Lần đầu tiên thị trường phía Nam xuất hiện dự án bất động sản có mật độ cây xanh 170 cây/người

Dấu ấn của resost nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River rộng hơn 55ha không chỉ là không gian kiến trúc mà còn là cảnh quan, hệ thống cây xanh với mật độ “khủng” lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường phía Nam– 170 cây xanh/người. Con số này khiến nhiều người TP. Hồ Chí Minh mơ ước về một ngôi nhà mới với môi trường sống lý tưởng khi thực tế hiện nay, mỗi người dân tại đây chỉ có 2m2 cây xanh/người, rất thấp so với tiêu chuẩn…

TP. Hồ Chí Minh “khát” không gian xanh

Trong bảng tiêu chí xếp hạng những thành phố đáng sống thế giới của cơ quan nghiên cứu kinh tế toàn cầu Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ không gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, những thành phố nằm trong top thành phố đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều có đặc trưng chung đó là diện tích mảng xanh lớn.

Lần đầu tiên thị trường phía Nam xuất hiện dự án BĐS có mật độ cây xanh 170 cây/người -0

Theo ước tính mỗi người dân đô thị cần diện tích khoảng 10 m2 cây xanh để bảo đảm không khí trong lành cho cuộc sống. Trong khi đó, tại Việt Nam, nhất là ở các đô thị lớn, người dân đang khao khát được sống trong môi trường nhiều mảng xanh bởi tỷ lệ mảng xanh thực tế/người dân đang quá thấp.

Cụ thể, ở Hà Nội mới đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt 2,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, trong khi theo quy chuẩn yêu cầu đối với các đô thị loại 1, loại đặc biệt đạt tối thiểu từ 6-7m2/người.

Tình trạng thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP. Hồ Chí Minh khi chỉ tiêu này mới ở mức chưa đến 2m2/người, chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố hiện đại trên thế giới (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn do Bộ Xây dựng ban hành năm 2008.

Lần đầu tiên thị trường phía Nam xuất hiện dự án BĐS có mật độ cây xanh 170 cây/người -0

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP. Hồ Chí Minh đưa ra nhiều đề án rà soát nhằm tăng diện tích đất cho công viên. Theo đề án phát triển công viên và cây xanh công cộng giai đoạn 2020-2030 đã được UBND TP. Hồ Chí Minh thông qua, trong giai đoạn 5 năm (2021-2025) TP. Hồ Chí Minh tăng tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên tăng 0,65 m2/người. Mục tiêu đến năm 2030, đất công viên ở thành phố đạt 1m2/người, tổng diện tích cây xanh nâng lên 3-4 m2/người, qua đó, bước đầu cải thiện cơ bản tình trạng thiếu mảng xanh của thành phố.

Dự án tiên phong và xác lập kỉ lục trên thị trường với mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã thành công với đại đô thị xanh Ecopark cách trung tâm Hà Nội 14km, nơi có chất lượng không khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l không khí) với mật độ 120 cây xanh/người, mới đây, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục mới của mình khi phát triển dự án với 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, cách nhà thờ Đức Bà 18km.

Cùng với mật độ cây xanh “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua dự án, 15% mật độ xây dựng toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên không gian resost nghỉ dưỡng 6 sao lần đầu tiên xuất hiện tại phía đông Sài Gòn.

Lần đầu tiên thị trường phía Nam xuất hiện dự án BĐS có mật độ cây xanh 170 cây/người -0

"Định vị trở thành resort nghỉ dưỡng 6 sao, dự án không chỉ sở hữu vị trí đắt giá, đủ biệt lập để hòa mình vào thiên nhiên, có tầm view xuất sắc mà còn phải gìn giữ được nét đẹp hoang sơ của tự nhiên. Sự tiên phong không đến từ việc chúng ta đi trồng cây và kiến tạo môi trường, mà đến từ việc chúng ta bảo vệ hệ sinh thái vùng miền, không có cây nào bị chặt đi, không có hòn đá nào bị di dời để đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái nơi đó, từ thực vật, đến động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại cảnh quan và quy hoạch hàng đầu thế giới LJ – Asia chia sẻ khi nhận được "bài toán khó" từ nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây xanh, cây xanh tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây cỏ. Cũng theo đại diện chủ đầu tư, với cách trồng này, ánh nắng sẽ không chạm đến đỉnh đầu cư dân, đồng thời ánh nắng khi lọt qua tán cây sẽ tạo thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ không hề bỏng rát.

Lần đầu tiên thị trường phía Nam xuất hiện dự án BĐS có mật độ cây xanh 170 cây/người -0

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên có hệ sinh thái tự nhiên. Trong quá trình phát triển, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và phát triển các loại cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Ngôi nhà lý tưởng dành cho người giàu TP. Hồ Chí Minh

Cảnh quan cây xanh không chỉ nâng cao chất lượng sống mà còn giúp nâng cao giá trị BĐS. Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây xanh sẽ kéo giá trị đất ở tăng thêm 18%. Tại Việt Nam, theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, những dự án nhà ở gần công viên luôn được định giá cao hơn những dự án không có lợi điểm này từ 10-20%.

Trước đó, tại các dự án do Nhà sáng lập Ecopark phát triển, giá trị BĐS cũng liên tục lập mặt bằng giá mới. Nếu năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán với giá 45-55 triệu/m2 thì hiện tại phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 có giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. Cách đây 4 năm, phân khu biệt thự đảo có giá 70 - 80 triệu/m2 thì hiện tại phân khu này đã tăng lên 160 - 200 triệu/m2.

Lần đầu tiên thị trường phía Nam xuất hiện dự án BĐS có mật độ cây xanh 170 cây/người -0

Trong bối cảnh mảng xanh ngày một khan hiếm, chất lượng không khí đô thị ở mức báo động đỏ như hiện nay, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ đầu tư cho biết, khu đô thị “tấc đất tấc xanh” không chỉ giúp người mua tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản từ việc định giá của thị trường hay tính thanh khoản cao, mà song song, cư dân còn sở hữu những giá trị lâu dài về sự phát triển bền vững, cũng như đáp ứng mục đích an cư của nhiều thế hệ.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội thành ngày càng chật hẹp đến ngộp thở, thì xu hướng mua nhà ở vùng ven trung tâm, đủ xa để có sự riêng tư, thanh bình; đủ gần để có sự kết nối với hạ tầng ngày càng hoàn thiện, phát triển thì Ecovillage Saigon River đang trở thành tiên phong, dẫn đầu xu thế.

Bất động sản

Nhiều gói thầu xây dựng của Công ty TNHH xây dựng Như Quỳnh "trễ hẹn", lãng phí nguồn lực ở cơ sở
Bất động sản

Nhiều gói thầu xây dựng của Công ty TNHH xây dựng Như Quỳnh "trễ hẹn", lãng phí nguồn lực ở cơ sở

Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu Nguyễn Năng Tuấn cho biết, khu vực đất thu hồi thực hiện dự án vẫn đang trồng cà phê, sầu riêng. Dự án không thể triển khai đúng hạn, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cũng bị chậm lại, gây lãng phí nguồn lực và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ra mắt Câu lạc bộ Hoàng Gia - đặc quyền dành riêng cho các cư dân “đảo tỷ phú”
Bất động sản

Ra mắt Câu lạc bộ Hoàng Gia - đặc quyền dành riêng cho các cư dân “đảo tỷ phú”

Cuối tuần qua, “đảo tỷ phú” Vũ Yên, Hải Phòng thêm sôi động với sự kiện ra mắt Câu lạc bộ Hoàng Gia. Nhiều đặc quyền dành riêng cho cư dân tiên phong được công bố tiếp tục khẳng định vị thế của Vinhomes Royal Island - chốn sống đẳng cấp hàng đầu dành cho giới tinh hoa.

Mong talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” là diễn đàn thường niên
Kinh tế

Mong talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” là diễn đàn thường niên

Chuyên gia Kinh tế, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia, Tiến sĩ Cấn Văn Lực mong rằng talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” sẽ là diễn đàn thường niên để đánh giá tổng kết kiến nghị đề xuất, cùng tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến thực hiện dự án NOXH.

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt: Lan tỏa giấc mơ có nhà của người nghèo, người có thu nhập thấp
Kinh tế

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt: Lan tỏa giấc mơ có nhà của người nghèo, người có thu nhập thấp

Sáng 17.11, sự kiện “Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt” với điểm nhấn talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội - từ giấc mơ đến hiện thực” được Tập đoàn Hoàng Quân phối hợp Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đến dự chương trình có đại diện các cơ quan Trung ương, nhiều sở, ngành các địa phương.

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt: Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực
Kinh tế

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt: Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực

Sự kiện “Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt” với điểm nhấn talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” có sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý, cung cấp những thông tin hữu ích về thủ tục, quy trình mua nhà ở xã hội, chung tay hiện thực hóa Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội.

Phú Long khai trương Trung tâm kinh doanh Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky
Bất động sản

Phú Long khai trương Trung tâm kinh doanh Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Ngày 16.11, Công ty Phú Long chính thức khai trương Phu Long Pavilion nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu các dự án của công ty phát triển trên khắp cả nước với những trải nghiệm khác biệt, đồng thời “mục sở thị” căn hộ mẫu Essensia Sky - dự án đầu tiên trong quần thể căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Nam Sài Gòn.

Vinhomes hợp tác cùng tập đoàn Samty ra mắt dự án căn hộ The Opus One tại Vinhomes Grand Park
Bất động sản

Vinhomes hợp tác cùng tập đoàn Samty ra mắt dự án căn hộ The Opus One tại Vinhomes Grand Park

Ngày 15.11, Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) chính thức ra mắt dự án The Opus One thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh). Là sản phẩm bất động sản hợp tác với Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Samty, The Opus One kiến tạo phong cách sống resort sang trọng dành cho cộng đồng cư dân tinh hoa, đồng thời hứa hẹn trở thành sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất phía Đông TP. Hồ Chí Minh).

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp
Bất động sản

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp

Lịch sử phát triển của thế giới đã cho thấy tầm quan trọng của quảng trường trong việc định hình phát triển đô thị, và sau là sự phát triển của bất động sản khu vực. Điều này đã đúng với Việt Nam khi có một dòng sản phẩm đang bắt đầu vươn lên chiếm lĩnh mang tên bất động sản quảng trường.