Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Từa - Phó Cục trưởng Cục Thuế cho biết, căn cứ vào nội dung Đề án, Kế hoạch thực hiện đề án và chức năng nhiệm vụ của từng ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ phân công theo nội dung Đề án. Trong quá trình thực hiện đề nghị các Sở, ban, ngành, các địa phương phối hợp chặc chẽ và báo cáo về Cục Thuế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
Theo Đề án, tính đến 30.6.2016 toàn tỉnh Lâm Đồng đang quản lý 2.032 tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải; cơ quan thuế quản lý 4.484 xe hoạt động kinh doanh vận tải (2.339 xe kinh doanh vận tải hành khách và 2.145 xe kinh doanh vận tải hàng hóa). Để triển khai thực hiện Đề án “Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”, Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng đã biên soạn, in ấn và cấp phát trong nhân dân và người nộp thuế 3.000 tờ rơi “Giới thiệu tóm tắt nội dung Đề án. Qua đó, tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị về thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô liên hệ trực tiếp qua điện thoại, qua thư điện tử của ngành thuế Lâm Đồng.
Cũng tại Hội nghị này, Ông Nguyễn Hồng Thái - Phó Cục trưởng Cục Thuế triển khai thực hiện Đề án “Quản lý thuế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, chuyển nhượng bất động sản và chuyển nhượng dự án trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.
Đề án nêu rõ, từ năm 2013 đến 2015 cơ quan thuế quản lý 968 tổ chức, cá nhân (bình quân năm) cho thuê nhà và cho thuê mặt bằng trên địa bàn tỉnh, với số thuế thu được: 15.749 triệu đồng; 07 đơn vị kinh doanh bất động sản, với số thuế thu được: 5.025 triệu đồng; 71. 430 hồ sơ chuyển nhượng bất động sản, số thuế thu được 593. 231 triệu đồng; 24 doanh nghiệp chuyển nhượng tài sản trên đất thuê, số thuế thu được là 48.437 triệu đồng. Cơ quan Thuế đề nghị các Sở, ban, ngành quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án nhằm quản lý chặc chẽ các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải; tổ chức kinh doanh bất động sản, chuyển nhượng dự án; tổ chức, cá nhân chuyển nhượng bất động sản, chống thất thu thuế hiệu quả nhất.