Đây là thời điểm kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 Điểm vàng khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố với mức giảm giá tới hơn 50%. Đồng thời, sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival” chính thức được phát động.
Sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival” diễn ra đến hết ngày 29-10, tại phố Lê Thái Tổ, với nhiều hoạt động trải nghiệm, mua sắm hấp dẫn, kết hợp với các hoạt động nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc đường phố...
Đặc biệt, không gian tiêu dùng không tiền mặt của VNPAY với nhiều ưu đãi khi tiêu dùng qua app, quét QRcode.
Bên cạnh đó, “Con đường mua sắm - Shopping tour street” mang đến các gameshow nhận quà miễn phí như: Hãy chọn giá đúng, Đuổi hình bắt sản phẩm, Sale chớp nhoáng, bốc thăm may mắn... Các gian hàng đồng loạt giảm giá từ 20% tới 50% cho hàng chục nghìn sản phẩm hàng Việt.
Tiếp đó, sự kiện “Ngày vàng giá shock” diễn ra vào ngày 11 và 12-11, với 50 Điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn gồm: Mediamart, BRGmart, Big C, Nguyễn Kim, Pico, SaigonCo.opmart.
Giám đốc siêu thị Mediamart Mỹ Đình Nguyễn Quý Tân cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp ngay từ đầu quý IV/2023 để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại tốt cho người tiêu dùng với hơn 30.000 sản phẩm các loại với mức giảm giá từ 15-50%. Riêng trong hai Ngày Vàng, một số mẫu tivi, tủ lạnh… sẽ giảm đến 70%, cùng nhiều quà tặng kèm theo.”
Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, đại diện các siêu thị lớn như: BRGmart, Big C, Winmart, Saigon Co.opmart… cho biết, các đơn vị cũng đã làm việc với các nhà cung cấp lớn để chuẩn bị các nguồn hàng chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10-50%.
Sự kiện cuối cùng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 là “HaNoi online shopping festival”, tập trung thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt với các hoạt động khuyến mại trực tuyến, có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử.
Hơn 20.000 sản phẩm khuyến mại tới 50% dành cho khách hàng mua sắm trực tuyến kết nối qua website Thangkhuyenmaihanoi.vn.
Để chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 diễn ra thành công, các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về số lượng và chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, tháng Khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường niên do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức vào tháng 11 hàng năm nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán với khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100% qua cả 2 hình thức truyền thống và thương mại điện tử.