Đây là cuộc trình diễn, biểu dương lực lượng đầu tiên của các họa sĩ đồ họa, các nhà thiết kế trong ngành quảng cáo Việt Nam 2024.
Triển lãm quy tụ 56 họa sĩ chuyên nghiệp, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam đến từ nhiều tỉnh, thành phố cùng giảng viên, sinh viên các trường đào tạo về nghệ thuật thiết kế.
Họa sĩ Lê Tiến Vượng, Chi hội trưởng Chi hội Đồ họa 2, Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, quảng cáo không chỉ là sản phẩm của nghệ thuật mà còn là sản phẩm đa phương tiện, bao gồm kỹ thuật, mỹ thuật, ngôn ngữ, âm thanh, hình ảnh, ánh sáng trên cơ sở các nền tảng văn hóa khác nhau.
Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu trong đời sống kinh tế - xã hội, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp...
Nhận thấy tầm quan trọng của nghệ thuật quảng cáo đối với đời sống xã hội, đồng thời mong muốn tạo một sân chơi để kết nối, gặp gỡ giao lưu giữa các họa sĩ, nhà thiết kế, kỹ sư công nghệ, doanh nghiệp, nghệ sĩ, chuyên gia hàng đầu về quảng cáo cùng bàn thảo, đánh giá, bình chọn các tác phẩm tốt, sản phẩm hay, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức triển lãm đầu tiên trên quy mô toàn quốc.
Triển lãm giới thiệu nghệ thuật thiết kế quảng cáo từ thô sơ đến hiện đại, từ tối giản đến tối đa kỹ thuật, với rất nhiều phong cách và kỹ thuật thể hiện được phô diễn trên các sản phẩm quảng cáo các thể loại...
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 24.6.