Lần đầu tiên tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam

Festival Quảng cáo Việt Nam lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13.7, tại Bình Dương, với chuỗi hoạt động giới thiệu, quảng bá tầm quan trọng, tiềm năng, thế mạnh của quảng cáo và ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Sự kiện do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức với điểm nhấn là Diễn đàn về quảng cáo và truyền thông Việt Nam 2024.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có Triển lãm các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Vietnam Cultural Show 2024), Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14 (VietAd 2024 - Binh Duong), Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ giải trí Việt Nam (Vietnam Entertainment Show 2024)…

Các hoạt động này tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp quảng bá thế mạnh quảng cáo, kiến trúc, công nghệ giải trí, nghệ thuật biểu diễn, du lịch văn hóa… Trong chuỗi hoạt động còn có hội thảo về thực trạng và tiềm năng phát triển ngành công nghiệp văn hóa; cuộc thi sáng tác ảnh chủ đề “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới”; Ngày hội hướng nghiệp...

Lần đầu tiên tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam -0
Sẽ có triển lãm quốc tế về thiết bị và công nghệ quảng cáo. Nguồn: www.vietad.com.vn

Quảng cáo là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đến nay, hoạt động quảng cáo đã phát triển mạnh mẽ, cả về số lượng, chất lượng, doanh thu, đóng góp cho việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, cầu nối giữa người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giai đoạn 2018 - 2022, giá trị sản xuất của lĩnh vực quảng cáo có xu hướng tăng theo từng năm, bình quân tăng 6,28%/năm; giá trị gia tăng bình quân 6,31/năm%. Năm 2022, doanh thu quảng cáo đạt khoảng 2,192 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng doanh thu đứng thứ 5/11 quốc gia ASEAN, xếp thứ 2/11 quốc gia về tốc độ tăng trưởng.

Hiện nay, cả nước có khoảng 3.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Xu hướng phát triển công nghệ kỹ thuật số đã làm thay đổi mạnh mẽ hoạt động quảng cáo (trên mạng xã hội, qua thiết bị di động, hiển thị tự nhiên…) tại thị trường quảng cáo Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng hướng sự chú ý và quan tâm đến quảng bá thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số.

Trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu cụ thể đến năm 2030 là đẩy mạnh quảng cáo tương tác, quảng cáo trên nền tảng số hóa và tích hợp giữa các loại hình, trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI, IoT, Blockchain và BigData.

Theo Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Ninh Thị Thu Hương, ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Do đó, cần có sự giao thoa, kết nối màu sắc, diện mạo, sức sống mới trong việc kết hợp quảng cáo với điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, nghệ thuật biểu diễn và du lịch văn hóa để phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngoài doanh thu, quảng cáo là công cụ truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng, góp phần đưa văn hóa Việt bước ra thế giới. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội giúp quảng cáo dễ lan tỏa và tạo tác động lớn đến hành vi người dùng.

Vừa qua, Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Trong đó bảo đảm quy định rõ các điều kiện, yêu cầu đặc thù của loại hình quảng cáo trên môi trường mạng, quảng cáo xuyên biên giới, các chế tài nhằm ngăn chặn, gỡ bỏ quảng cáo vi phạm pháp luật, chống thất thu thuế, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng...

Văn hóa - Thể thao

Hành trình từ tín đồ thời trang đến CEO: Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week 2024
Văn hóa - Thể thao

Hành trình từ tín đồ thời trang đến CEO: Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week 2024

Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.

Đưa giá trị của văn hóa lan tỏa đến cộng đồng
Văn nghệ

Đưa giá trị của văn hóa lan tỏa đến cộng đồng

Ngày 3.10, tại không gian nghệ thuật 34 Châu Long, Hà Nội đã diễn ra mạn đàm văn chương có chủ đề về văn hóa, tinh hoa trong văn thơ xưa và nay, với sự tham gia của các văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu phê bình văn học; được chủ trì bởi nhà sưu tập Thúy Anh - người khởi xướng nhiều chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật đậm đà tính nhân văn và hướng tới cộng đồng.

 Thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch trong kỷ nguyên số
Văn hóa - Thể thao

Thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số không chỉ giúp ngành văn hóa và du lịch Việt Nam vượt qua những khó khăn hiện tại mà còn là một bước đi quan trọng để bảo đảm sự phát triển bền vững trong tương lai. Thời gian qua, ngành văn hóa và du lịch đã tích cực hòa nhập xu thế số hóa toàn cầu, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực này vẫn là nhiệm vụ cấp thiết và đầy khó khăn, thách thức.