Bảo vệ người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử - bài 1:

Mỹ phẩm nhãn hiệu “Simplicity”: Quảng cáo rầm rộ nhưng bị nhiều khách hàng đánh giá “1 sao”

Việc theo dõi đánh giá “1 sao” cũng là cách kiểm tra mà khách hàng cho rằng đúng nhất, chuẩn nhất vì những đánh giá “5 sao” kèm những lời khen hoàn toàn có thể do các chủ kinh doanh sản phẩm tự mua hàng và tự đánh giá nhằm nâng uy tín.

Những năm gần đây, thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển như “vũ bão”. Mặc dù xuất hiện nhiều nền tảng giao dịch mua sắm online nhưng cho đến thời điểm hiện tại, sau một thời gian cạnh tranh khốc liệt, hơn 90% thị phần đã thuộc về hai gã khổng lồ Tiktok và Shopee.

Cũng chính vì vậy, các nhãn hàng, người kinh doanh, khách hàng đều tập trung đổ bộ hoạt động mua bán trên hai sàn thương mại điện tử nêu trên. Tuy nhiên, lợi dụng sự phát triển của thương mại điện tử đã xuất hiện nhiều cá nhân tung ra các nhãn hàng “thời vụ” sau đó bỏ tiền chạy quảng cáo rầm rộ với mục đích bán thật được nhiều hàng nhưng chưa quan tâm đúng đến chất lượng sản phẩm bán ra.

Khảo sát thực tế của Báo Đại biểu Nhân dân, từ mỹ phẩm giả, nhái đến kem trộn trắng da, đến sản phẩm đông y nam dược gia truyền “nhiều thế hệ” được rao bán tràn lan trên Tiktok và Shopee. Nhiều khách hàng đổ vỡ niềm tin sau mỗi lần liều mình trải nghiệm.

Việc kiểm duyệt thông tin sản phẩm, thông điệp quảng cáo của các sản phẩm này trên các sàn thương mại điện tử vẫn đang buông lỏng. Đến mức nhiều người cho rằng, mua các mặt hàng mỹ phẩm qua sàn thương mại điện tử giống như mua xổ số mang tính “hên xui”.

Các khách hàng cho rằng, không nên tin ngay vào các sản phẩm mỹ phẩm đột nhiên xuất hiện rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử và liên tục được các Kols, Tiktoker review với những lời có cánh mà nên nhìn vào thực chất đánh giá từ những người mua sản phẩm mới biết rõ về sản phẩm trước khi quyết định xuống tiền.

Việc theo dõi đánh giá “1 sao” cũng là cách kiểm tra mà khách hàng cho rằng đúng nhất, chuẩn nhất vì những đánh giá “5 sao” kèm những lời khen hoàn toàn có thể do các chủ kinh doanh sản phẩm tự mua hàng và tự đánh giá nhằm nâng uy tín.

Ghi nhận thực tế từ phản ánh của khách hàng cho thấy, thời gian gần đây, trên nền tảng Tiktok, Shopee, Facebook…liên tục xuất hiện các quảng cáo về nhóm sản phẩm mang thương hiệu “Simplicity” bao gồm sửa rửa mặt, serum, kem chống nắng…với giá từ hơn 200.000 đồng đến hơn 300.000 đồng – cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của một số mỹ phẩm phổ thông đã có định vị thương hiệu tại Việt Nam.

Mỹ phẩm nhãn hiệu “Simplicity”: Quảng cáo rầm rộ nhưng bị nhiều khách hàng đánh giá “1 sao” vì chất lượng -0Mỹ phẩm nhãn hiệu “Simplicity”: Quảng cáo rầm rộ nhưng bị nhiều khách hàng đánh giá “1 sao” vì chất lượng -1Mỹ phẩm nhãn hiệu “Simplicity”: Quảng cáo rầm rộ nhưng bị nhiều khách hàng đánh giá “1 sao” vì chất lượng -2Mỹ phẩm nhãn hiệu “Simplicity”: Quảng cáo rầm rộ nhưng bị nhiều khách hàng đánh giá “1 sao” vì chất lượng -3Mỹ phẩm nhãn hiệu “Simplicity”: Quảng cáo rầm rộ nhưng bị nhiều khách hàng đánh giá “1 sao” vì chất lượng -4
Bên cạnh đánhg "5 sao" rất nhiều đánh giá "1 sao" từ các khách hàng đã mua sản phẩm nhãn hiệu "Simplicity" của Công ty cổ phần Parsley

Tuy nhiên, khi vào xem các tại các shop bán hàng nhóm sản phẩm "Simplicity" có thể thấy rõ bên cạnh hàng loạt đánh giá “5 sao” và mưa lời khen thì cũng rất nhiều đánh giá “1 sao” của khách hàng kèm theo những lời phàn nàn như “chất lượng tệ” “dùng bị nổi mụn” “mùi hương khó chịu”…

Theo tìm hiểu, nhóm sản phẩm “Simplicity” được sản xuất bởi một doanh nghiệp có tên Công ty Cổ phần Parsley. Dữ liệu doanh nghiệp thể hiện, công ty này đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2018. Người đại diện pháp luật là Hoàng Đình Tuấn, SN 1993 với chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc. Cổ đông sáng lập của doanh nghiệp gồm: Trần Gia Bình; Lê Trần Kim Trang; Hoàng Đình Tuấn. Vốn điều lệ của doanh nghiệp đang ở mức hơn 5 tỷ đồng.

Thị trường

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững. 

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank
Thị trường

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31.12.2024.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nỗ lực chuyển đổi xanh, đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững
Thị trường

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nỗ lực chuyển đổi xanh, đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh và các yêu cầu khắt khe của các Tập đoàn đa quốc gia khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đang từng bước dịch chuyển xanh trong sản xuất, nhà máy xanh, năng lượng xanh, nguyên liệu thân thiện môi trường.