Hơn 1 triệu lượt khách tham gia Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn

Ngày 15.2, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cho biết, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 tăng cả về lượng khách tham quan, lượng bán sách bán ra và tổng doanh thu.

Cụ thể, sau 8 ngày tổ chức, từ 7 - 14.2 (28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết), Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn thu hút trên 1 triệu lượt khách tham quan, mua sách, tăng 11,1% so với năm 2023. Hơn 5.000 tựa sách tương đương 76.158 quyển đã được bán ra, tăng 22,53% so với năm 2023. Doanh thu tại Lễ hội Đường sách Tết ước đạt hơn 10 tỷ đồng, tăng 18,23% so với năm 2023.

Với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có tổng diện tích tổ chức 11.200m2, thu hút 30 đơn vị tham gia, tăng tương ứng hơn 300m2 và 10 đơn vị so với năm 2023. Với sự đổi mới sáng tạo trong thiết kế, Lễ hội đã tạo nhiều không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút bạn đọc như Không gian văn hóa trống đồng Đông Sơn hơn 300m2; Robot tri thức cao 7m, với diện tích 20,25m2….

Hơn 1 triệu lượt khách tham gia Lễ hội Đường sách Tết -0
Hơn 1 triệu lượt khách tham quan và mua sắm tại Lễ hội Đường sách Tết. Nguồn: Đường Sách TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội đã tổ chức 63 chương trình, trong đó lần đầu tiên chương trình “Lì xì sách Tết” thu hút sự tham gia của các đơn vị xuất bản, phát hành sách và tạo hiệu ứng tích cực trong việc lan tỏa văn hóa đọc, lì xì sách trong cộng đồng. Lễ hội Đường sách Tết năm nay có sự đầu tư, chú trọng hơn về mặt truyền thông, ngoài kết nối 20 fanpage của các đơn vị, Ban tổ chức còn xây dựng kênh TikTok riêng thu hút 316.016 lượt người tiếp cận.

Qua 14 năm tổ chức, Lễ hội Đường sách Tết đã tạo ra không gian văn hóa, địa điểm để ngành xuất bản, in và phát hành của Thành phố giới thiệu đến công chúng, nhân dân những sản phẩm, xuất bản phẩm mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử và đa dạng trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần phát triển văn hóa đọc, phát huy tinh thần hiếu học, với phương châm “sách có mặt ở khắp nơi” ngay trong dịp nghỉ lễ của cả đất nước.

Văn hóa - Thể thao

Tự vệ chiến đấu Hoàng Diệu ôm bom ba càng, sẵn sàng tiêu diệt xe tăng địch trên đường phố Hà Nội năm 1946
Văn hóa - Thể thao

Trước cuộc trường chinh vĩ đại

Ngày 19.12.1946, quân và dân Hà Nội đồng loạt nổ súng, mở đầu cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc với tinh thần “Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Tinh thần ấy đã tiếp thêm động lực cho nhân dân Thủ đô anh dũng, chiến đấu 60 ngày đêm trước cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc.

Cần đưa nguồn lực văn hóa phong phú và đa dạng trở thành động lực phát triển của Hà Nội. Nguồn: TSC
Văn hóa - Thể thao

Bài cuối: Nhịp bước cùng thời đại

Không nằm ngoài bước chuyển thách thức của thời đại, Hà Nội hôm nay cần có đột phá trong tư duy phát triển cũng như cơ chế, chính sách, để văn hóa trở thành nguồn lực hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Hành trình từ tín đồ thời trang đến CEO: Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week 2024
Văn hóa - Thể thao

Hành trình từ tín đồ thời trang đến CEO: Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week 2024

Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.