Hà Nội: Yêu cầu đảm bảo an toàn cho học sinh dịp nghỉ hè

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an ninh an toàn trường học và tổ chức hiệu quả hoạt động hè cho học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), giáo dục thường xuyên (GDTX)  và các trường học trực thuộc Sở, yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an ninh an toàn trường học và tổ chức hiệu quả hoạt động hè cho học sinh.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã; các trường trực thuộc Sở, các Trung tâm GDNN-GDTX triển khai hiệu quả Kế hoạch số 1393/KH-SGDĐT ngày 09/5/2024 của Sở GD-ĐT Hà Nội về tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2024.

Hà Nội: Yêu cầu đảm bảo an toàn cho học sinh dịp nghỉ hè -0
Nghỉ hè, để phòng tránh đuối nước, nhiều gia đình cho con tham gia các khóa học bơi

Tăng cường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho học sinh trong việc tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia các hoạt động xã hội. Hướng dẫn, tổ chức học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích. Tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước.

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, chủ động phối hợp với Công an địa phương tổ chức tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt, hoạt động hè cho học sinh.

Phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025. Phối hợp với cha mẹ học sinh tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thời tiết xấu gây ra. Rà soát, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên trường học. Tích cực tuyên truyền, phòng chống các dịch bệnh theo mùa.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành Công văn số 2519/BGDĐT-GDCTHSSV gửi các Sở GD-ĐT về việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Công văn số 2565/BGDĐT-GDCTHSSV về tăng cường các hoạt động quản lý, giáo dục và bảo đảm an toàn cho trẻ em, học sinh, sinh viên trong kỳ nghỉ hè năm 2024.

Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018
Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018

Bộ GD-ĐT thừa nhận, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa khai thác và sử dụng hết hiệu suất về cơ sở vật chất và định biên giáo viên được giao cho nhà trường. Công văn hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày chưa đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 cần phải thay đổi điều chỉnh.

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp
Giáo dục

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp

Nguyễn Diệu Quỳnh là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong đợt xét tốt nghiệp sớm của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025, với điểm trung bình gần tuyệt đối 3.98/4.0. Đầu năm 2025, khi chưa chính thức tốt nghiệp, Diệu Quỳnh đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức ở một công ty lớn.

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?
Giáo dục

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?

Làm thế nào để xây dựng và nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mạnh mẽ, trí tuệ và văn minh để Việt Nam không ngừng vươn lên, trở thành quốc gia phát triển, biểu tượng của khát vọng, sức mạnh và ý chí dân tộc? Giải pháp nào để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rèn luyện thể chất, bản lĩnh hội nhập và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc? …

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt
Chính trị

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt

Tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang kiến nghị quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành theo cấp độ đào tạo và theo vùng kinh tế, để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt theo từng lĩnh vực khác nhau. Qua đó bảo đảm sự cân bằng, hiệu quả về cơ cấu, số lượng, trình độ lao động theo đặc điểm từng vùng kinh tế.

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi
Giáo dục

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi

Để thu hút giảng viên trình độ cao, các cơ sở giáo dục đại học công lập tại TP. Hồ Chí Minh đang “tung” nhiều chính sách hấp dẫn. Việc này nhằm tăng chất lượng và quy mô đào tạo, đáp ứng theo chuẩn, đồng thời đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn
Giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích cách quy đổi điểm xét tuyển đại học 2025 đang gây tranh luận

Chiều ngày 3.4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã có cuộc trao đổi với báo chí về cách quy đổi điểm các phương thức xét tuyển đại học năm 2025, đang gây tranh luận trên các diễn đàn như cách tính điểm quy đổi giữa các phương thức tuyển sinh?, nếu có sự chênh lệch trong việc quy đổi điểm với thực lực của thí sinh, Bộ có kế hoạch gì để đánh giá lại chất lượng đầu vào?, độ tin cậy về dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ khi xét tuyển đại học?...

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57
Giáo dục

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57

Chiều 3.4, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển công nghệ chiến lược gắn với hợp tác của doanh nghiệp theo nội dung của Nghị quyết 57-NQ/TW dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động dạy thêm - học thêm
Giáo dục

Đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động dạy thêm - học thêm

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tuyển sinh THCS, THPT và quản lí hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 10/CĐ-TTg.