạn hoàn thành chậm nhất ngày 25.4.2023.
Đồng thời, tập trung rà soát, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm; nghiên cứu, rà soát, thực hiện các giải pháp điều chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở khuyến nghị tại Báo cáo đánh giá của Ngân hàng thế giới. Thời hạn hoàn thành chậm nhất ngày 15.9.2023.
Về thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý 100% hồ sơ; kịp thời tiếp nhận và giải quyết đối với hồ sơ TTHC trực tuyến, không để tình trạng hồ sơ trực tuyến giải quyết chậm, muộn hoặc không được tiếp nhận, xử lý. 100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định.
UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổng hợp, công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, dịch vụ công tại địa phương theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23.6.2022 của Thủ tướng Chính phủ và danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân giải quyết TTHC chậm muộn theo quy định tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh và trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.