Hà Nội: Một giám thị coi thi tốt nghiệp THPT là F1, đã tiếp xúc với 87 người tại Hội đồng thi

Một giám thị coi thi tốt nghiệp THPT là giáo viên trường THPT Mỹ Đức B (huyện Ứng Hoà, Hà Nội) là F1 vì đã dạy thêm cho nam học sinh L.V.T (sinh năm 2003, là con trai bệnh nhân L.V.C.).

Các điểm thi ở Hà Nội đã sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ.
Các điểm thi ở Hà Nội đã sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ.

Sáng 6.7, thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, đại diện huyện Ứng Hòa cho biết, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp F0 hay ca nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, qua điều tra, xác minh, huyện phát hiện trường hợp thầy giáo T., là giám thị coi thi ở điểm thi trường THPT Ứng Hòa A đã tiếp xúc với F0 là con trai của bệnh nhân L.V.C. (huyện Mỹ Đức). 

Cụ thể, lúc 19 giờ ngày 5.7, huyện Ứng Hòa nhận được thông tin về bệnh nhân F0 tên là L.V.C (sinh năm 2003, trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức; hiện là học sinh trường THPT Mỹ Đức B). Qua xác minh, trường hợp có tiếp xúc gần với F0 trên được xác định là thầy giáo T. (sinh năm 1981, giáo viên trường THPT Mỹ Đức B). Thầy T. là giáo viên dạy thêm cho L.V.T.)

Khoảng 9 giờ ngày 4.7, thầy giáo T. (là giám thị coi thi tại điểm trường THPT Ứng Hòa A) đã đến họp Hội đồng thi và tiếp xúc với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa và 26 người ở huyện Mỹ Đức, 16 người ở huyện Phú Xuyên. Đối với các thí sinh dự thi, 3 trường hợp F2 và 1 trường hợp F3, trong đó 2 trường hợp F2 dự thi tại trường THPT Mỹ Đức B, 1 trường hợp thi ở Ứng Hòa.

Trước thông tin trên, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Sở Y tế khẩn trương xem kết quả xét nghiệm của thầy giáo T.

"Nếu trường hợp thầy giáo T. trở thành F0, thì 87 thầy cô giáo tiếp xúc sẽ là F1 và có liên quan. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục rà soát các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn thành phố và các địa phương khác để ứng phó kịp thời tại các điểm thi. Tránh trường hợp bị động", ông Chử Xuân Dũng cho hay.

Giáo dục

Trẻ em học tại một học viện hagwon tư nhân ở Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 10.8. 2016. Yelim Lee/AFP/Getty Images
Giáo dục

Kỳ thi tuyển sinh mẫu giáo ở Hàn Quốc: Cuộc đua không hồi kết

Sáng sớm cuối tuần, hàng dài phụ huynh xếp hàng cùng những đứa trẻ mà có em còn chưa học xong mẫu giáo. Không phải để tiêm ngừa hay vui chơi cuối tuần, mà là để tham gia một kỳ thi tuyển sinh mẫu giáo. Được gọi là 'kỳ thi 4 tuổi' và 'kỳ thi 7 tuổi' theo cách nói địa phương, đây là biểu hiện mới nhất của cơn sốt giáo dục từ sớm của Hàn Quốc.

Hà Nội: Tăng cường rà soát dạy thêm, học thêm
Giáo dục

Hà Nội: Tăng cường rà soát dạy thêm, học thêm

Ngày 29.4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố về việc xử lý thông tin báo chí liên quan tới việc dạy thêm, học thêm tại trung tâm bồi dưỡng văn hóa Việt Nga, cơ sở 2, phường Láng Thượng. 

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam: Vẻ đẹp của tự do, hòa bình và thống nhất dưới góc nhìn GenZ
Giáo dục

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam: Vẻ đẹp của tự do, hòa bình và thống nhất dưới góc nhìn GenZ

Chiến thắng 30.4.1975 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã đi vào trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập, tự do, thống nhất. 50 năm sau ngày non sông nối liền một dải, kế thừa kỷ nguyên độc lập, những công dân trẻ sống trong hoà bình trở thành nòng cốt của Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. 

Phong trào “Bình dân học vụ số” sẽ được dẫn dắt bởi lợi ích mà công nghệ số mang lại
Giáo dục

Phong trào “Bình dân học vụ số” sẽ được dẫn dắt bởi lợi ích mà công nghệ số mang lại

Ông Nguyễn Nhật Quang, Hội đồng Sáng lập VINASA - Hiệp hội phần mềm và Công nghệ thông tin Việt Nam nhìn nhận, “Bình dân học vụ số” sẽ được dẫn dắt bởi lợi ích mà công nghệ số mang lại. Do đó về phía doanh nghiệp, muốn phục vụ cho toàn dân thì chắc chắn phải tạo ra các hệ thống, công cụ thuận tiện, dễ sử dụng và mang lại lợi ích cho người dân.

Trường học rộn ràng hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Giáo dục

Trường học rộn ràng hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025) và Ngày Quốc tế Lao động (1.5.2025), các trường học tại TP. Hà Nội đã trang hoàng cờ hoa rực rỡ, tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi ý nghĩa, cho học sinh giao lưu và tìm hiểu về lịch sử dân tộc.

Việt Nam - Nhật Bản ký kết thoả thuận khung dạy tiếng Nhật ở trường phổ thông
Giáo dục

Việt Nam - Nhật Bản ký kết thoả thuận khung dạy tiếng Nhật ở trường phổ thông

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru cùng Phu nhân tới Việt Nam, hai nước Việt Nam - Nhật Bản đã ký kết Bản Thoả thuận khung về việc dạy tiếng Nhật ở trường phổ thông Việt Nam và trao Bản Ghi nhớ hợp tác phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn.

Lớp học về giấc ngủ cho thanh thiếu niên ở Mỹ thu hút sự quan tâm
Nhịp cầu giáo dục

Lớp học về giấc ngủ cho thanh thiếu niên ở Mỹ thu hút sự quan tâm

Các nghiên cứu gần đây ngày càng chứng tỏ rằng, chất lượng giấc ngủ có liên quan chặt chẽ đến tâm trạng, sức khỏe tinh thần và các hành vi tự làm hại bản thân. Trong nhiều năm qua, các chuyên gia về giấc ngủ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng khủng hoảng giấc ngủ ở thanh thiếu niên. Cải thiện chất lượng giấc ngủ cho các em cần sự phối hợp của cả nhà trường, gia đình và xã hội.

 Hà Nội: Sân trường sáng bừng sắc cờ Tổ quốc, cờ Đảng chào mừng 50 năm non sông nối liền một dải
Giáo dục

Hà Nội: Sân trường sáng bừng sắc cờ Tổ quốc, cờ Đảng chào mừng 50 năm non sông nối liền một dải

50 non sông nối liền một dải – một dấu son thiêng liêng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. Những ngày này tại Hà Nội, cờ Tổ quốc, cờ Đảng bay phấp phới trên sân trường, trong từng lớp học. Mỗi lá cờ là lời nhắc nhở về giá trị của độc lập, tự do và hòa bình.